Thị trường công nghệ điện tử tăng cao

Trong quý 1/2015, trên thị trường VN, người tiêu dùng đã chi hơn 36.000 tỉ đồng để mua sắm các mặt hàng công nghệ điện tử, cùng lúc thị trường điện thoại di động thông minh toàn cầu đạt kết quả kinh doanh rất cao.

Thị trường công nghệ điện tử tăng cao ảnh 1 
Đó là kết quả khảo sát do Công ty nghiên cứu thị trường GfK TEMAX VN vừa đưa ra. Con số 36.000 tỉ đồng ghi nhận doanh thu tăng trưởng 22,8% so với cùng kỳ năm 2014.

Tăng trưởng ở cả 7 nhóm ngành hàng

Theo GfK TEMAX, cả 7 nhóm ngành hàng đều tăng trưởng, trong đó có đến 6 nhóm ngành tăng ở mức 2 chữ số. Đứng đầu về tốc độ tăng trưởng thuộc về nhóm ngành hàng máy ảnh kỹ thuật số với mức 426 tỉ đồng, tăng 43,9% so với quý 1/2014. Nhóm thiết bị văn phòng cũng đạt mức tăng trưởng đến 43,2% nhờ vào tổng doanh thu 356 tỉ đồng. Trong đó, sản phẩm máy in đơn chức năng có mức tăng trưởng đến 44,3%.

Nhóm ngành hàng điện tử với ngành hàng chủ lực là ti vi màn hình phẳng, bao gồm cả LCD truyền thống và ti vi LED, tiếp tục sôi động khi cán mức doanh thu hơn 7.100 tỉ đồng. Ở nhóm ngành này, mặt hàng đầu đĩa DVD cũng đạt mức tăng trưởng hai chữ số với 11,5%. Nhóm ngành điện lạnh thì đạt doanh thu 6.300 tỉ đồng, và tăng đều ở cả 3 mặt hàng chủ lực là lò vi sóng, máy giặt và tủ lạnh. Tương tự, nhóm ngành hàng điện gia dụng có kết quả kinh doanh tốt với doanh thu 1.161 tỉ đồng, tăng 17,4%.

Máy tính bảng, điện thoại di động đều tăng mạnh

Trong khi đó, mặt hàng máy tính xách tay lại giảm 9,3%, nhưng nhờ vào sự tăng trưởng của mặt hàng máy tính để bàn và máy tính bảng có mức tăng lần lượt 26,5% và 25,6%, nên nhóm ngành hàng công nghệ thông tin vẫn tăng trưởng 8,7%, doanh thu hơn 5.100 tỉ đồng.

Không riêng gì máy tính bảng, ngành hàng điện thoại di động, đặc biệt là điện thoại di động thông minh (smartphone), cũng tăng trưởng mạnh với vai trò chủ lực giúp nhóm ngành hàng thông tin liên lạc tăng đến 26,2% so với quý 1/2014, doanh thu 15.704 tỉ đồng. Nhóm ngành hàng này tiếp tục giữ vị trí đầu bảng trên thị trường công nghệ điện tử VN.

Cũng theo kết quả do GfK công bố, thị trường smartphone toàn cầu đạt mức tăng trưởng ấn tượng với doanh thu lên đến 96 tỉ USD trong quý 1/2015, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2014. Xét về số lượng bán ra thì smartphone đạt 310 triệu máy trên toàn cầu, tăng 7%. Đặc biệt, thị phần smartphone thế hệ 4G đã tăng nhanh khi vượt mức 50% số lượng smartphone bán ra trên toàn thế giới. Tuy nhiên, xét trên tổng thể cả năm 2015, GfK dự báo thị trường smartphone toàn cầu chỉ tăng trưởng 10%, thấp hơn nhiều so với mức tăng 23% của năm 2014.

(Thanh niên)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Du lịch

Đưa văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới

(ĐTTCO)-Ngành du lịch Việt Nam vừa ghi dấu thêm một cột mốc mới: Sau nhiều năm lên dự án, chuẩn bị, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã cho ra đời Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam (tại số 18 Trương Định, quận 3, TPHCM).

Khởi nghiệp

Khởi tranh cuộc thi Startup Zone 2017

(ĐTTCO) - Vòng 1 "Tôi! Khởi Nghiệp" của cuộc thi Startup Zone 2017 do CLB Nhân sự  - Khởi nghiệp Trường ĐH Kinh tế TPHCM tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 3.000 sinh viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng ở khu vực miền Nam.