Thị trường TPHCM nóng hàng điện lạnh

(ĐTTCO)- Thời tiết nắng nóng gay gắt nên sức tiêu thụ các mặt hàng điện lạnh tại TP HCM tiếp tục tăng mạnh.

 Thị trường TPHCM nóng hàng điện lạnh ảnh 1

Những ngày qua, ở Thành phố Hồ Chí Minh có những cơn mưa hiếm hoi. Tuy nhiên, thời tiết ở đây vẫn nắng nóng gay gắt nên sức tiêu thụ các mặt hàng điện lạnh tiếp tục tăng mạnh.

Những ngày này, tại Trung tâm điện máy, nội thất Thiên Hòa, Siêu thị điện máy Nguyễn Kim... mức tiêu thụ các mặt hàng điện lạnh tăng khoảng 45% so với cùng kỳ năm trước, lúc cao điểm tăng đến 200%.

Năm nay, nắng nóng kéo dài, các nhà phân phối dự đoán sức mua tăng cao nên chuẩn bị tốt nguồn hàng với giá cả khá ổn định. Một số nhà phân phối có các chương trình khuyến mãi cho khách hàng giảm giá từ 10 đến 20%.

Các thương hiệu lớn như: Toshiba, Daikin, Samsung, LG… giới thiệu nhiều mẫu mã mới có công nghệ tiết kiệm điện và thân thiện với môi trường. Giá các sản phẩm tiết kiệm năng lượng thường cao hơn sản phẩm thông thường khoảng 2,5 triệu đồng, nhưng vẫn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Những người có thu nhập trung bình hoặc thấp lựa mua các sản phẩm thương hiệu Việt.

Ông Nguyễn Tấn Hoàng Hậu, Giám đốc Marketing hệ thống Điện máy, nội thất Thiên Hòa cho biết: “So với các năm trước thì nhu cầu người tiêu dùng mua các sản phẩm tiết kiệm được tăng cao. Người tiêu dùng cũng tính toán kĩ với mức tiết kiệm điện thì sẽ đem lại lợi ích lớn. Do đó, người tiêu dùng đã quen với các sản phẩm tiết kiệm điện, năm ngoái, tỷ trọng các sản phẩm tiết kiệm điện chiếm 30%, năm nay tăng lên 60%”.

VOV.VN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.