Thương hiệu Việt: Thêm động lực, tăng niềm tin cho doanh nghiệp

(ĐTTCO) - Đã như định kỳ đến hẹn lại lên, Chương trình “Thương hiệu Việt” sau những tháng ngày vất vả của Hội đồng xét duyệt Báo SGGP qua các vòng khảo sát, đánh giá của các chuyên gia, phóng viên và bạn đọc, hôm nay 20-1-2018 đã chính thức công bố 30 thương hiệu Việt được trao giải trong các lĩnh vực dịch vụ, du lịch, thương mại, sản xuất, bất động sản… 

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến và Tổng Biên tập báo SGGP Nguyễn Tấn Phong chúc mừng DN thương hiệu Vàng 2017.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến và Tổng Biên tập báo SGGP Nguyễn Tấn Phong chúc mừng DN thương hiệu Vàng 2017.

Năm nay chương trình có một đặc biệt được Hội đồng xét duyệt  bầu chọn cho 15 thương hiệu đã có quá trình liên tục được bình chọn Thương hiệu Việt từ 3-12 lần để nhận giải thưởng cao quý: “Thương hiệu Vàng”.
Cầu nối cho các DN 
Rất hoan nghênh những nỗ lực của Báo SGGP, đã đồng hành với DN trên chặng đường 12 năm vượt qua khó khăn. Thay mặt lãnh đạo TPHCM, tôi chân thành chúc mừng 30 DN được bình chọn Thương hiệu Việt yêu thích nhất, đặc biệt là các thương hiệu đã nỗ lực không ngừng để giữ vững vị trí “đầu bảng” liên tục 12 năm qua. 
Ông Trần Vĩnh Tuyến,
Phó Chủ tịch UBND TPHCM
Mở đầu buổi lễ trao giải, ông Nguyễn Tấn Phong, Thành ủy viên, Tổng Biên tập báo SGGP, cho biết: “Đây là năm thứ 12 Báo SGGP tổ chức chương trình bình chọn và tôn vinh các Thương hiệu Việt uy tín, có nhiều đóng góp cho cộng đồng. Trong suốt hành trình 12 năm qua, điều lớn nhất và cũng vui mừng nhất mà chúng tôi đã làm được, đó là nhìn thấy nhiều thương hiệu Việt được bình chọn ngày càng vững vàng và lớn mạnh. Giải thưởng đã trở thành động lực, khuyến khích các DN Việt nỗ lực xây dựng thương hiệu, xây dựng niềm tin trong lòng người tiêu dùng đối với hàng Việt. Thông qua chương trình này, Báo SGGP không chỉ hỗ trợ DN Việt xây dựng thương hiệu Việt, mà còn là cầu nối đưa các thương hiệu Việt liên kết, bắt tay nhau cùng phát triển”. 
Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM phấn khởi: “Năm 2017 đã kết thúc tốt đẹp, TPHCM đã cùng cả nước hoàn thành nhiều chỉ tiêu, kế hoạch lớn. Chúng ta đang bước vào năm mới 2018 trong bối cảnh kinh tế Việt Nam và kinh tế TPHCM đang có nhiều tín hiệu mới đầy lạc quan, nổi bật là sự quan tâm của Chính phủ, của lãnh đạo thành phố luôn đồng hành, giúp các DN vượt qua mọi khó khăn.
Đặc biệt, năm 2018 cũng là năm đầu tiên TPHCM được triển khai Nghị quyết 54 về về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM. Do vậy, chương trình Thương hiệu Việt năm nay sẽ tiếp thêm sức, tạo thêm động lực cho DN, cũng là cơ hội lớn để TPHCM phát triển nhanh và mạnh hơn trong thời gian tới. TPHCM không thể phát triển nếu không có sự đóng góp của cộng đồng DN trên địa bàn. Chúng tôi luôn chỉ đạo các cấp, các ngành cần đổi mới, cải tiến, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, hợp tác chặt chẽ, đồng hành cùng DN”.
Khởi động từ năm 2006, ban đầu Chương trình là sáng kiến từ sự phối hợp giữa Báo SGGP và Sở Du lịch TPHCM, nhằm mục đích giới thiệu các đơn vị du lịch, các khách sạn, nhà hàng, các trung tâm thương mại, siêu thị đạt chuẩn đến đông đảo du khách quốc tế và người dân TP. Vài năm sau, chương trình đã phát triển rộng hơn, phối hợp với nhiều hiệp hội ngành hàng hơn và trở thành chương trình riêng của báo SGGP, đặt mục tiêu hỗ trợ và khuyến khích các DN Việt phát triển, nâng cao tính cạnh tranh cho hàng Việt, và đặc biệt là xây dựng niềm tin về hàng Việt trong lòng người tiêu dùng Việt.
“Chúng tôi cũng xem đây là một trong những hoạt động cộng đồng ngoài mặt báo nhằm thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính Trị về việc tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” - ông Nguyễn Tấn Phong chia sẻ. 
12 năm đồng hành cùng DN
Vài năm gần đây, tình hình tăng trưởng kinh tế có khó khăn hơn, cạnh tranh gay gắt hơn, song có không ít các thương  hiệu Việt được chúng tôi bình chọn, tôn vinh vẫn ngày một phát triển và đang nắm giữ những vị trí đầu ngành quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Đây là niềm vui chung, niềm tự hào của những người làm chương trình.
Ông Nguyễn Tấn Phong, 
Tổng Biên tập báo SGGP
Nếu đến hệ thống khách sạn Quê Hương vào những ngày này, rất dễ nhìn thấy kỷ niệm chương và bằng chứng nhận Thương hiệu Việt yêu thích nhất do Báo SGGP trao tặng cách đây nhiều năm vẫn còn bày trí long trọng ở hệ thống sảnh. Chị H. nguyên giám đốc một công ty du lịch ở TPHCM trước khi nghỉ hưu đã bày tỏ lời cám ơn chân thành với đội ngũ báo SGGP.
Bởi lẽ, chi phí cho quảng cáo và PR thương hiệu là một gánh nặng với các DN vừa và nhỏ. Từ khi được bình chọn là Thương hiệu du lịch Việt uy tín, dịch vụ tốt, công ty chị luôn thắng thầu các đoàn khách lớn. Giấy chứng nhận Thương hiệu du lịch Việt uy tín của báo SGGP và Sở Du lịch TP luôn được chị mang theo khi đấu thầu, khi làm việc với đối tác. 
Thương hiệu Việt: Thêm động lực, tăng niềm tin cho doanh nghiệp ảnh 1 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến chúc mừng DN thương hiệu Vàng 2017. 
Bà Trần Thị Thu Thủy, Trưởng Ban kinh tế, thành viên Hội đồng bình chọn, người gắn bó với Chương trình Thương hiệu Việt tronbg suốt 12 năm qua cho biết: “Chương trình bình chọn của Báo SGGP đều phải tổ chức rất nghiêm cẩn với nhiều tiêu chí khá khắt khe. Vì thế số lượng DN được trao giải hàng năm rất ít so với các giải thưởng khác. Đến nay sau 12 năm tổ chức, đã có hơn 360 lượt thương hiệu Việt được bình chọn là Thương hiệu Việt yêu thích nhất hàng năm, trên nhiều lĩnh vực, từ siêu thị, trung tâm thương mại, kinh doanh lữ hành, hàng không, khách sạn, khu du lịch, đến các ngành hàng sản xuất thực phẩm, bảo hiểm, kinh doanh gas…  Có 30 đơn vị được bình chọn liên tục nhiều năm, được Báo SGGP đề xuất và đã nhận được bằng khen của UBND TPHCM. Nhiều thương hiệu từ chương trình bình chọn của Báo SGGP đã nỗ lực và bước xa hơn vào các giải thưởng quốc gia, quốc tế”. 
Theo bà Thủy, từ năm 2009, Báo SGGP còn tổ chức sinh hoạt định kỳ với các DN được bình chọn giải Thương hiệu Việt yêu thích, thông qua các hội thảo, tọa đàm bàn tròn để hỗ trợ DN giải quyết các khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Từ đây, những chương trình kích cầu du lịch nội địa đầu tiên đã ra đời, thông qua cầu nối báo SGGP, các hãng hàng không giá rẻ đã liên kết các công ty lữ hành mở ra chương trình chào tour du lịch nội địa khuyến mãi đầu tiên ở TPHCM. Cũng từ đây những bài viết tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng DN trong quá trình cổ phần hóa, trong cuộc chiến với hàng nhái… luôn được lãnh đạo TP, lãnh đạo các bộ, sở, ngành tiếp nhận, khai thông những ách tắc, những chính sách lạc hậu để DN Việt phát triển. 
TOP THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU VỀ ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG BẤT ĐỘNG SẢN 
1- CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH ĐỊA ỐC HIM LAM
2- CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KINH DOANH ĐỊA ỐC HƯNG THỊNH
3- CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH NHÀ KHANG ĐIỀN
4- CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN PHÁT ĐẠT 
TOP THƯƠNG HIỆU DU LỊCH TỐT NHẤT 
1- CÔNG TY TNHH MTV DỊCH VỤ LỮ HÀNH SAIGONTOURIST 
2- CÔNG TY TNHH DU LỊCH & SỰ KIỆN VIỆT (VIETTOURS)
3- CÔNG TY CP DV DU LỊCH & THƯƠNG MẠI TST (TST TOURIST)
4- CÔNG TY CP DỊCH VỤ DU LỊCH BẾN THÀNH   
TOP 02 CÔNG TY DU LỊCH VỪA & NHỎ ĐƯỢC BÌNH CHỌN NHIỀU NHẤT
1- CÔNG TY DU LỊCH THẾ HỆ TRẺ
2- CÔNG TY CP DU LỊCH INTERTOUR VIỆT NAM
TOP THƯƠNG HIỆU SIÊU THỊ  ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT
1- LIÊN HIỆP HTX TM TP.HCM – Hệ thống siêu thị CO.OP MART
2- HỆ THỐNG SIÊU THỊ Big C
3- HỆ THỐNG SIÊU THỊ VINMART, VINMART+
TOP THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU VỀ SẢN XUẤT HÀNG THỰC PHẨM
1- CÔNG TY  CỔ PHẦN THỰC PHẨM DINH DƯỠNG NUTIFOOD
2- CÔNG TY  CỔ PHẦN VIỆT NAM KỸ NGHỆ SÚC SẢN - VISSAN   
3- CÔNG TY  CỔ PHẦN THỰC PHẨM VĨNH THÀNH ĐẠT   
TOP TRUNG TÂM ĐIỆN MÁY – NỘI THẤT ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT
1- Hệ thống siêu thị Điện máy THIÊN HÒA thuộc Công ty Thương mại - Dịch vụ Thiên Nam Hòa
2- Hệ thống siêu thị Điện máy – Nội thất CHỢ LỚN  thuộc Công ty TNHH Cao Phong
3-Hệ thống siêu thị Điện máy & Công nghệ VINPRO  thuộc Công ty CP Dịch vụ Thương mại tổng hợp Vincom
THƯƠNG HIỆU BẢO HIỂM ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT
1- CÔNG TY BẢO VIỆT TPHCM
2- CÔNG TY  BẢO HIỂM CHUBB VIỆT NAM
HÃNG HÀNG KHÔNG ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT
Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam – VIETNAM AIRLINES
TOP CÁC THƯƠNG HIỆU GAS  HÀNG ĐẦU
1- SAIGON PETRO  GAS thuộc Công ty TNHH MTV Dầu Khí TP.HCM
2- PETROLIMEX GAS  thuộc Công ty TNHH Gas Petrolimex Sài Gòn
3- CÔNG TY TNHH GAS HƯỚNG DƯƠNG
TRUNG TÂM HỘI NGHỊ ĐẠT CHUẨN QUỐC TẾ TỐT NHẤT
CÔNG TY LIÊN DOANH HỘI CHỢ VÀ TRIỂN LÃM SÀI GÒN – SECC
THƯƠNG HIỆU KHÁCH SẠN – RESORT ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT
HỆ THỐNG RESORT VINPEARL thuộc CÔNG TY CP VINPEARL
THƯƠNG HIỆU KHÁCH SẠN 3 SAO ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT
KHÁCH SẠN VIỄN ĐÔNG
KHU DU LỊCH SINH THÁI ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT
1- KHU DU LỊCH BỬU LONG thuộc CÔNG TY ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN BỬU LONG
2- KHU DU LỊCH SINH THÁI BẢN NGÒI & KHÁCH SẠN HÒA BÌNH
      thuộc CÔNG TY CP ĐẦU TƯ DU LỊCH HÒA BÌNH 
DANH SÁCH DOANH NGHIỆP NHẬN GIẢI THƯƠNG HIỆU VÀNG 2017-2018 
 1- CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KINH DOANH ĐỊA ỐC HƯNG THỊNH
2- CÔNG TY TNHH MTV DỊCH VỤ LỮ HÀNH SAIGONTOURIST
3- CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ DU LỊCH BẾN THÀNH
4- CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ THƯƠNG MẠI TST - TST Tourist
5- CÔNG TY TNHH DU LỊCH & SỰ KIỆN VIỆT - VIETTOURS
6- CÔNG TY BẢO VIỆT TPHCM
7- TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM – VIETNAM AIRLINES 
8- LIÊN HIỆP HỢP TÁC XÃ THƯƠNG MẠI TPHCM - SAIGON CO.OP
9- CÔNG TY TNHH GAS PETROLIMEX (SÀI GÒN)
10- CÔNG TY TNHH MTV DẦU KHÍ TP.HCM  -  SAIGON PETRO
11- CÔNG TY TNHH CAO PHONG 
12- CÔNG TY TNHH TMDV THIÊN NAM HÒA
13- HỆ THỐNG SIÊU THỊ Big C VIỆT NAM
14- CÔNG TY DU LỊCH THẾ HỆ TRẺ
15- KHÁCH SẠN VIỄN ĐÔNG

M.Trâm

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ranee thu hút sự quan tâm các Tập đoàn bán lẻ trên thế giới

Ranee “dấn bước” ra thị trường thế giới

(ĐTTCO) - Ranee 100% từ cá - chuẩn chất lượng tuyệt hảo có mùi thơm đặc trưng với các thành phần dinh dưỡng hoàn toàn tự nhiên, đến kiểu dáng chai tôn vinh một nửa thế giới, nâng niu từng giọt dầu vàng chăm sóc gia đình. Ranee đã an nhiên chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng sự khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm dầu ăn thông thường khác. 

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.