Tiểu gia “đu” khuyến mại

Mặc dù đã bị Bộ Thông tin-Truyền thông “tuýt còi” với gói cước tỷ phú 1, nhà mạng Beeline vẫn tiếp tục xúc tiến việc tung ra gói cước tỷ phú 2. Thông tin này khiến các mạng di động được xếp vào dạng “tiểu gia” khác nóng mặt.

Tiểu gia “đu” khuyến mại ảnh 1

Tương tự như gói cước “sốc” được đánh giá là phá giá thị trường trước đó, khách hàng sử dụng sim tỷ phú của Beeline mỗi ngày có cuộc gọi phát sinh với mức cước phí 2.200 đồng, tổng đài sẽ tự động nhắn tin tặng khách hàng 270.000 đồng vào tài khoản khuyến mại nội mạng.

Số tiền khuyến mại này sẽ bị trừ hết trong ngày, dù khách hàng có sử dụng hết hay không. Nhà mạng này còn tăng tính hấp dẫn cho gói cước tỷ phú 2 bằng cách hạ số cước phát sinh bắt buộc trong ngày để được hưởng khuyến mại từ 2.200 đồng xuống còn 1.350 đồng.

Dù vẫn tiếp tục được liệt vào dạng phá giá thị trường nhưng những ai am hiểu về viễn thông đều biết rằng, gói cước này không thể “chạm” vào 3 đại gia đang chiếm thị phần lớn là VinaPhone, MobiFone và Viettel. Với số lượng thuê bao áp đảo, độ phủ sóng cao, dù gói cước của Beeline siêu rẻ cũng không thể “làm khó” được các ông lớn.

Tuy nhiên, đối với các mạng viễn thông nhỏ lại khác. Cách đây không lâu, sau khi Beeline đầu tư thêm nửa triệu USD với tuyên bố sẽ vươn lên đứng thứ 4 trên thị trường viễn thông di động, đã có một cuộc chạy đua quyết liệt giữa nhà mạng này với Vietnamobile và S-Fone. Nhà mạng S-Fone (đang phải giải quyết những vấn đề liên quan đến tài chính và mô hình) lập tức tham gia c

uộc đua khi tung ra gói cước gọi nội mạng bằng 0 đồng. Trong khi Vietnamobile cho phép khách hàng gọi ngoại mạng với giá cước rẻ hơn 50% - điều mà ngay cả các “đại gia” chưa thể thực hiện. Sau đó, khi Beeline tung ra gói cước tỷ phú 1, Vietnamobile cũng ngay lập tức đáp trả bằng cách đại hạ giá các cuộc gọi nội mạng, còn S-Fone khuyến khích các thuê bao trung thành bằng chương trình tặng giá trị thẻ cào, bốc thăm trúng thưởng.

Tuy chưa có động thái gì sau tin Beeline có gói cước tỷ phú 2, nhưng nếu gói cước này không bị “tuýt còi”, sớm hay muộn 2 nhà mạng này cũng bắt buộc phải có những động thái tương ứng nhằm giữ chân khách hàng.

Theo các chuyên gia, đối với các mạng di động nhỏ trên thị trường viễn thông Việt Nam, giá cước và các chính sách ưu đãi được coi là "chiêu bài duy nhất" để thu hút thuê bao. Bởi người dùng dịch vụ di động đã “nghiện nặng” khuyến mại.

Chưa kể, thị trường đã tiệm cận ngưỡng bão hòa. Chính điều này sẽ tạo thành những cuộc đua không có hồi kết trong tương lai. 

HOÀI TRÂM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giá taxi công nghệ Uber và Grab không còn rẻ như lúc trước

Uber, Grab đã bớt rẻ

(ĐTTCO)-Nhanh chóng thu hút được hàng triệu người dùng VN ngay sau khi ra mắt nhưng dịch vụ taxi công nghệ Uber và Grab gần đây đã lần lượt tăng giá cước khá mạnh.
 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Kéo Cô Tô gần lại

(ĐTTCO) - Sau nhiều lần lỡ hẹn, chúng tôi đã quyết định đến Cô Tô. Một hành trình không hề dễ dàng khi từ Hà Nội đến Cô Tô phải mất đến gần 10 giờ, chúng tôi nói vui gần bằng thời gian bay từ Hà Nội tới Paris.

Khởi nghiệp

Khởi tranh cuộc thi Startup Zone 2017

(ĐTTCO) - Vòng 1 "Tôi! Khởi Nghiệp" của cuộc thi Startup Zone 2017 do CLB Nhân sự  - Khởi nghiệp Trường ĐH Kinh tế TPHCM tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 3.000 sinh viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng ở khu vực miền Nam.