Tập đoàn Nhật Bản mua công ty thực phẩm VN?

Tập đoàn thương mại đa ngành Sojitz của Nhật Bản đang có kế hoạch hợp tác cùng một hãng thực phẩm đồng hương mua lại CTCP thương mại-dịch vụ-sản xuất Hương Thủy và sử dụng hạ tầng cơ sở của công ty này để mở rộng thị phần tại thị trường Việt Nam nhiều tiềm năng.

Tập đoàn Nhật Bản mua công ty thực phẩm VN? ảnh 1 

CTCP thương mại-dịch vụ-sản xuất Hương Thủy có trụ sở tại TPHCM chuyên hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ thực phẩm.

Theo kế hoạch, Sojitz - hiện đang nắm giữ 25,01% số cổ phiếu của Hương Thủy - sẽ mua thêm 25,99% số cổ phiếu, trong khi đối tác trong thương vụ là hãng thực phẩm Kokubu lớn hàng đầu Nhật Bản cũng sẽ mua lại 19% số cổ phiếu đã phát hành từ Công ty New Land.

Giá trị vụ mua bán này không được tiết lộ nhưng ước tính đạt khoảng vài tỷ yen. Theo đó, Sojitz sẽ vươn lên trở thành chủ sở hữu số cổ phiếu lớn nhất tại Hương Thủy và biến công ty Việt Nam này trở thành công ty con.

Hương Thủy là một công ty bán lẻ thực phẩm lớn tại Việt Nam với mạng lưới vận chuyển trên toàn quốc và 12 cơ sở trung chuyển sản phẩm chuyên cung cấp thực phẩm, đồ uống cho khoảng 40.000 cửa hàng trên cả nước.

Sau khi mua lại Hương Thủy, Sojitz dự định sử dụng mạng lưới hạ tầng có sẵn này và kết hợp với bí quyết phân phối hàng hoá của Kokubu cũng như triển khai một số thiết bị làm lạnh thực phẩm để tăng hiệu quả phân phối.

Dự kiến vào năm 2016, Sojitz sẽ nâng doanh thu bán hàng của Hương Thủy từ mức 4 tỷ yen trong năm 2011 lên mức 20 tỷ yen, đồng thời nghiên cứu khả năng xây dựng mạng lưới cung cấp hàng thực phẩm cho Myanmar, Campuchia và dần mở rộng ra toàn bộ khu vực Đông Nam Á.

(TTXVN)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.