Tập đoàn Nhật Bản đưa công nghệ xử lý trứng siêu sạch vào Việt Nam

(ĐTTCO) - Ngày 23-10 tại Hà Nội, Tập đoàn ISE Food Nhật Bản đã công bố việc liên kết với 20 doanh nghiệp nông nghiệp ở Việt Nam để đưa công nghệ sản xuất và xử lý trứng siêu sạch của Nhật Bản vào Việt Nam. 
Tập đoàn Nhật Bản đưa công nghệ xử lý trứng siêu sạch vào Việt Nam
ISE Food là tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ xử lý trứng gia cầm, có lịch sử hơn 100 năm ở Nhật Bản, đã có mặt tại thị trường Hoa Kỳ từ năm 1980 và sau đó là thị trường Trung Quốc. Chủ tịch Tập đoàn ISE Food nói rằng hiện tổng sản lượng trứng sạch của tập đoàn này đã lên tới 120 triệu quả/ngày. 
Sau khi phát triển công nghệ tại Trung Quốc, ISE Food muốn tiếp tục mở rộng ra toàn thị trường châu Á, trong đó có thị trường Việt Nam bằng việc liên kết với 20 doanh nghiệp tại Việt Nam để chuyển giao công nghệ sản xuất và xử lý trứng gia cầm theo dây chuyền hoàn toàn khép kín. 
“Đây là công nghệ mà quả trứng từ con gà đến tay người tiêu dùng sẽ không chạm vào bàn tay con người, được xử lý - bảo quản và vận chuyển hoàn toàn theo quy trình khép kín, lạnh, diệt khuẩn và có hàm lượng dinh dưỡng cao, giá thành chỉ hơn giá trứng bán trên thị trường hiện nay một chút” - Chủ tịch tập đoàn này cho biết. 
Doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên nhận chuyển giao công nghệ của tập đoàn này là Công ty TNHH DTK Phú Thọ (thuộc CTCP DTK) với dự án nhà máy sản xuất trứng gia cầm rộng 42ha, công suất 175 triệu quả trứng/năm (dây chuyền khép kín, hoàn toàn tự động) tại Phú Thọ.

Các tin khác