TĐ Cao su sẽ thoái vốn dự án ngoài ngành

Để tập trung vào các lĩnh vực chính, VRG sẽ thoái 100% vốn ở các công ty VRG không chi phối, bao gồm 40 công ty. Tổng giá trị thoái vốn đến năm 2015 là 1.407 tỷ đồng.

TĐ Cao su sẽ thoái vốn dự án ngoài ngành ảnh 1

Tập đoàn Cao su sẽ thoái vốn hàng ngàn tỷ đồng từ dự án ngoài ngành

Ngày 8-4, Tập đoàn Công nghiệp cao su VN (VRG) đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Sao vàng do đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh.

Theo ông Trần Ngọc Thuận, chủ tịch kiêm tổng giám đốc VRG, tập đoàn vừa hoàn thành đề án tái cấu trúc tập đoàn theo hướng tập trung vào ba ngành nghề chính là trồng, khai thác sao su, công nghiệp cao su và chế biến gỗ.

Để tập trung vào các lĩnh vực chính, VRG sẽ thoái 100% vốn ở các công ty VRG không chi phối, bao gồm 40 công ty. Trong đó các công ty trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, ngân hàng sẽ thực hiện thoái vốn trong năm 2012 và 2013.

Tổng giá trị thoái vốn đến năm 2015 là 1.407 tỷ đồng. Từ năm 2016-2020 tiếp tục thoái vốn, dự kiến thu hồi trên 1.700 tỷ đồng, theo đó vốn đầu tư ngoài ngành chính chỉ chiếm dưới 2% vốn chủ sở hữu của VRG.

Ông Thuận cho biết đến cuối năm 2011 VRG đang quản lý trên 330.000ha cao su với sản lượng khai thác mủ đạt gần 270.000 tấn. Bên cạnh các dự án trồng mới cao su trên cả nước, VRG cũng đẩy mạnh trồng cao su tại Lào và Campuchia với 25 dự án trên diện tích khoảng 70.000ha.

Hiện VRG đang đề nghị Chính phủ quy hoạch phát triển cao su cả nước từ 800.000ha lên 1 triệu ha, trong đó VRG phát triển 500.000ha. Ngoài ra VRG sẽ tập trung đầu tư vào lĩnh vực chế biến cao su, sản xuất vỏ, ruột ô tô và chế biến gỗ.

(Theo Tuổi Trẻ)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.