SASCO - Chặng đường phát triển ấn tượng

(ĐTTCO) - Nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018, CTCP Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm, đánh dấu chặng đường 25 năm phát triển dịch vụ mang tính đẳng cấp quốc tế. 
Được thành lập vào tháng 4-1993, với số vốn ban đầu 9 tỷ đồng sau 25 năm SASCO trở thành 1 trong 50 doanh nghiệp tốt nhất Việt Nam với tổng tài sản hơn 2.000 tỷ đồng vốn hóa thị trường đạt 4.000 tỷ đồng, với mức tăng trưởng bình quân hàng năm luôn ở 2 chữ số: doanh thu 16,4% và lợi nhuận 14,2%.
Nhiều dịch vụ tiện ích mới
Nhìn nhận về nỗ lực phát triển dịch vụ và thương hiệu thời gian qua, bà Đoàn Thị Mai Hương, Tổng giám đốc SASCO nhận định: “Chúng tôi tự hào cống hiến bền bỉ và SASCO đang và sẽ cung cấp các dịch vụ sân bay tại cảng Tân Sơn Nhất mang tầm quốc tế với nhiều tiện ích. Việc chuyển đổi các hình thức quản lý doanh nghiệp là theo chính sách chung, nhưng một nhiệm vụ không thay đổi của chúng tôi là mang lại các dịch vụ ngày càng tốt hơn cho hành khách đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất”.
2017 ghi nhận những nỗ lực vượt bậc và thành quả lao động của toàn thể CBCNV SASCO. SASCO liên tiếp xác lập kỷ lục tăng trưởng, đạt kết quả ấn tượng nhất từ khi niêm yết trên sàn UPCoM với doanh thu đạt 2.515,59 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ; lợi nhuận đạt 349,13 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ; nộp ngân sách 87,03 tỷ đồng, tăng 42% so với kế hoạch. Những kết quả này một lần nữa khẳng định cam kết của SASCO với các cổ đông về tối ưu hóa lợi nhuận, đảm bảo cân bằng lợi ích giữa cổ đông, người lao động và cộng đồng xã hội.
SASCO - Chặng đường phát triển ấn tượng ảnh 1 Chương trình thiện nguyện SASCO trao học bỗng, áo ấm trẻ em nghèo học giỏi vùng cao. 
Năm qua, hành khách của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất tiếp tục chứng kiến những đổi thay đáng kể từ hoạt động đầu tư, nâng cấp tổng thể của SASCO cả cơ sở vật chất và chất lượng phục vụ nhằm đáp ứng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng. Hệ thống phòng chờ thương gia được nâng cấp đạt tiêu chuẩn 4 sao của Skytrax (Tổ chức Đánh giá và xếp hàng hàng không Anh); khai trương Le Saigonnais, phòng chờ thương gia đậm bản sắc Sài Gòn tại cửa ngõ TPHCM, mang đến những trải nghiệm văn hóa địa phương độc đáo từ không gian kiến trúc, ẩm thực và đặc biệt là sự cởi mở, hiếu khách của người Sài Gòn.
SASCO - Chặng đường phát triển ấn tượng ảnh 2 Đoàn viên thanh niên SASCO thăm hỏi, chăm sóc bà mẹ Việt Nam anh hùng. 
Chuỗi cửa hàng bán lẻ SASCO phát triển mạnh mẽ cả về số lượng điểm bán, ngành hàng và nhiều sản phẩm đặc trưng các vùng miền. Hệ thống cửa hàng miễn thuế SASCO Duty Free bổ sung nhiều cửa hiệu với thiết kế sang trọng theo tiêu chuẩn quốc tế.
Với dịch vụ F&B, cùng chuỗi các cửa hàng + 84 café, Fresh 2go đã thân quen với hành khách, thương hiệu phố chợ vừa ra mắt trong những ngày đầu năm, giới thiệu đến khách hàng những nét ẩm thực thú vị với nhiều món ăn đường phố độc đáo nổi tiếng thế giới.
SASCO - Chặng đường phát triển ấn tượng ảnh 3 Gian hàng miễn thuế bán mặt hàng thời trang cao cấp. 
Dịch vụ phòng ngủ và khu vui chơi cho trẻ em do SASCO đầu tư tại sân bay được hành khách trong nước và quốc tế đánh giá cao, đồng thời cũng là một tiêu chí bình chọn, góp phần đưa Cảng hàng không Tân Sơn Nhất  xếp vị trí 21/25 sân bay có chỗ ngủ tốt nhất thế giới (top 25 Most Sleep Friendly Airports) và vị trí thứ 19/25 sân bay nối chuyến tốt nhất thế giới (top 25 Best Airports for Layover).
SASCO - Chặng đường phát triển ấn tượng ảnh 4 Một góc phòng khách Le Saigonnais tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. 
Không chỉ cải tiến chất lượng dịch vụ, SASCO là doanh nghiệp dịch vụ sân bay tiên phong ứng dụng công nghệ trong thương mại. 2017, SASCO đưa dịch vụ thanh toán ví điện tử cho khách hàng châu Á du lịch đến Việt Nam. Khách hàng có thể quét mã QR-Code và thực hiện giao dịch thanh toán một cách nhanh chóng, tiện lợi, an toàn. Đây là lần đầu tiên phương thức thanh toán ví điện tử được áp dụng tại sân bay của Việt Nam.

Mỗi người vì mọi người
Có kết quả này do quá trình 25 năm, SASCO đã đầu tư đúng mức chiến lược nhân sự, hiện đang sở hữu đội ngũ nhân lực chất lượng cao với chính sách đãi ngộ cạnh tranh thu hút nhiều chuyên gia, quản trị cao cấp đã từng học tập và làm việc tại nước ngoài, các lao động trẻ tâm huyết phát triển ngành dịch vụ sân bay. Chương trình phát triển nguồn nhân lực được thực hiện qua các hoạt động đào tạo thường xuyên trong năm, tạo niềm tin và truyền cảm hứng đến mọi thành viên SASCO. Năng suất lao động hàng năm tăng trưởng 2 chữ số, thu nhập người lao động gắn chặt và tăng trưởng song hành cùng năng suất của mình. Năng suất lao động theo lợi nhuận đạt 260 triệu đồng/người/năm, tăng 21,6% so với cùng kỳ; thu nhập bình quân của người lao động đạt 18,8 triệu đồng, tăng 7,3% so với cùng kỳ.
Gắn kết và tạo động lực cho tập thể hơn 1.250 nhân viên, SASCO đã và đang thúc đẩy sâu rộng hơn văn hóa doanh nghiệp. Các hoạt động nội bộ giàu tính sáng tạo như Đổi vai thấu hiểu, Gương mặt thương hiệu, Ngôi sao bán hàng, Quản lý giỏi, Tay lái vàng, Tôi yêu nơi tôi làm; các chương trình nghỉ mát nước ngoài, hội thi âm nhạc, hội thi vẽ tranh bảo vệ môi trường làm phong phú thêm đời sống tinh thần, tạo niềm hứng khởi trong cuộc sống và công việc cho nhân viên. Đó cũng là bí kíp để phát triển. Bà Đoàn Thị Mai Hương chia sẻ: Thành tích của công ty là thành công của một đội ngũ nhân viên lành nghề yêu lao động, tận tâm trong công việc. SASCO là nơi tạo hứng khởi để họ trở thành thành viên của đại gia đình SASCO. Mỗi cá nhân coi sự phát triển và thành công của công ty là thành công và danh dự của chính mình. 
Trách nhiệm cộng đồng là một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển bền vững của SASCO. Năm qua, số tiền 600 triệu đồng từ việc trích tự nguyện ngày lương của CBCNV toàn công ty đã kịp thời chuyển đến cứu trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả cơn bão 12, hàng trăm phần quà ấm áp nghĩa tình trao tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo trong dịp xuân về. 400 chiếc áo ấm yêu thương sưởi ấm trẻ em vùng cao do SASCO cùng khách hàng chung tay thực hiện, và hàng  trăm suất học bổng khuyến học đã làm nối dài hành trình hạnh phúc SASCO trong ý tưởng chung tay cùng cộng đồng vun đắp cuộc sống nhân ái, tốt đẹp hơn.
Với kết quả kinh doanh ấn tượng cùng những đóng góp thiết thực và sự phát triển của cộng đồng xã hội, SASCO đã vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng, danh hiệu uy tín trong nước và quốc tế, gồm: Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (Top VNR 500) 11 năm liên tiếp; Top 50 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (Top 50 Vietnam The Best); Top 10 bán lẻ uy tín; Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (Profit 500). Trong bảng xếp hạng CSI 100, SASCO lọt vào Top 10 doanh nghiệp bền vững - do Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam bình chọn; Thương hiệu Quốc gia (VietNam Value). Thương hiệu SASCO được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia và được gắn biểu trưng VietNam Value trong chương trình Thương hiệu Quốc gia của Chính phủ.
 CTCP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Southern Airports Services JSC - SASCO) tiền thân là Công ty Dịch vụ cảng Hàng không sân bay miền Nam được thành lập ngày 22-4-1993. Sau cổ phần hóa, năm 2015 SASCO đã chính thức đưa cổ phiếu vào giao dịch tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội  với mã chứng khoán SAS (sàn UPCoM). SASCO được đánh giá hoạt động đạt hiệu quả cao, liên tiếp 10 năm liền nằm trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; Top 10 thương hiệu phát triển bền vững trong lĩnh vực thương mại dịch vụ; Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2016. 
SASCO hiện là thương hiệu mạnh, dẫn đầu trong lĩnh vực dịch vụ sân bay tại Việt Nam với hệ thống cửa hàng miễn thuế, bán lẻ, phòng chờ hạng thương gia, chuỗi kinh doanh ẩm thực tiêu chuẩn. SASCO đang không ngừng nỗ lực nâng tầm dịch vụ sân bay, mang đến những trải nghiệm thú vị cho hành khách, qua đó góp phần tăng năng lực cạnh tranh sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trong khu vực, đưa thị trường hàng không Việt Nam lọt vào top 4 các nước ASEAN vào năm 2020.


Quang Huy

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Du lịch

Loay hoay xử lý công ty du lịch lừa đảo

(ĐTTCO) - Cách đây vài ngày, nhiều khách hàng cho biết đã có đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo về việc bị Công ty CP Dịch vụ du lịch Sài Gòn Chợ Lớn (tên tiếng Anh: Saigon Cholon Tourist, văn phòng trên đường Đào Duy Anh, quận Phú Nhuận, TPHCM) lừa tiền mua tour.

Khởi nghiệp