Tăng thời hạn DN được hưởng ưu tiên hải quan

Tăng thời hạn DN được hưởng ưu tiên hải quan ảnh 1
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 133/2013/TT-BTC sửa đổi, bổ sung quy định về việc áp dụng chế độ ưu tiên trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về hải quan đối với doanh nghiệp đủ điều kiện.

Theo đó, thời hạn doanh nghiệp được hưởng chế độ ưu tiên lần đầu là 03 năm (36 tháng) kể từ ngày Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan ký Quyết định áp dụng chế độ ưu tiên đối với doanh nghiệp.

Trước đó, Thông tư số 86/2013/TT-BTC quy định thời hạn này là 24 tháng. Như vậy, thời hạn doanh nghiệp được hưởng chế độ ưu tiên lần đầu trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về hải quan đối với doanh nghiệp đủ điều kiện được tăng thêm 12 tháng.

Sau thời hạn 3 năm, Tổng cục Hải quan thực hiện đánh giá lại, nếu doanh nghiệp vẫn đáp ứng các điều kiện quy định thì được gia hạn áp dụng chế độ ưu tiên.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 24-9-2013.

Theo Tổng cục Hải quan, từ nay đến cuối 2013 sẽ công nhận thêm khoảng 6-8 doanh nghiệp ưu tiên làm thủ tục hải quan. Hiện cả nước có 14 doanh nghiệp được công nhận doanh nghiệp ưu tiên.

(Chinhphu.vn)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ranee thu hút sự quan tâm các Tập đoàn bán lẻ trên thế giới

Ranee “dấn bước” ra thị trường thế giới

(ĐTTCO) - Ranee 100% từ cá - chuẩn chất lượng tuyệt hảo có mùi thơm đặc trưng với các thành phần dinh dưỡng hoàn toàn tự nhiên, đến kiểu dáng chai tôn vinh một nửa thế giới, nâng niu từng giọt dầu vàng chăm sóc gia đình. Ranee đã an nhiên chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng sự khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm dầu ăn thông thường khác. 

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.