Tập đoàn Sao Mai (ASM) – xây dựng thương hiệu từ lòng nhân ái

(ĐTTCO) - Nói đến Sao Mai Group, mọi người sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu của Tập đoàn kinh tế luôn mang đến một sự ấm áp, văn hóa chia sẻ của con người Việt Nam. Cuối cùng đó là những cảm xúc tốt đẹp dành cho cộng đồng. 

Năm 2018, Tập đoàn Sao Mai hướng đến mục tiêu đạt doanh thu 12.000 tỷ đồng.

Năm 2018, Tập đoàn Sao Mai hướng đến mục tiêu đạt doanh thu 12.000 tỷ đồng.

Triết lý truyền thông điệp yêu thương
 Không “bung tiền” cho hoạt động quảng cáo, khuyến mãi hay các hoạt động PR thông thường, Tập đoàn Sao Mai dành một khoản kinh phí không nhỏ cho tài trợ xã hội, hoạt động thiện nguyện nhằm tạo ra con đường kết nối thương hiệu với hàng triệu trái tim cộng đồng, trong đó có khách hàng mục tiêu. Sao Mai muốn nhấn mạnh đến điều đặc biệt có ý nghĩa qua mỗi chương trình tài trợ, như một câu chuyện sẻ chia cuộc sống. 
“Muốn cộng đồng biết đến thương hiệu của mình thì mỗi cán bộ, nhân viên Sao Mai phải là người gieo – xây và quản trị nó. Người Sao Mai phải yêu Sao Mai trước thì mới có thể thuyết phục được tình cảm của người bên ngoài” - ông Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch Tập đoàn Sao Mai đã chia sẻ khi nói về thương hiệu Sao Mai. 
Chuỗi ngày nghỉ lễ vừa qua, TP Châu Đốc đón cả trăm ngàn lượt du khách đổ về cúng viếng và tham quan quần thể di tích văn hóa lịch sử: Miếu Bà chúa xứ Núi Sam, Lăng Thoại Ngọc Hầu, Tây An Cổ Tự, Chùa Hang… Trong số đó rất nhiều người đã có dịp đi qua trung tâm TP Long Xuyên, Tân Lộ Kiều Lương – TP Châu Đốc (tỉnh An Giang), Trung tâm thương mại Lấp Vò – Đồng Tháp đều hài lòng và mãn nhãn với không gian đầy màu sắc nghệ thuật trang trí đường hoa. Rực rỡ vào ban ngày bao nhiêu thì đèn hoa càng lung linh và vô cùng đẹp mắt vào ban đêm bấy nhiêu. Tập đoàn Sao Mai đã biết tạo ra điểm nhấn về màu sắc trong không gian phố phường để mang lại một sự tươi mới cho cộng đồng. 
Ai trong chúng ta cũng cảm thấy ấm lòng khi biết được hơn 10 năm qua, chục ngàn hộ nghèo ở khu vực ĐBSCL và một số tỉnh, thành phía Bắc có được cái Tết no đủ sum vầy từ chương trình “Sao Mai ăn Tết với người nghèo”. Đây là một trong những nghĩa cử rất nhân văn của thương hiệu Sao Mai với những mảnh đời cơ nhỡ.
Ở một góc độ khác, Sao Mai còn tích cực tham gia đóng góp vào các nguồn quỹ: Quỹ tiếp sức tài năng An Giang, Quỹ vì người nghèo, xây nhà tình thương, mái ấm công đoàn, Quỹ chất độc da cam… Các hoạt động này đều được duy trì hàng năm để đưa thương hiệu ASM đi vào lòng công chúng một cách rất an nhiên. 
“Làm thương hiệu đơn giản là để cho người ta thương nhãn hiệu của mình”, triết lý ấy đã được ông chủ ASM vận dụng trong nếp sinh hoạt nơi công sở cho gần 9.000 cán bộ, công nhân trong toàn tập đoàn. Để dẫn dắt tình thương đó, cách xây dựng thương hiệu của Sao Mai truyền thông điệp từ trái tim người Sao Mai đến trái tim cộng đồng. 
“Khi chúng ta gieo mầm nhân ái thì sẽ gặt hái được hoa yêu thương. Và khi ấy cũng có nghĩa là mỗi người sẽ tự mình đẩy lùi sự vị kỷ để mở lòng xây dựng tình đoàn kết chạm đến những mục tiêu cao cả hơn. Đây là giá trị cốt lõi của Sao Mai Group” - ông Lê Thanh Thuấn cho biết. 
Tập đoàn Sao Mai (ASM) – xây dựng thương hiệu từ lòng nhân ái ảnh 1 Tập đoàn Sao Mai tổ chức  tặng quà cho nạn nhân chất độc màu da cam 
Kết nối tạo sức mạnh
Tập đoàn Sao Mai hiện có 16 công ty thành viên, với tổng vốn đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng, tổng tài sản theo thị giá khoảng 21.000 tỷ đồng, hoạt động trong các lĩnh vực: bất động sản, thủy sản, lương thực thực phẩm, du lịch, xây dựng, đầu tư tài chính, năng lượng sạch và xuất khẩu lao động. Trong các ngành nghề kinh doanh, bất động sản - thủy sản là 2 trụ cột mang lại nguồn doanh thu lợi nhuận chủ yếu cho tập đoàn. Du lịch - năng lượng sạch đang được Sao Mai ưu tiên tập trung đầu tư để sớm trở thành lĩnh vực chính trong thời gian tới.
Năm 2018, Tập đoàn Sao Mai hướng đến mục tiêu đạt doanh thu 12.000 tỷ đồng. Để thực hiện được kế hoạch như Đại hội đồng cổ đông đề ra thì không lựa chọn nào thông thái hơn là phải huy động tổng nguồn lực Sao Mai và niềm tin yêu của cộng đồng. Điều ấy sẽ tạo nên những điều kỳ diệu như thế. 

Hàng ngày, mỗi doanh nghiệp gửi rất nhiều thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng. Sao Mai Group chọn phương thức xây dựng thương hiệu xuất phát từ trái tim mà chưa nhiều doanh nghiệp Việt quan tâm và thậm chí chưa tìm được ý nghĩa của nó. Đó là sự đồng hành của Dầu ăn cao cấp Ranee trong từng bước chân của đội thiện nguyện đến các vùng sâu, vùng xa hay những chuyến hàng cứu trợ vượt ra khỏi phạm vi biên giới. 

Sao Mai nuôi dưỡng khát vọng tạo ra một tình cảm tốt đẹp trong công chúng. Tập đoàn luôn ý thức đóng góp cho sự phát triển của xã hội về mọi mặt giáo dục – y tế và an sinh xã hội. Tất cả vì một hình ảnh thương hiệu biết quan tâm đến cộng đồng. Thông qua những hoạt động ý nghĩa đó, khách hàng, đối tác sẽ hiểu được tính cách của ASM – thương hiệu hàm chứa sức sống của sự năng động, sự sẻ chia và gửi trao thông điệp yêu thương trong cuộc sống.

Tú Lệ - Đức Trung

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Câu kỷ tử trị bệnh đa dạng

Câu kỷ tử trị bệnh đa dạng

(ĐTTCO) - Cây câu kỷ tử hay còn gọi là khởi tử, củ khởi, được khám phá từ lâu, được dùng làm thuốc chữa bệnh hoặc thực phẩm (nấu canh). Cây này có tên khoa học Fructus Lycii, thuộc họ cà (Solanaceae). Cây kỷ tử là cây thân bụi mọc đứng, phân nhiều cành, nhánh, cao 0,5-1,5m. 

Công nghệ - Xe

VinFast ra mắt 3 dòng sản phẩm ô tô, xe máy điện

(ĐTTCO) - Sau thành công tại Paris Motor Show, ngày 20 và 21-11, “Ngôi sao mới” của ngành ô tô -  Lux A 2.0 và Lux SA 2.0 sẽ ra mắt công chúng Việt Nam tại công viên Thống Nhất (Hà Nội). 

Du lịch

Thiếu phương tiện, bến bãi phục vụ du khách

(ĐTTCO) - Còn nhiều vấn đề bất cập về chất lượng dịch vụ vận tải và bảo đảm an toàn giao thông cho khách du lịch, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh và vị thế của du lịch Việt Nam, đó là thông tin từ cuộc họp do Bộ GTVT tổ chức ngày 15-11 tại Hà Nội.

Khởi nghiệp