Thành công nhờ… xa xỉ

Thành công nhờ… xa xỉ ảnh 1

Từ một tổ hợp sản xuất may mặc gia đình, Hiệp Hưng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã phát triển thành một tập đoàn dệt may lớn của nước ta.

Hiện nay, Tập đoàn Hiệp Hưng với các tổ hợp sản xuất thêu - may tại một số tỉnh ở khu vực phía Bắc không chỉ cung cấp cho thị trường trong nước những sản phẩm chăn, ga, gối, nệm thêu mang truyền thống văn hóa Việt, mà còn xuất khẩu sang nhiều nước.

Khi kinh tế toàn cầu lâm vào tình trạng đình trệ, đơn hàng của Hiệp Hưng tuột giảm đáng lo ngại. Trong hoàn cảnh đó, ban lãnh đạo Hiệp Hưng đã nhanh chóng tìm ra một chiến lược kinh doanh để thích ứng, đó là tập trung vào dòng sản phẩm cao cấp Bellizeno.

Đây là dòng sản phẩm được đánh giá cao trên thị trường thế giới, các sản phẩm được thiết kế độc đáo, kết hợp tinh tế giữa đường nét, họa tiết trong nghệ thuật dân gian các dân tộc trên thế giới, tạo nên một phong cách riêng biệt, đáp ứng được thị hiếu khắt khe của thị trường nhiều nước.

“Khi tập trung vào dòng sản phẩm cao cấp mang nhãn hiệu Bellizeno, chúng tôi chỉ nghĩ những dòng sản phẩm dành cho người tiêu dùng cao cấp sẽ ít bị tác động bởi sự biến động của nền kinh tế. Vì với đối tượng khách hàng này, khả năng mua sắm là không hạn chế” - bà Đoàn Thị Hữu Nghị, Tổng giám đốc Tập đoàn Hiệp Hưng, cho biết.

Để có được những sản phẩm cao cấp mang nhãn hiệu Bellizeno, ngoài việc đầu tư cho một dây chuyền sản xuất hiện đại, Hiệp Hưng còn đề ra chiến lược phát triển sản phẩm độc đáo về ý nghĩa, thiết kế, cách chế tác, cách phân phối, dịch vụ trước và sau khi bán hàng.

Nhờ vậy, những sản phẩm cao cấp nhãn hiệu Bellizeno của Hiệp Hưng đã có chỗ đứng tại thị trường Anh, Pháp, Nhật Bản, Italia, Đan Mạch, Đức… được bạn bè quốc tế yêu thích.

Hiệp Hưng còn được biết đến như một DN coi trọng trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội, thể hiện rõ qua nỗ lực tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động bằng việc phát triển mô hình “may thêu tại nhà”.

Để phát triển mô hình, Hiệp Hưng phải đầu tư thời gian và kinh phí cho việc mở các lớp dạy nghề thêu, may tại một số vùng nông thôn. Sau đó, trực tiếp tạo việc làm cho học viên thạo nghề thông qua việc đặt và nhận hàng theo yêu cầu.

Cách tổ chức sản xuất này góp phần tạo nguồn thu nhập lâu dài cho người dân ở các vùng quê và giúp Hiệp Hưng phát triển vững chắc. 

XUÂN PHONG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Tiếc cho lầu vua, núi rồng!

(ĐTTCO) - Một di tích đã quá nổi tiếng về nhiều mặt, nhất là kiến trúc, văn hóa, nhưng lầu Bảo Đại trên núi Cảnh Long (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đang bị biến dạng từng ngày. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.