Tầm ngắm nhiều quỹ đầu tư ngoại đến AAA

(ĐTTCO) - Tại Diễn đàn Đông Nam Á (CLSA) lần thứ 15 vừa được tổ chức tại Thái Lan, CTCP Nhựa và Môi trường xanh An Phát (AAA) đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các quỹ đầu tư quốc tế. 
Sự kiện này cho thấy hình ảnh của AAA ngày càng hấp dẫn với cổ đông và nhà đầu tư (NĐT).
NĐTNN ấn tượng với AAA
CLSA là một trong những sự kiện kinh tế thường niên tại khu vực châu Á, với mục tiêu tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận mạng lưới các nhà quản lý quỹ toàn cầu, thông qua các buổi thảo luận cá nhân hoặc thuyết trình nhóm.
Diễn đàn có sự tham gia của gần 200 thành viên đến từ 50 doanh nghiệp, NĐT tổ chức, các diễn giả cao cấp cùng các chuyên gia kinh tế khu vực. Năm nay CLSA đã thảo luận về sự phát triển của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, thị trường chứng khoán (TTCK) và các doanh nghiệp tiềm năng. 
 Thời gian tới, bên cạnh việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, AAA sẽ tiếp tục duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng, môi trường theo tiêu chuẩn mới ISO 14001:2015, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm theo hướng thân thiện với môi trường vì mục tiêu phát triển bền vững.
 Ông Nguyễn Lê Trung,
Tổng giám đốc AAA
 
Tại CLSA lần thứ 15, AAA đã chủ động giới thiệu đến các NĐT về quy mô sản xuất, hiệu quả hoạt động kinh doanh của các công ty thành viên trong năm 2017, với mức tăng trưởng hơn 70% về doanh thu và lợi nhuận tăng 42%. Song song đó, AAA cũng chia sẻ về chiến lược kinh doanh dài hạn, các kế hoạch mở rộng, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị của ngành nhựa, các dự án kinh doanh phát triển bao bì thân thiện với môi trường, nhựa công nghệ cao, nhựa và xơ sợi nhân tạo chất lượng cao và các sản phẩm hóa dầu.
Cũng trong khuôn khổ của CLSA lần thứ 15, AAA đã có những buổi thảo luận riêng với các quỹ đầu tư quốc tế như: Ballie Gifford Overseas Limited (quản lý tổng tài sản 248 tỷ USD), CIMB - Principal Asset Management Co., Ltd (2 tỷ USD), Kasikorn Asset Management (6 tỷ USD), Amiral Gestion SA (4 tỷ USD), Boston Company Asset Magagement (20 tỷ USD), Timessquare Capital Management (17,9 tỷ USD).
Trong các cuộc tiếp xúc này, các quỹ đầu tư quốc tế đã hết sức ấn tượng về mức tăng trưởng trong những năm qua và tiềm năng phát triển của AAA. Theo ý kiến của đại diện 1 quỹ đầu tư, AAA là minh chứng về đơn vị có nền tảng bền vững, hướng đến xây dựng mô hình hệ sinh thái doanh nghiệp toàn diện, hiệu quả, gắn liền với ngành kinh doanh cốt lõi. Việc mở rộng gặp gỡ với các NĐT tổ chức trên thế giới là cách đưa hình ảnh và tiềm năng đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam nói riêng, và thị trường cận biên nói chung đến gần hơn giới tài chính toàn cầu.
Tầm ngắm nhiều quỹ đầu tư ngoại đến AAA ảnh 1 Khuôn viên nhà máy sản xuất của AAA được xây dựng thân thiện với môi trường. 
Minh bạch trong mọi hoạt động
Ngoài các cuộc tiếp xúc tại CLSA mới đây, trong năm 2017, AAA cũng đã có nhiều buổi tiếp xúc với các NĐT tổ chức lớn trong và ngoài nước như: Công ty chứng khoán (CTCK) Sài Gòn (SSI), CTCK TPHCM (HSC), Quỹ đầu tư Alliance Bernstein, Quỹ đầu tư Asia Frontier Capital (AFC), VinaCapital, Tập đoàn CJ (Hàn Quốc), SCIC, Mirae Asset, Vietnam Holding, Mecuria, CTCK Maybank KimEng, CTCK FPT (FPTS), Asia Frotier Capital, Daiwa Asset Management, VietCapital, Core Trend Investment, Korea Value System Asset Management, Duxton Asset Management...
Đặc biệt, AAA còn đón nhận nhiều lượt khách hàng đến từ châu Âu, Hoa Kỳ, Australia và Nhật Bản tới tham quan nhà máy để thảo luận về chiến lược hợp tác trong tương lai như: Dollar General, Mitsubishi Corporation, Sojitz, Itochu, Hanwa. Tại các cuộc tiếp xúc này, AAA cũng đã nhận được những đánh giá khá tốt từ các đối tác, không chỉ về mô hình sản xuất, tiềm năng phát triển mà cả công tác quan hệ công chúng (IR) của doanh nghiệp.
Thực tế cho thấy, trong năm 2017, bộ phận IR của AAA đã hoạt động có hiệu quả khi đảm bảo cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin về chiến lược, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Chẳng hạn, AAA luôn tuân thủ các quy định về công bố thông tin, đảm bảo công bố thông tin kịp thời, đúng hạn theo quy định gồm: các BCTC quý, báo cáo quản trị, các thông tin khác theo đúng quy định của UBCKNN và HOSE; công bố báo cáo hàng tháng, hàng quý cho NĐT thông qua website chính của công ty, cũng như mạng xã hội facebook; trả lời các câu hỏi của cổ đông, NĐT và CTCK.
Đặc biệt, AAA còn minh bạch trong các hoạt động tài chính, đầu tư, mua bán cũng như nhập nguyên liệu, xuất khẩu sản phẩm. Ban Tổng giám đốc đã rất nỗ lực trong việc chỉ đạo xây dựng các dự án, đặc biệt là tìm kiếm các đối tác, nhà thầu đủ uy tín, năng lực và giám sát chặt chẽ quá trình xây dựng đảm bảo thi công công trình đạt tiêu chuẩn kỹ thuật và tiết kiệm ngân sách. Tất cả các hoạt động nêu trên đã góp phần không nhỏ vào việc mang lại hình ảnh minh bạch cho AAA trong mắt NĐT và cổ đông. 

Mô hình phát triển bền vững, thân thiện với môi trường 
Ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch HĐQT AAA, cho biết mục tiêu của AAA là phát triển trở thành tập đoàn đại chúng tiên phong trong ngành hóa nhựa Việt Nam. Để đạt được mục tiêu này, AAA sẽ phải chủ động phát triển theo hướng bền vững. Đó là vừa đảm bảo thực hiện các mục tiêu sản xuất kinh doanh, nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường.
Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bao bì nhựa, nhận thức rõ vấn đề bảo vệ môi trường, nắm bắt nhu cầu của thế giới, AAA đã nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm bao bì nhựa tự hủy, sản phẩm vẫn có tất cả các đặc tính của túi nilon thông thường nhưng có khả năng tự phân hủy sau khi sử dụng.
Sản phẩm sẽ được phân hủy thành những phần tử nhỏ hòa vào trong đất, hoàn toàn không độc hại với con người và môi trường xung quanh, sản phẩm này hiện nay đang dần dần được các nước tiên tiến sử dụng để thay thế túi nilon thông thường. Sản phẩm túi nilon tự hủy của doanh nghiệp đã được các khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao về chất lượng, tính năng, công dụng và đặc biệt đó là sự đột phá trong công tác bảo vệ môi trường mà người tiêu dùng tiên tiến đang quan tâm.
Trong thời gian qua, AAA đã thực hiện triệt để chính sách tiết kiệm tối đa với hầu hết các thiết bị sản xuất, thiết bị chiếu sáng là các thiết bị tiết kiệm điện theo đúng tiêu chuẩn. Ngoài ra, để sử dụng năng lượng có hiệu quả, AAA luôn có kế hoạch kiểm tra thường xuyên các hoạt động có tiêu thụ điện năng để cắt bỏ những khâu gây lãng phí.
Song song đó, AAA đã đầu tư quy trình xử lý nước thải tuần hoàn khép kín, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tại các nhà máy, AAA đã đầu tư hệ thống xử lý nước thải tiên tiến bảo đảm tiêu chuẩn môi trường. Nước thải sau xử lý được tái sử dụng và có lắp đặt hệ thống quan trắc tự động. Điều này giúp doanh nghiệp đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe về vệ sinh môi trường trong sản xuất của các khách hàng đến từ EU và Nhật Bản. 
Hiện nay thị trường chủ lực của AAA là xuất khẩu với đích đến là các nước EU, Nhật Bản, Hoa Kỳ và một số nước phát triển tại châu Á. Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực sẽ là các dòng bao bì nhựa cao cấp, bao bì tự phân hủy theo dạng cuộn, túi T-shirt, túi siêu thị và túi rác. Bên cạnh đó, AAA cũng đang có kế hoạch phát triển thị trường trong nước với lợi thế tiên phong trong việc sản xuất các loại bao bì thân thiện với môi trường.

Các tin khác