Sao Mai ký kết hợp tác bổ sung Koyo Corporation

(ĐTTCO) – Tại TP Long Xuyên (tỉnh An Giang), Tập đoàn Sao Mai vừa ký kết “Hợp đồng phân phối sản phẩm năng lượng mặt trời và thỏa thuận hợp tác bổ sung” với Công ty Koyo Corporation, trực thuộc Tập đoàn Koyo Group của Nhật Bản.

Sao Mai ký kết hợp tác bổ sung Koyo Corporation ảnh 1 

 Lãnh đạo Sao mai Group và Ban giám đốc Koyo Corporation tại buổi lễ ký kết.

Theo đó, thời gian qua 2 bên đã tích cực triển khai chương trình hợp tác được ký kết từ tháng 12-2015. Koyo đã cung cấp một số sản phẩm cho Sao Mai sử dụng như hệ thống đèn LED chiếu sáng tiết kiệm điện trong các nhà máy sản xuất của tập đoàn, hệ thống đèn chiếu sáng ngoài trời thông minh dùng năng lượng mặt trời (NLMT) lắp đặt cho các khu đô thị cao cấp, các resort. Bên cạnh đó, dự án cung cấp lắp đặt hệ thống phát điện dùng pin mặt trời cho các nhà máy của Sao Mai tại Cụm công nghiệp Vàm Cống (Đồng Tháp) với công suất phát điện lên đến 10,5 MWp vẫn đang được 2 bên triển khai thực hiện.

Để chuyển sang giai đoạn tiếp theo trong chương trình liên kết, Sao Mai đã ký hợp đồng chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền một số sản phẩm NLMT của Koyo tại Việt Nam, trong đó chủ yếu là tấm pin mặt trời. Đây là tiền đề cơ bản hình thành nên thị trường cho sản phẩm này nhằm tiến đến việc 2 bên sẽ xây dựng nhà máy sản xuất tấm pin NLMT trong khu công nghiệp của Sao Mai như kế hoạch.

 Sao Mai ký kết hợp tác bổ sung Koyo Corporation ảnh 2

 Đại diện Sao Mai Group và Koyo Corporation thực hiện nghi thức ký kết hợp đồng.

Tại buổi lễ, 2 bên cũng ký biên bản thỏa thuận hợp tác bổ sung nối tiếp theo biên bản trước đây đã ký ngày 10-12-2015. Theo đó, Tập đoàn Koyo được sự cam kết hỗ trợ từ các cơ quan chức năng phía Nhật Bản sẽ lo về thủ tục và nhu cầu đầu ra, còn Tập đoàn Sao Mai sẽ thu xếp đào tạo huấn luyện nguồn nhân lực tại địa phương với giảng viên từ Nhật sang, sau đó đưa lao động sang Nhật Bản với quy mô lớn. Ngoài ra, Sao Mai sẽ xây dựng vùng nguyên liệu nuôi lươn và nhà máy chế biến lươn để xuất khẩu cho Koyo chịu trách nhiệm tiêu thụ.

Trong khi việc khai thác NLMT đã được biết đến tại Việt Nam, mặc dù quy mô còn rất nhỏ bé và lĩnh vực ứng dụng sản phẩm NLMT còn hạn chế thì việc hợp tác sâu hơn nữa với Công ty Koyo Corporation cho thấy Tập đoàn Sao Mai quyết tâm rất lớn để đầu tư thành công trong lĩnh vực kinh doanh năng lượng sạch, một ngành kinh doanh của tương lai, còn giàu tiềm năng chưa được các doanh nghiệp khác khai phá.

Koyo Corporation là một doanh nghiệp của Nhật Bản chuyên về cung cấp giải pháp sản xuất điện năng từ năng lượng mặt trời, cung cấp đèn LED chiếu sáng tiết kiệm điện và đèn năng lượng mặt trời, xử lý chất thải, thương mại. Công ty Koyo là thành viên trực thuộc Koyo Group, một tập đoàn đa ngành có hơn 35 năm kinh nghiệm kinh doanh đa quốc gia trong các lĩnh vực năng lượng sạch và tiết kiệm năng lượng, tài chính, chứng khoán, thương mại điện tử, bất động sản, xử lý chất thải, cung cấp nguồn nhân lực.       

Đức Trung

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ranee thu hút sự quan tâm các Tập đoàn bán lẻ trên thế giới

Ranee “dấn bước” ra thị trường thế giới

(ĐTTCO) - Ranee 100% từ cá - chuẩn chất lượng tuyệt hảo có mùi thơm đặc trưng với các thành phần dinh dưỡng hoàn toàn tự nhiên, đến kiểu dáng chai tôn vinh một nửa thế giới, nâng niu từng giọt dầu vàng chăm sóc gia đình. Ranee đã an nhiên chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng sự khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm dầu ăn thông thường khác. 

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.