Sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp thuộc VNA

Sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp thuộc VNA ảnh 1

(ĐTTC) - Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về phương án sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA) giai đoạn 2011-2015.

Cụ thể, duy trì doanh nghiệp do VNA nắm giữ 100% vốn đối với Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO); thực hiện cổ phần hóa Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ đối với Công ty mẹ - VNA; cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Xăng dầu Hàng không, trong đó VNA giữ trên 50% vốn điều lệ.

VNA báo cáo Thủ tướng Chính phủ tình hình thực hiện tái cơ cấu Công ty Bay dịch vụ hàng không (Vasco), các dự án mua máy bay, đề xuất phương án sắp xếp lại, trình Thủ tướng Chính phủ trong quý IV-2011…

Hội đồng thành viên VNA chịu trách nhiệm thực hiện sắp xếp các doanh nghiệp trên theo quy định hiện hành; thực hiện việc thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp cổ phần hóa không thuộc diện tổng công ty cần nắm giữ cổ phần.

T.H (chinhphu)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ranee thu hút sự quan tâm các Tập đoàn bán lẻ trên thế giới

Ranee “dấn bước” ra thị trường thế giới

(ĐTTCO) - Ranee 100% từ cá - chuẩn chất lượng tuyệt hảo có mùi thơm đặc trưng với các thành phần dinh dưỡng hoàn toàn tự nhiên, đến kiểu dáng chai tôn vinh một nửa thế giới, nâng niu từng giọt dầu vàng chăm sóc gia đình. Ranee đã an nhiên chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng sự khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm dầu ăn thông thường khác. 

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.