SaiGonXanh sáp nhập Quốc Cường Gia Lai

CTCP Quốc Cường Gia Lai (HOSE: QCG) vừa nộp hồ sơ đăng ký phát hành 2,9 triệu cổ phiếu để thực hiện sáp nhập với CTCP Đầu tư Phát triển Địa ốc Sài Gòn Xanh (SaiGonXanh - SGX). Tỷ lệ hoán đổi 1.5:1.

SaiGonXanh sáp nhập Quốc Cường Gia Lai ảnh 1 

Theo nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên 2011 của QCG, SaiGonXanh có 295 tỷ đồng vốn chủ sở hữu, trong đó QCG nắm giữ 85,16%.

Do vậy, chỉ cần phát hành thêm 15% cho các cổ đông ngoài QCG để tiến hành việc sáp nhập.

Theo tính toán, công ty cần phát hành tối đa 30 tỷ đồng mệnh giá của công ty QCG. Tỷ lệ pha loãng dự kiến không đáng kể (khoảng 2,4%).

Được biết, SaiGonXanh có 4 cổ đông sáng lập gồm QCG, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), CTCP Đầu tư Tài chính BIDV - BFI, Công ty TNHH Đầu tư Phát triển nhà Quốc Cường.

Bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT của QCG đang giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT tại công ty này.

SaiGonXanh hoạt động chính trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản; kinh doanh nhà ở, trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, du lịch, khánh sạn nhà hàng; đầu tư kinh doanh, thi công xây lắp công trình dân dụng và cụm công nghiệp, các công trình kỹ thuật hạ tầng; đầu tư xây dựng công trình thủy và nhiệt điện.

(Vietstock)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ranee thu hút sự quan tâm các Tập đoàn bán lẻ trên thế giới

Ranee “dấn bước” ra thị trường thế giới

(ĐTTCO) - Ranee 100% từ cá - chuẩn chất lượng tuyệt hảo có mùi thơm đặc trưng với các thành phần dinh dưỡng hoàn toàn tự nhiên, đến kiểu dáng chai tôn vinh một nửa thế giới, nâng niu từng giọt dầu vàng chăm sóc gia đình. Ranee đã an nhiên chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng sự khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm dầu ăn thông thường khác. 

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.