Tập đoàn đa ngành Nhật Bản vào Việt Nam

Tập đoàn đa ngành Zeon của Nhật Bản có kế hoạch tiến vào thị trường Việt Nam trong một nỗ lực nhằm cắt giảm chi phí và phân tán rủi ro khi tập trung sản xuất tại một địa điểm.

 Tập đoàn đa ngành Nhật Bản vào Việt Nam ảnh 1

Bước đầu, Zeon có kế hoạch xây dựng một nhà máy chế tạo thùng hàng chuyên dụng dạng gấp có sức chứa 1,3 tấn để chuyên chở cao su của hãng từ tháng 4-2012.

Nhà máy này sẽ được xây dựng trên một diện tích 94.000m2 tại thành phố Hải Phòng với tổng giá trị đầu tư ước tính khoảng 2-3 tỷ yen (26-39 triệu USD). Khi đi vào hoạt động từ tháng 4-2013, nhà máy sẽ đạt công suất 120.000 thùng/năm.

Tiếp đó, nhà máy này có thể được sử dụng để sản xuất một số thiết bị dùng trong ngành y tế.

Trước đây, việc sản xuất thùng hàng vẫn được Zeon ủy thác cho các đối tác tại Trung Quốc. Tuy nhiên, Zeon lần này đã quyết định sẽ tự xây dựng nhà máy chuyên sản xuất thùng hàng tại Việt Nam để tiện phục vụ cho nhà máy sản xuất cao su dùng trong lốp ô tô tiêu thụ ít nhiên liệu mà hãng sẽ đưa vào hoạt động vào tháng 7-2013 tại Singapore.

Bên cạnh đó, một lợi thế cạnh tranh đặc biệt khác là giá nhân công tại Việt Nam chỉ rẻ bằng 1/3 so với Trung Quốc.

Trong tương lai, Zeon sẽ cân nhắc kế hoạch xây dựng Việt Nam thành một trong những trung tâm sản xuất quan trọng của hãng.

Zeon là tập đoàn đa ngành tham gia vào các lĩnh vực cao su, hóa chất, máy móc, điện tử và thực phẩm tại Nhật Bản và cũng nổi tiếng trên thế giới với những sản phẩm như lốp tiêu thụ ít nhiên liệu và một số phụ tùng cho ô tô.

(TTXVN)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Startup gõ cửa quỹ đầu tư

Startup gõ cửa quỹ đầu tư

(ĐTTCO) - Với các DN khởi nghiệp (startup), vấn đề vốn luôn là một thách thức không nhỏ giữa muôn trùng khó. Việc tìm đến các quỹ đầu tư được xem là giải pháp hiệu quả. Song muốn mở được cánh cửa của các quỹ đầu tư cũng cần có những “cách gõ” phù hợp.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.