SCIC sẽ thoái vốn tại 287 doanh nghiệp

Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) cho biết, trong năm 2011 sẽ thoái vốn tại 287 doanh nghiệp, là những đơn vị có quy mô nhỏ và không thuộc danh mục ngành nghề Nhà nước cần nắm giữ cổ phần chi phối.

SCIC sẽ thực hiện thoái vốn theo 2 hình thức: đấu giá (đối với  doanh nghiệp chưa niêm yết) và khớp lệnh (đối với  doanh nghiệp đã niêm yết hoặc đăng ký giao dịch). Trong năm 2010 SCIC đã thực hiện bán vốn nhà nước tại 106  doanh nghiệp (trong đó bán toàn bộ vốn tại 97 doanh nghiệp). Giá trị theo sổ kế toán là 278 tỷ đồng, thực tế thu về 642 tỷ đồng, mức giá bình quân gấp 2,3 lần mệnh giá.

Tính đến cuối năm 2010, SCIC đã tiếp nhận vốn nhà nước tại 932  doanh nghiệp, bán vốn thành công tại 442  doanh nghiệp, giá trị sổ sách 984 tỷ đồng, thực tế thu về 2.209 tỷ đồng, giá bán trung bình 2,25 lần so với mệnh giá.

(HNM)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ranee thu hút sự quan tâm các Tập đoàn bán lẻ trên thế giới

Ranee “dấn bước” ra thị trường thế giới

(ĐTTCO) - Ranee 100% từ cá - chuẩn chất lượng tuyệt hảo có mùi thơm đặc trưng với các thành phần dinh dưỡng hoàn toàn tự nhiên, đến kiểu dáng chai tôn vinh một nửa thế giới, nâng niu từng giọt dầu vàng chăm sóc gia đình. Ranee đã an nhiên chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng sự khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm dầu ăn thông thường khác. 

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.