Tập đoàn Pháp nắm 51% cổ phần Quạt Việt Nam

Xác nhận việc tập đoàn SEB của Pháp mua cổ phần của Quạt Việt Nam, ông Trần Thạch Quang, giám đốc marketing của Quạt Việt Nam cho biết, tỷ lệ sở hữu là 51%, chứ không phải là 65% như tin của một hãng thông tấn nước ngoài.

Số cổ phần còn lại là sở hữu của những thành viên sáng lập và công nhân đang làm việc tại đây. Theo ông Quang, trước mắt, ngoài phần vốn (chưa được tiết lộ), SEB sẽ đầu tư nhân lực vào các bộ phận, từ quản trị doanh nghiệp, kinh doanh đến tiếp thị và sản xuất những sản phẩm chiến lược. “Mỗi khâu, sẽ có những chuyên gia có kinh nghiệm của SEB cùng làm việc với chúng tôi với mục tiêu là phát triển thương hiệu với dòng sản phẩm chủ lực là quạt”, ông Quang chia sẻ.

Trong thời gian đầu, hệ thống bán lẻ của Quạt Việt Nam chủ yếu tập trung kinh doanh nhóm hàng quạt máy các loại. Trong tương lai, có thể sẽ xuất hiện thêm những sản phẩm điện gia dụng, dụng cụ nhà bếp… do SEB sản xuất. “Trong điều khoản cam kết mà hai bên đã xác lập, SEB sẽ không đưa sản phẩm quạt của họ vào các cửa hàng bán lẻ”, ông Quang nói thêm.

Điều kiện trên là hợp lý với mục đích mà hai bên đã xác lập là xây dựng thương hiệu và sản phẩm mang tên Quạt Việt Nam ngày càng mạnh hơn trên thị trường, gia tăng thị phần trong nhóm sản phẩm quạt máy đang có sự cạnh tranh gay gắt.

SGTT

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Tiếc cho lầu vua, núi rồng!

(ĐTTCO) - Một di tích đã quá nổi tiếng về nhiều mặt, nhất là kiến trúc, văn hóa, nhưng lầu Bảo Đại trên núi Cảnh Long (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đang bị biến dạng từng ngày. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.