Sức mua dịp lễ tăng khá

(ĐTTCO).- Mặc dù chưa có con số thống kê chính thức từ các siêu thị nhưng theo các nhà bán lẻ và doanh nghiệp, sức mua trong 4 ngày nghỉ lễ vừa qua tăng bình quân từ 50% - 100% so với ngày thường.

Sức mua dịp lễ tăng khá ảnh 1 

Theo đại diện của hệ thống siêu thị Co.opmart, do kỳ nghỉ lễ năm nay được nghỉ dài ngày nên người dân đến tham quan và mua sắm khá đông tại các siêu thị. Bên cạnh đó, số lượng người dân có kế hoạch đi du lịch hoặc về quê khá nhiều, do đó sức mua tại các siêu thị trong hệ thống cũng có xu hướng dịch chuyển ra các tỉnh.

Tại các Co.opmart Phan Thiết, Quy Nhơn, Tây Ninh, Quảng Ngãi..., các mặt hàng bán chạy là thực phẩm tươi sống như rau củ quả, hải sản cùng các loại thực phẩm khô, giò chả, thực phẩm chế biến sẵn và các loại nước giải khát.

Tại các trung tâm thương mại (TTTM) ở TPHCM như Vincom, Big C, Metro, Vivo City… luôn đông nghẹt khách. Ngoài nhu cầu đến tham quan, vui chơi, mua sắm và ăn uống, còn một lượng khách không nhỏ đến các TTTM để trốn nóng, góp phần làm cho bộ mặt các TTTM trở nên xôm tụ trong những ngày nghỉ lễ.

Về giá cả, ghi nhận của phóng viên cho thấy, giá bán hầu hết các mặt hàng thiết yếu vẫn tương đối ổn định, nhờ nguồn cung hàng hóa cho thị trường rất dồi dào, phong phú. Đây cũng là dịp các nhà bán lẻ phối hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp để thực hiện giảm giá tới 50% đối với nhiều sản phẩm nhằm kích cầu tiêu dùng.

Tại các chợ truyền thống, nhiều tiểu thương cho biết, giá bán các loại hàng hóa rất ổn định. Nhóm các mặt hàng được mua nhiều tại các chợ là thực phẩm tươi sống, trái cây, quần áo may sẵn…

HẢI HÀ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Startup gõ cửa quỹ đầu tư

Startup gõ cửa quỹ đầu tư

(ĐTTCO) - Với các DN khởi nghiệp (startup), vấn đề vốn luôn là một thách thức không nhỏ giữa muôn trùng khó. Việc tìm đến các quỹ đầu tư được xem là giải pháp hiệu quả. Song muốn mở được cánh cửa của các quỹ đầu tư cũng cần có những “cách gõ” phù hợp.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.