Tiêu thụ xăng E5 chậm do chưa có cơ chế giá phù hợp

(ĐTTCO)- Sau hơn 6 tháng triển khai, người tiêu dùng, các đại lý, trạm xăng vẫn tỏ ra không mấy "mặn mà" với xăng sinh học E5.

Sản lượng xăng E5-RON 92 tiêu thụ còn thấp so với tổng sản lượng xăng bán trên thị trường. (Ảnh minh họa: KT).

Sản lượng xăng E5-RON 92 tiêu thụ còn thấp so với tổng sản lượng xăng bán trên thị trường. (Ảnh minh họa: KT).

Sau hơn 6 tháng triển khai bán đại trà xăng sinh học E5, người tiêu dùng vẫn tỏ ra khá thờ ơ với loại nhiên liệu “xanh” này. Các đại lý, trạm xăng cũng không mấy “mặn mà” với việc kinh doanh xăng E5 vì lượng tiêu thụ quá ít.

Theo các chuyên gia, để phát triển nhiên liệu xăng sinh học với mục đích môi trường, gắn với phát triển các ngành kinh tế nông nghiệp thì cùng với tăng cường công tác tuyên truyền, phải có cơ chế giá phù hợp đủ để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng xăng E5.
Ông Cao Hoài Dương, Tổng giám đốc Tổng Công ty dầu Việt Nam PV oil cho biết, hiện nhiên liệu xăng sinh học E5 được kinh doanh trên thị trường Việt Nam, sản lượng tiêu thụ vẫn còn thấp so với tổng sản lượng bán trên thị trường. Ngoài cơ chế giá cần thay đổi, công tác tuyên truyền nên đẩy mạnh.
"Tôi cho rằng công tác tuyên truyền chúng ta làm chưa thực sự hiệu quả, chưa sâu, rộng, chưa tuyên truyền đủ để cho người tiêu dùng tự tin về việc nhiên liệu sinh học không có vấn đề gì liên quan đến động cơ. Thêm nữa là tuyên truyền về những tác dụng về bảo vệ môi trường khi sử dụng xăng E5 cũng chưa đủ", ông Cao Hoài Dương nhận định.

VOV.VN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ông Trương Duy Hải – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre mời gọi Tập đoàn Sao Mai đầu tư vào tỉnh Bến Tre.

Bến Tre mời gọi Sao Mai đầu tư năng lượng mặt trời

(ĐTTCO) - Trong 2 ngày 1 và 2-12, đoàn lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre và đại diện các sở, ngành do ông Trương Duy Hải,  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre, dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Sao Mai. 

Công nghệ - Xe

Vì sao một nửa xe máy lưu hành không mua bảo hiểm bắt buộc?

(ĐTTCO)-Có khoảng 90% số ôtô đang lưu hành tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự nhưng với số xe máy, tỷ lệ này chỉ là 40%. Vấn đề không chỉ nằm ở khâu tuyên truyền mà có thể từ chính các doanh nghiệp bảo hiểm.

Du lịch

Chỉ mới khởi đầu cho phố cổ Hội An

(ĐTTCO) - Du khách gia tăng đã tạo áp lực lớn lên môi trường tự nhiên và xã hội cho TP Hội An (Quảng Nam). Hàng loạt giải pháp đã được chính quyền Hội An thực hiện trong thời gian gần đây với những kỳ vọng ban đầu nhưng cũng xuất hiện những hoài nghi về tính hiệu quả của từng dự án.

Khởi nghiệp