Tiểu gia “đu” khuyến mại

Mặc dù đã bị Bộ Thông tin-Truyền thông “tuýt còi” với gói cước tỷ phú 1, nhà mạng Beeline vẫn tiếp tục xúc tiến việc tung ra gói cước tỷ phú 2. Thông tin này khiến các mạng di động được xếp vào dạng “tiểu gia” khác nóng mặt.

Tiểu gia “đu” khuyến mại ảnh 1

Tương tự như gói cước “sốc” được đánh giá là phá giá thị trường trước đó, khách hàng sử dụng sim tỷ phú của Beeline mỗi ngày có cuộc gọi phát sinh với mức cước phí 2.200 đồng, tổng đài sẽ tự động nhắn tin tặng khách hàng 270.000 đồng vào tài khoản khuyến mại nội mạng.

Số tiền khuyến mại này sẽ bị trừ hết trong ngày, dù khách hàng có sử dụng hết hay không. Nhà mạng này còn tăng tính hấp dẫn cho gói cước tỷ phú 2 bằng cách hạ số cước phát sinh bắt buộc trong ngày để được hưởng khuyến mại từ 2.200 đồng xuống còn 1.350 đồng.

Dù vẫn tiếp tục được liệt vào dạng phá giá thị trường nhưng những ai am hiểu về viễn thông đều biết rằng, gói cước này không thể “chạm” vào 3 đại gia đang chiếm thị phần lớn là VinaPhone, MobiFone và Viettel. Với số lượng thuê bao áp đảo, độ phủ sóng cao, dù gói cước của Beeline siêu rẻ cũng không thể “làm khó” được các ông lớn.

Tuy nhiên, đối với các mạng viễn thông nhỏ lại khác. Cách đây không lâu, sau khi Beeline đầu tư thêm nửa triệu USD với tuyên bố sẽ vươn lên đứng thứ 4 trên thị trường viễn thông di động, đã có một cuộc chạy đua quyết liệt giữa nhà mạng này với Vietnamobile và S-Fone. Nhà mạng S-Fone (đang phải giải quyết những vấn đề liên quan đến tài chính và mô hình) lập tức tham gia c

uộc đua khi tung ra gói cước gọi nội mạng bằng 0 đồng. Trong khi Vietnamobile cho phép khách hàng gọi ngoại mạng với giá cước rẻ hơn 50% - điều mà ngay cả các “đại gia” chưa thể thực hiện. Sau đó, khi Beeline tung ra gói cước tỷ phú 1, Vietnamobile cũng ngay lập tức đáp trả bằng cách đại hạ giá các cuộc gọi nội mạng, còn S-Fone khuyến khích các thuê bao trung thành bằng chương trình tặng giá trị thẻ cào, bốc thăm trúng thưởng.

Tuy chưa có động thái gì sau tin Beeline có gói cước tỷ phú 2, nhưng nếu gói cước này không bị “tuýt còi”, sớm hay muộn 2 nhà mạng này cũng bắt buộc phải có những động thái tương ứng nhằm giữ chân khách hàng.

Theo các chuyên gia, đối với các mạng di động nhỏ trên thị trường viễn thông Việt Nam, giá cước và các chính sách ưu đãi được coi là "chiêu bài duy nhất" để thu hút thuê bao. Bởi người dùng dịch vụ di động đã “nghiện nặng” khuyến mại.

Chưa kể, thị trường đã tiệm cận ngưỡng bão hòa. Chính điều này sẽ tạo thành những cuộc đua không có hồi kết trong tương lai. 

HOÀI TRÂM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khu du lịch sinh thái Vua Lê - Kiệt tác nghệ thuật tâm linh.

Sao Mai Group kiến tạo kiệt tác nghệ thuật tâm linh

(ĐTTCO) - Khu du lịch sinh thái vua Lê kết hợp với phát triển đô thị cao cấp hiện đại trên vùng đất địa linh nhân kiệt, là ý tưởng chạm đỉnh hết sức độc đáo của Tập đoàn Sao Mai. 

Công nghệ - Xe

iPhone lắp ráp tại Trung Quốc “né” được thuế

(ĐTTCO)-Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố với Tổng Giám đốc Điều hành (CEO) Tập đoàn công nghệ Apple Tim Cook rằng Chính phủ Mỹ sẽ không đánh thuế dòng điện thoại iPhone lắp ráp tại Trung Quốc.

Du lịch

Hà Nội thí điểm 3 tuyến mini buýt đi vào các phố nhỏ

(ĐTTCO)-Tin từ Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, để tăng cường kết nối các tuyến buýt, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã xây dựng đề án mở mới 14 tuyến buýt; trong đó thí điểm 3 tuyến mini buýt. Nếu được Sở Giao thông Vận tải phê duyệt, Tổng Công ty sẽ đưa vào vận hành ngay trong năm nay.

Khởi nghiệp

Sáng kiến hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp

(ĐTTCO)-Làm thế nào để có thể phát huy tiềm năng, sự sáng tạo và cam kết của thế hệ doanh nhân Việt trẻ trong việc tìm ra giải pháp cho những thách thức lớn nhất mà đất nước đang phải đối mặt?