Sao Mai An Giang: Đột phá từ dầu cá cao cấp

Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Harpro) vừa ký kết hợp tác kinh tế với Tập đoàn Sao Mai An Giang.

Sao Mai An Giang: Đột phá từ dầu cá cao cấp ảnh 1
Theo đó, Hapro quan tâm đến sản phẩm dầu cá cao cấp của Sao Mai. Đây là dòng sản phẩm đặc trưng được tinh luyện từ mỡ cá tra.

Trong khuôn khổ thỏa thuận, 2 bên cùng hợp tác sản xuất và phân phối dầu cá tra, ba sa tinh luyện. Tập đoàn Sao Mai sẽ cung cấp sản phẩm dầu cá tinh luyện chất lượng cao cho Harpro để doanh nghiệp này phát triển kênh phân phối trong hệ thống bán lẻ của mình ở địa bàn Hà Nội, các tỉnh phía Bắc, thị trường quốc tế...

Thời gian qua, song hành với bất động sản Tập đoàn Sao Mai đẩy mạnh phát triển nuôi trồng và chế biến thủy sản xuất khẩu. Cuối tháng 2-2011, Sao Mai cùng Tập đoàn Desmet Ballestra (Vương quốc Bỉ) khởi công xây dựng Nhà máy tinh luyện dầu cá, thực phẩm chức năng với tổng vốn đầu tư 15 triệu USD.

Sản phẩm của nhà máy có 2 loại là dầu lỏng và dầu đặc. Dầu lỏng được phân phối cho thị trường nội địa dưới dạng dầu ăn cao cấp, dầu dinh dưỡng cho trẻ em và một phần nhỏ cung cấp cho các công ty dược trong và ngoài nước.

Dầu đặc được chế biến thành soft shortening chủ yếu xuất khẩu, là loại nguyên liệu giá trị cao phục vụ cho ngành công nghiệp sản xuất bánh cao cấp, chocolate.

Hiện nay, nhu cầu tiêu thụ dầu cá biển trên thế giới rất lớn, mà dầu cá tra lại có đặc điểm, thành phần gần tương đồng với dầu cá biển, đặc biệt là chứa Omega 3, DHA… loại nguyên liệu dùng cho dược phẩm có giá trị cao, sẽ là nguồn thay thế dầu cá biển ngày càng cạn kiệt.

Theo Tập đoàn Sao Mai, sản phẩm dầu cá cao cấp là hướng đi mới, đột phá; đồng thời hạn chế phụ thuộc nguồn dầu thực phẩm nhập khẩu từ nước ngoài, tiết kiệm lượng ngoại tệ khá lớn cho nền kinh tế và kích thích sự phát triển nghề nuôi trồng cá tra - sản vật đặc thù vùng ĐBSCL.

PHƯƠNG UYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.