Tiểu gia “đu” khuyến mại

Mặc dù đã bị Bộ Thông tin-Truyền thông “tuýt còi” với gói cước tỷ phú 1, nhà mạng Beeline vẫn tiếp tục xúc tiến việc tung ra gói cước tỷ phú 2. Thông tin này khiến các mạng di động được xếp vào dạng “tiểu gia” khác nóng mặt.

Tiểu gia “đu” khuyến mại ảnh 1

Tương tự như gói cước “sốc” được đánh giá là phá giá thị trường trước đó, khách hàng sử dụng sim tỷ phú của Beeline mỗi ngày có cuộc gọi phát sinh với mức cước phí 2.200 đồng, tổng đài sẽ tự động nhắn tin tặng khách hàng 270.000 đồng vào tài khoản khuyến mại nội mạng.

Số tiền khuyến mại này sẽ bị trừ hết trong ngày, dù khách hàng có sử dụng hết hay không. Nhà mạng này còn tăng tính hấp dẫn cho gói cước tỷ phú 2 bằng cách hạ số cước phát sinh bắt buộc trong ngày để được hưởng khuyến mại từ 2.200 đồng xuống còn 1.350 đồng.

Dù vẫn tiếp tục được liệt vào dạng phá giá thị trường nhưng những ai am hiểu về viễn thông đều biết rằng, gói cước này không thể “chạm” vào 3 đại gia đang chiếm thị phần lớn là VinaPhone, MobiFone và Viettel. Với số lượng thuê bao áp đảo, độ phủ sóng cao, dù gói cước của Beeline siêu rẻ cũng không thể “làm khó” được các ông lớn.

Tuy nhiên, đối với các mạng viễn thông nhỏ lại khác. Cách đây không lâu, sau khi Beeline đầu tư thêm nửa triệu USD với tuyên bố sẽ vươn lên đứng thứ 4 trên thị trường viễn thông di động, đã có một cuộc chạy đua quyết liệt giữa nhà mạng này với Vietnamobile và S-Fone. Nhà mạng S-Fone (đang phải giải quyết những vấn đề liên quan đến tài chính và mô hình) lập tức tham gia c

uộc đua khi tung ra gói cước gọi nội mạng bằng 0 đồng. Trong khi Vietnamobile cho phép khách hàng gọi ngoại mạng với giá cước rẻ hơn 50% - điều mà ngay cả các “đại gia” chưa thể thực hiện. Sau đó, khi Beeline tung ra gói cước tỷ phú 1, Vietnamobile cũng ngay lập tức đáp trả bằng cách đại hạ giá các cuộc gọi nội mạng, còn S-Fone khuyến khích các thuê bao trung thành bằng chương trình tặng giá trị thẻ cào, bốc thăm trúng thưởng.

Tuy chưa có động thái gì sau tin Beeline có gói cước tỷ phú 2, nhưng nếu gói cước này không bị “tuýt còi”, sớm hay muộn 2 nhà mạng này cũng bắt buộc phải có những động thái tương ứng nhằm giữ chân khách hàng.

Theo các chuyên gia, đối với các mạng di động nhỏ trên thị trường viễn thông Việt Nam, giá cước và các chính sách ưu đãi được coi là "chiêu bài duy nhất" để thu hút thuê bao. Bởi người dùng dịch vụ di động đã “nghiện nặng” khuyến mại.

Chưa kể, thị trường đã tiệm cận ngưỡng bão hòa. Chính điều này sẽ tạo thành những cuộc đua không có hồi kết trong tương lai. 

HOÀI TRÂM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bịt lỗ hổng cơ chế đầu tư BOT

Bịt lỗ hổng cơ chế đầu tư BOT

(ĐTTCO) - Cả nước hiện có 88 dự án BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) được xây dựng, gắn với nó là chừng ấy trạm thu phí BOT giao thông. 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Thị trường ngoại săn đón du khách Việt

(ĐTTCO) - Chưa bao giờ giá tour du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản, lãnh thổ Đài Loan… lại rẻ như hiện nay. Các hãng hàng không và công ty du lịch nước ngoài ồ ạt khuyến mãi, chào mời tour giá tốt, cộng với chính sách nới rộng visa, chào đón du khách Việt.  

Khởi nghiệp

Lạ lẫm 'Thung lũng khởi nghiệp' giữa Sài Gòn

(ĐTTCO)-Một khu nhà làm việc cũ kỹ của Sở Khoa học công nghệ TP.HCM được cải tạo theo phong cách lạ vào tháng 8-2016, thoáng nhìn tưởng quán cà phê. Nhiều doanh nghiệp ra đời từ đó...