Sao VCCI Vũng Tàu làm chuyện trái khoáy?

(ĐTTCO) - Ngày 23-1, MIKGroup đã có văn bản phản hồi liên quan đến việc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Vũng Tàu (VCCI - Vũng Tàu) gửi công văn đến một số cơ quan chức năng Trung ương và địa phương “kiến nghị xử lý một số vấn đề liên quan đến Tập đoàn Alpha Holdings và MIKGroup”.
Theo nội dung công văn phát đi, VCCI - Vũng Tàu cho rằng: “Alpha Holding, MIKGroup đã có hành vi bất hợp tác, chèn ép, hù dọa khách hàng tại các dự án The Park Residence, Sim City, Valencia tại TPHCM”. Trước thông tin này, MIKGroup khẳng định: “Không liên quan đến các dự án có tên là The Park Residence, Sim City, Valencia (quận 9, TPHCM), đồng thời không phải là chủ đầu tư, đơn vị phát triển các dự án này”.
MIKGroup cho biết hiện nay không tồn tại bất kỳ mối liên hệ, liên kết hay hợp tác nào liên quan đến các dự án nêu trên với Tập đoàn Alpha Holdings. Điều đó có nghĩa, Tập đoàn Alpha Holdings không liên quan đến các dự án do MIKGroup phát triển tại TPHCM, Hà Nội, Phú Quốc như Imperia Garden, Imperia Sky Garden, Villa Park, Park Riverside, River Park, Movenpick Resort Waverly Phú Quốc, Crowne Plaza Phú Quốc Starbay…
Theo MIKGroup, trong công văn của VCCI - Vũng Tàu được báo chí đăng tải, cơ quan này cũng đã nhầm lẫn dự án The Park Residence có liên quan đến MIKGroup. Với những thông tin sai sự thật nêu trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín và hoạt động kinh doanh của MIKGroup. Do đó, MIKGroup đã có công văn gửi đến VCCI cùng các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ các thông tin không chính xác trong công văn của VCCI - Vũng Tàu gửi đến các cơ quan chức năng liên quan đến MIKGroup.
Sao VCCI Vũng Tàu làm chuyện trái khoáy? ảnh 1 Đã có nhầm lẫn dự án The Park Residence có liên quan đến MIKGroup.
Như báo chí đã đưa tin, VCCI chi nhánh Vũng Tàu mới đây đã có Văn bản 1/2019/PTM-CNVT, gửi ông Phạm Hồng Hà - Bộ trưởng Bộ Xây dựng, kiến nghị xử lý Tập đoàn Anpha Holdings, MIKGroup vì có hành vi bất hợp tác, chèn ép, hù dọa khách hàng tại các dự án The Park Residence, Sim City, Valencia. 
Theo VCCI, đơn vị này nhận được nhiều phản ánh và đơn tố cáo của khách hàng đối với ông Đặng Đình Tuấn (Michael Đặng), Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Anpha Holdings, Tập đoàn MIKGroup, CTCP đầu tư Nhật Hoàng, CTCP Đại Dương, CTCP Phú Hoàng Anh (thuộc Tập đoàn Anpha Holdings) có trụ sở tại tầng 2 tòa nhà Thảo Điền Pearl, số 12 đường Quốc Hương (quận 2, TPHCM).
VCCI cho biết đã nhiều lần thuyết phục để Tập đoàn Anpha Holdings quan tâm, thiện chí giải quyết những bức xúc của khách hàng, nhưng tập đoàn và các công ty thuộc Tập đoàn Anpha Holdings đã không giải thích các nội dung trong đơn thư tố cáo, ngang nhiên thách thức dư luận xã hội, gây mất trật tự an ninh, gây hoang mang cho hàng trăm khách hàng mua nhà tại các dự án của tập đoàn này.
Cũng theo VCCI, những sai phạm của Tập đoàn Anpha Holdings liên quan đến những vấn đề xây dựng, phòng chống cháy nổ, chiếm dụng vốn, chiếm đoạt lãi suất, thu tiền của khách hàng nhưng không giao nhà, thu tiền phạt khách hàng vô lý, thu các khoản bảo trì, bảo dưỡng tòa nhà, khu đô thị không theo quy định của nhà nước, không phát hành hóa đơn giá trị gia tăng cho khách hàng khi khách hàng đóng tiền mua sản phẩm của tập đoàn này.
Bên cạnh đó, Tập đoàn Anpha Holdings, MIKGroup và các công ty thành viên không những không khắc phục sửa chữa mà tiếp tục hù dọa, thách thức dư luận và cơ quan chức năng. Để không tiếp tục xảy ra những tình trạng nêu trên, VCCI kiến nghị các cơ quan chức năng từ Trung ương đến địa phương quan tâm, chỉ đạo, kiểm tra làm rõ các vấn đề liên quan.

Các tin khác