TCT Ximăng Việt Nam lỗ 7,8 tỷ đồng

 TCT Ximăng Việt Nam lỗ 7,8 tỷ đồng ảnh 1

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tại cuộc làm việc giữa Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải với Tổng công ty Công nghiệp Ximăng Việt Nam (VICEM) ngày 23-9, ông Nguyễn Ngọc Anh, Tổng giám đốc VICEM, cho biết mặc dù doanh thu 9 tháng của VICEM đạt gần 20.500 tỷ đồng, nộp ngân sách 730 tỷ đồng nhưng vẫn bị lỗ gần 7,8 tỷ đồng.

Nguyên nhân lỗ là do chi phí tài chính tăng, lãi suất ngân hàng và chênh lệch tỷ giá tăng cao.

Theo ông Nguyễn Ngọc Anh, ngoài giá xăng dầu, điện, than tăng, thực hiện chủ trương chống lạm phát dẫn tới việc đình hoãn, giãn tiến độ nhiều công trình đầu tư và sự trầm lắng của thị trường bất động sản khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất ximăng phải hạ giá bán để tiêu thụ hàng hóa.

Tại cuộc làm việc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho rằng tồn tại cơ bản nhất của VICEM là chi phí sản xuất vẫn còn cao, định mức tiêu hao điện, than vẫn còn lớn khiến giá thành sản xuất tăng.

(TT)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ranee thu hút sự quan tâm các Tập đoàn bán lẻ trên thế giới

Ranee “dấn bước” ra thị trường thế giới

(ĐTTCO) - Ranee 100% từ cá - chuẩn chất lượng tuyệt hảo có mùi thơm đặc trưng với các thành phần dinh dưỡng hoàn toàn tự nhiên, đến kiểu dáng chai tôn vinh một nửa thế giới, nâng niu từng giọt dầu vàng chăm sóc gia đình. Ranee đã an nhiên chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng sự khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm dầu ăn thông thường khác. 

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.