Tập đoàn Shin-Etsu mở hai nhà máy tại VN

Tập đoàn công nghiệp hóa học Shin-Etsu lớn nhất của Nhật Bản vừa cho biết sẽ xây dựng đồng loạt và đưa vào hoạt động nhà máy phân loại-tái chế đất hiếm và nhà máy sản xuất vật liệu silicon dùng trong sản xuất đèn LED vào năm 2013 với tổng giá trị đầu tư vào khoảng 5 tỷ yen (tương đương 64 triệu USD) tại Việt Nam.

 Tập đoàn Shin-Etsu mở hai nhà máy tại VN ảnh 1
 Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Theo thông cáo báo chí của Shin-Etsu, nhà máy phân loại-tái chế đất hiếm sẽ được xây dựng trên diện tích 80.000m2 tại Khu công nghiệp Đình Vũ (Hải Phòng) với mức đầu tư là 2 tỷ yen.

Nhà máy này sẽ phân loại và tái chế kim loại đất hiếm lấy từ nam châm đã qua sử dụng hoặc tinh lọc neodymium và dysprosium có trong bột thải ra trong quá trình sản xuất nam châm để tái sản xuất thành các vật liệu sản xuất nam châm. Khi đi vào hoạt động từ tháng 2/2013, nhà máy này sẽ có công suất 1.000 tấn/năm.

Sau một thời gian, nhà máy này sẽ tiến tới xử lý quặng từ các mỏ đất hiếm trên khắp thế giới để đa dạng hoá các mặt hàng kim loại đất hiếm.

Shin-Etsu cũng cho biết sẽ xây dựng nhà máy sản xuất vật liệu silicon dùng trong sản xuất đèn LED tại Khu công nghiệp Thăng Long 2 (tỉnh Hưng Yên) trên diện tích đất 50.000m2 với giá trị đầu tư ước tính 3 tỷ yen.

Lý do Shin-Etsu đưa ra là vì Việt Nam có giá nhân công rẻ hơn so với các quốc gia khác, có nguồn nhân lực được đào tạo tốt trong khi lại gần các nhà máy sản xuất đền LED trong khu vực Đông Nam Á.

Do vậy, Shin-Etsu có mục tiêu xây dựng Việt Nam trở thành một trọng điểm sản xuất của hãng trong thời gian tới.

(TTXVN)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.