Sân bay Phú Quốc đón chuyến bay quốc tế đầu tiên

Ngày 14-2 sẽ có hơn 200 khách Nga đặt chân đến Phú Quốc. Đây là chuyến bay quốc tế đầu tiên thẳng từ Nga đến Phú Quốc trong 8 tiếng đồng hồ. Đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, chuyến bay có số hiệu KAR 2531 thuộc hãng hàng không IKAR từ Cộng hòa Liên bang Nga đến Phú Quốc lúc 7h50.

Sân bay Phú Quốc đón chuyến bay quốc tế đầu tiên ảnh 1

Pegas Tourist (Công ty lữ hành của Nga) và Công ty du lịch Ánh Dương khai thác đường bay này. Trong đó, Pegas Tourist chịu trách nhiệm chở khách, còn Công ty Ánh Dương có nhiệm vụ đón khách tại Phú Quốc. Ban đầu, đơn vị này sẽ khai thác mỗi tuần 1 chuyến từ Nga đến Phú Quốc với tàu bay Boeing 767 (khoảng 250 ghế).

Bà Hoàng Thị Phong Thu, Chủ tịch Công ty Du lịch Ánh Dương cho biết,  trong số hơn 200 khách đến Phú Quốc có 48 khách ở lại đây 12 ngày, còn 238 người tiếp tục đến Nhà Trang. Khách chủ yếu đến từ thành phố Khabarovsk của Nga. Chuyến bay kéo dài trong 8 tiếng.

Bà Thu cho biết thêm, việc mở rộng khai thác đường bay mới này được 2 bên cùng lãnh đạo các cơ quan chức năng của Việt Nam và Nga bàn thảo từ đầu năm 2013, quyết định hợp tác từ tháng 11/2013. "Việc mở thêm đường bay mới sẽ không ảnh hưởng tới lượng khách từ Nga đến Nha Trang hay Phan Thiết của công ty chúng tôi...

Bởi lẽ, số lượng khách Nga đến Việt Nam trong năm 2013 lên đến 160.000 khách. Dự kiến 2014, công ty sẽ đón 250.000 khách, tăng 36% so với 2013. Mặt khác, Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn nên trong thời gian tới, nếu nơi này có thêm nhiều khách sạn và giá phòng thấp hơn thì lượng khách có thể vượt so với dự kiến ban đầu" - bà Thu nói.

Năm 2013, sân bay Phú Quốc tiếp nhận khoảng 700.000 lượt khách, tăng 39% so năm 2012, trong đó khách quốc tế chiếm khoảng 37%.

Hiện tại, có 3 hãng hàng không trong nước (Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar Pacific) khai thác các tuyến bay nội địa từ Phú Quốc đi: Hà Nội, Cần Thơ, TP HCM và ngược lại. Trung bình một ngày có 25 chuyến đi đến Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc bằng máy bay A321, A320, ATR72.

(Theo VnExpress)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ranee thu hút sự quan tâm các Tập đoàn bán lẻ trên thế giới

Ranee “dấn bước” ra thị trường thế giới

(ĐTTCO) - Ranee 100% từ cá - chuẩn chất lượng tuyệt hảo có mùi thơm đặc trưng với các thành phần dinh dưỡng hoàn toàn tự nhiên, đến kiểu dáng chai tôn vinh một nửa thế giới, nâng niu từng giọt dầu vàng chăm sóc gia đình. Ranee đã an nhiên chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng sự khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm dầu ăn thông thường khác. 

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.