Sẵn sàng phương án cấp điện mùa nắng nóng

(ĐTTCO) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết trong 4 tháng đầu năm 2018, sản lượng điện toàn hệ thống đạt 67 tỷ kWh, tăng 11,08% so với cùng kỳ năm 2017. 

Sẵn sàng phương án cấp điện mùa nắng nóng

Chỉ tính riêng trong tháng 4, ngoài các nguồn chính là thủy điện và nhiệt điện, EVN cũng đã huy động 170 triệu kWh nguồn điện chạy dầu để đảm bảo cấp điện cho miền Nam trong cao điểm mùa khô. Sản lượng điện toàn hệ thống trong tháng vừa qua đạt 18,03 tỷ kWh; sản lượng ngày cao nhất đạt 646,5 triệu kWh.
Từ tháng 5 đến tháng 8 được xác định là cao điểm mùa khô nên nhu cầu tăng trưởng phụ tải dự báo sẽ tăng đột biến. Theo dự kiến sản lượng điện bình quân toàn hệ thống trong tháng 5 là 635,2 triệu kWh/ngày, công suất phụ tải lớn nhất đạt 33.500 MW.
Do đó, EVN cho biết sẽ tập trung khai thác tối ưu đồng thời thủy điện, nhiệt điện để cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế-xã hội và phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân, đồng thời đảm bảo yêu cầu cấp nước hạ du cho các địa phương.

T.Văn

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.