Thêm ứng dụng gọi xe thuần Việt

(ĐTTCO) - Những ngày này, thông tin ứng dụng gọi xe thuần Việt Be sắp được ra mắt vào tháng 12 này, cạnh tranh trực tiếp với Grab và Go - Việt, đang thu hút được nhiều sự quan tâm. 
Theo các thông tin ban đầu, Be sẽ phát triển hai dịch vụ chính là bebike (gọi xe hai bánh) và becar (gọi xe bốn bánh). Đặc biệt, điều mà nhiều người đặt sự kỳ vọng lớn cho ứng dụng này là bởi CEO của Be là ông Trần Thanh Hải, đồng sáng lập và là cựu Giám đốc kỹ thuật của VNG, một người rất am hiểu công nghệ.
Bên cạnh đó, Be còn được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư Việt Nam, có thâm niên làm việc tại các quốc gia công nghệ phát triển như Hoa Kỳ (thung lũng Silicon), Singapore và các tập đoàn công nghệ lớn cả ở Việt Nam và quốc tế. Có thể với đội ngũ giỏi công nghệ, lại hiểu người tiêu dùng và cả người lao động Việt, ứng dụng Be sẽ xây dựng theo hướng thân thiện với người sử dụng và cả các tài xế tham gia. Thậm chí nhiều người còn tin tưởng là một ứng dụng thuần Việt thì chế độ đãi ngộ dành cho tài xế của Be cũng sẽ tốt hơn. 
Song cái đáng quan tâm chính là nguồn lực tài chính. Một trong những lý do mà Grab đang thắng ở Việt Nam và một số quốc gia Đông Nam Á khác là nhờ có tiềm lực tài chính mạnh. Ứng dụng này thời gian qua cũng liên tục được rót vốn bởi các ông lớn. Chính vì thế ngoài dịch vụ gọi xe, Grab còn đang phát triển mô hình đang ứng dụng cho mình. 
Tương tự Garb thì Go - Việt cũng được đánh giá là một đối thủ đáng gờm ngay từ khi mới vào thị trường Việt Nam. Trên thực tế ngay thời điểm Uber chính thức rời khỏi thị trường Việt Nam, nhiều ứng dụng gọi xe trong nước cũng ra đời như Vato với kỳ vọng phá thế độc quyền của Grab. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau những ứng dụng Việt dường như ít được nhắc tới, một phần cũng vì họ không có quá nhiều kinh phí để tung ra các chương trình marketing khủng như đối thủ. 
Lần này với Be, tuy chưa có những thông tin chính xác là nhà đầu tư nào sẽ trợ lực cho Be trong mảng tài chính để đủ sức đối trọng với các ông lớn ngoại. Nhưng chắc hẳn CEO của Be không chỉ là người am hiểu công nghệ mà còn am hiểu thị trường nên tài chính có lẽ cũng được chuẩn bị chu đáo không kém công nghệ. Sẽ khó nói trước được tương lai, nhưng với việc có thêm một ứng dụng tham gia cuộc chơi này, thị trường sẽ tăng tính cạnh tranh, người tiêu dùng và cả các tài xế tham gia sẽ có thêm nhiều lựa chọn và được hưởng lợi nhiều hơn. 

Đức Mạnh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ký kết MOA giữa lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và Tập đoàn TPI

TPI Thái Lan ghi nhớ đầu tư tổ hợp dự án 7 tỷ USD vào Quảng Trị

 (ĐTTCO) - Ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, tỉnh Quảng Trị đang chỉ đạo các Sở, ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư để hỗ trợ các thủ tục cần thiết nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư TPI Thái Lan xúc tiến nhanh các thủ tục đầu tư “siêu” dự án có vốn dự kiến 7 tỷ USD.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Khởi nghiệp