Sứ mệnh lớn của ngân hàng và hàng không

(ĐTTCO) - Trong ngày làm việc đầu năm mới Mậu Tuất của cả nước, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo cấp cao TPHCM trong Bộ Chính trị đã đến thăm và động viên 4 doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán, trong đó có 3 ngân hàng là Vietinbank, Vietcombank, HDBank và hãng hàng không tư nhân Vietjet Air. 
Điều này cho thấy vị trí, vai trò của kinh tế tư nhân trong nền kinh tế Việt Nam đang được xác lập và nhận được sự quan tâm từ các lãnh đạo cấp cao của đất nước.
Vươn tầm các ngân hàng khu vực
Ngành ngân hàng đang phục hồi trở lại và trở thành đầu tàu trong thực hiện chính sách tiền tệ, là cánh tay đắc lực giúp Chính phủ kiềm chế lạm phát, ổn định nền kinh tế, đưa dòng vốn đến đúng địa chỉ.
 Những chia sẻ và chỉ đạo đầy tâm huyết của các vị lãnh đạo cấp cao tại các doanh nghiệp trong những ngày đầu năm mới, sẽ là kim chỉ nam cho các đơn vị tiến đến một năm 2018 tăng trưởng bền vững. 
Ngày đầu năm mới Mậu Tuất, khi đến thăm Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank), Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ ông Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Vietinbank nỗ lực đóng góp vào thực hiện các nhiệm vụ đặt ra, trong đó cần chú trọng tăng cường năng lực tài chính; nâng cao năng lực quản trị điều hành theo chuẩn mực quốc tế, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh.
Sứ mệnh lớn của ngân hàng và hàng không ảnh 1 Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc
chỉ đạo tại Vietcombank ngày đầu năm mới Mậu Tuất.
 
“Ngân hàng cần xây dựng giải pháp nâng cao chất lượng và kiểm soát cơ cấu tín dụng, nghiên cứu vận dụng các chủ trương của Chính phủ trong việc ưu tiên những lĩnh vực mà Chính phủ quan tâm. Với hệ thống chi nhánh rộng khắp, Vietinbank cần bảo đảm có hệ thống quản trị tốt và bảo đảm an toàn, an ninh mạng. Cần chú trọng phát triển nguồn nhân lực, có cơ chế thu hút nhân tài, bởi muốn hội nhập tốt cần có nhân lực tốt. Cùng với đó, Vietinbank tiếp tục xử lý nợ xấu; tiếp tục cải cách và đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp khởi nghiệp”- Thủ tướng chỉ đạo.
Sứ mệnh lớn của ngân hàng và hàng không ảnh 2 Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (giữa) cùng lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước
đến thăm Ban lãnh đạo và CBCNV Vietinbank đầu năm mới Mậu Tuất.
 Tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Vietcombank xác định tầm nhìn là ngân hàng tầm cỡ khu vực ở châu Á. Năm 2017, Vietcombank đã trở thành ngân hàng đầu tiên chinh phục mốc lợi nhuận 10.000 tỷ đồng, tăng gần 33% so với năm 2016, tích cực xử lý nợ xấu. Song Thủ tướng nhắn nhủ Vietcombank không thỏa mãn với quy mô, uy tín hiện nay, mà phải vươn lên, góp phần đưa nền kinh tế phát triển hơn nữa, trong đó có hoạt động xuất nhập khẩu.
Năng động, sáng tạo kinh tế tư nhân
Trong khi đó, ngay buổi sáng cả nước đi làm đầu năm, nhằm ngày mùng 6 tháng Giêng năm Mậu Tuất, người đứng đầu tàu kinh tế cả nước - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM ông Nguyễn Thiện Nhân, cùng đoàn công tác là các lãnh đạo sở, ban, ngành, Thành ủy TPHCM đã đến thăm và chúc Tết CBCNV Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) và Vietjet Air. Theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, Vietjet Air và HDBank là những điểm sáng đại diện cho nền kinh tế tư nhân năng động, sáng tạo, với khả năng quản lý, vận hành doanh nghiệp không hề thua kém so với doanh nghiệp ở các quốc gia phát triển khác. 
Sứ mệnh lớn của ngân hàng và hàng không ảnh 3 Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM ông Nguyễn Thiện Nhân, đến thăm và chúc tết CBNV HDBank và Vietjet Air, đã gửi gắm sự tin tưởng về sứ mệnh tỏa sáng, khẳng định niềm tin sáng tạo và năng lực quản lý của người Việt Nam. 
HDBank trong 28 năm hình thành và phát triển, từ một ngân hàng vốn vỏn vẹn 3 tỷ đồng, mang trong mình sứ mệnh kiến tạo lại xứng tầm với tên TPHCM, và nay đã vươn mình trở thành một trong 8 ngân hàng thương mại lớn nhất ngành, với 13.728 CBCNV, 240 điểm giao dịch ngân hàng và hơn 11.000 điểm giao dịch tài chính trên 62 tỉnh thành trong cả nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng; nợ xấu được kiểm soát mức dưới 1,5%.
Trong khi đó, Vietjet Air đã mang đến những thay đổi mang tính cách mạng trong dịch vụ hàng không, là nhân tố thúc đẩy những đổi mới tích cực trong toàn ngành hàng không, từ cơ chế chính sách tới phát triển cơ sở hạ tầng, đào tạo, thu hút đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực tài chính, máy bay, sản xuất linh kiện, dịch vụ kỹ thuật.
Trong nước, Vietjet Air đã vận chuyển tổng cộng hơn 55 triệu lượt khách hàng, hỗ trợ phát triển kinh tế các địa phương thông qua việc mở các đường bay tới 20 sân bay địa phương từ Chu Lai, Tuy Hòa, Pleiku, Buôn Mê Thuột đến Đà Lạt, Vinh, Thanh Hóa… mang lại cơ hội bay cho hàng triệu người dân lần đầu tiên được đi máy bay. Trên bầu trời quốc tế, hãng hàng không VietJet Air là hình ảnh của nước Việt Nam đổi mới và hội nhập, là sự sinh động của kinh tế thị trường, kinh tế tư nhân ở Việt Nam và trở thành hiện tượng trong ngành hàng không thế giới.
Bí Thư Thành ủy cũng yêu cầu Ban lãnh đạo HDBank và Vietjet Air, với trái tim người Việt Nam, với trí tuệ quốc tế, ngân hàng hãy tiếp tục đầu tư phát triển các hoạt động theo chuẩn mực quốc tế. Vietjet Air tiếp tục đưa thương hiệu bay cao, để cộng đồng thế giới biết đến những tổ chức doanh nghiệp lớn tầm vóc quốc tế của người Việt, để không ngừng tỏa sáng giá trị và sáng tạo Việt Nam.

Các tin khác