Sacomreal bước vào chu kỳ phát triển mới

(ĐTTCO) - CTCP Địa ốc sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) từng được biết đến là một thương hiệu lớn trong lĩnh vực bất động sản (BĐS). Năm 2015 Sacomreal đã trở lại một cách ấn tượng với việc hàng loạt dự án được công bố và tốc độ bán hàng nhanh. Nhân dịp đầu Xuân Bính Thân, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Sacomreal, về những dự định của công ty trong thời gian tới.

 Sacomreal bước vào chu kỳ phát triển mới ảnh 1
 Ông Đặng Hồng Anh.

Kiến tạo vì cộng đồng, tạo hiệu quả bền vững

PHÓNG VIÊN: - Vừa qua Sacomreal đã chính thức công bố slogan mới “Vì cộng đồng - Kiến tạo an cư”, ông có thể chia sẻ về sự thay đổi này?

Ông ĐẶNG HỒNG ANH: - Là nhà phát triển BĐS chuyên nghiệp, Sacomreal không chỉ đơn thuần xây dựng những ngôi nhà, mà chúng tôi còn muốn KIẾN TẠO ra những không gian và môi trường sống tốt nhất để mọi người kết nối lại với nhau thành một CỘNG ĐỒNG văn minh, hiện đại và nhân văn.

Hiện chúng tôi đã tiếp cận cơ hội đầu tư khoảng 30 dự án và đã làm việc với 10 nhà đầu tư nước ngoài xúc tiến hợp tác phát triển dự án để trở thành cổ đông chiến lược của Sacomreal trong thời gian tới. Như vậy, các dự án Sacomreal đang triển khai và những dự án sắp triển khai đã có các định chế tài chính tham gia.

Trong chặng đường phát triển, chúng tôi luôn hướng tới cộng đồng bằng những hoạt động cụ thể, đặc biệt tại mỗi dự án mang thương hiệu Sacomreal, mỗi một ý tưởng được phác thảo, mỗi một công trình xây dựng đều hướng tới cộng đồng với tôn chỉ: “Sacomreal không chỉ xây dựng một công trình chất lượng mà còn sáng tạo một không gian sống đích thực với tiện nghi hiện đại, dịch vụ cao cấp, chăm sóc tận tình, chan hòa thiên nhiên”. Đây chính là kim chỉ nam để Sacomreal hướng đến trong chặng đường phát triển của mình.

- Vậy ông có thể cho biết Sacomreal đã có sự chuẩn bị gì cho bước phát triển mới này?

- Trong năm 2016, Sacomreal đặt mục tiêu “Hoạt động hiệu quả và Phát triển bền vững”, trong đó trọng tâm là nâng cao năng lực tài chính; đảm bảo triển khai dự án theo tiêu chí “Tiến độ đúng cam kết - xây dựng đạt chất lượng”; đẩy mạnh công tác kinh doanh và hoàn thiện bộ máy hoạt động của toàn hệ thống. Cụ thể đối với công tác tài chính. Với thành công trong việc tái cấu trúc tài chính đã giúp Sacomreal giảm dư nợ vay ngắn hạn từ 1.400 tỷ đồng đầu năm 2015 xuống còn 120 tỷ đồng vào cuối năm 2015 và dự kiến năm 2016 tăng lên 280 tỷ đồng do chuẩn bị nguồn vốn để phát triển thêm các dự án mới. Dư nợ được điều chỉnh phù hợp giúp giảm đáng kể gánh nặng về chi phí lãi vay làm tăng sức cạnh tranh của sản phẩm. Theo đó, năng lực tài chính của Sacomreal năm 2015 đã được cải thiện hiệu quả so với năm 2014: Vốn điều lệ từ 1.576 tỷ đồng lên 2.171 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu từ 2.284 tỷ đồng lên 3.090 tỷ đồng, ROA từ 0,5% lên 3,3%, ROE từ 1,3% lên 4,9%. Với cấu trúc tài chính ổn định, an toàn giúp Sacomreal gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường, bảo đảm an toàn thanh khoản trong mọi tình huống. Hiện nay chúng tôi đặt quan hệ với 12 ngân hàng và các ngân hàng đều rất hứng khởi để hợp tác.

Đối với công tác phát triển dự án, chúng tôi đưa vào áp dụng mô hình “Thiết kế - Thi công” (DB), theo hướng đơn vị thi công và đơn vị quản lý tòa nhà sẽ tham gia ngay từ giai đoạn thiết kế cơ sở, để đảm bảo sản phẩm của Sacomreal được chăm chút từ khâu ý tưởng kiến trúc công trình cho đến các tiện ích đảm bảo tối ưu nhất cho khách hàng sử dụng. Với mô hình này, chúng tôi sẽ đồng hành cùng các đơn vị tư vấn thiết kế chiến lược, các nhà thầu lớn, có uy tín, năng lực trong thi công xây dựng, năng lực tài chính và kinh nghiệm quản lý dự án. Bằng cách này, chúng tôi có thể rút ngắn được tổng tiến độ triển khai dự án và đảm bảo được chất lượng công trình với hiệu quả cao nhất.

Đối với công tác kinh doanh, năm 2016 chúng tôi đặt mục tiêu đẩy mạnh công tác bán hàng với hơn 2.047 sản phẩm của 10 dự án. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi luôn đề cao vai trò của đội ngũ nhân sự, lấy con người làm nòng cốt cho mọi sự phát triển. Nhằm mở rộng mạng lưới kinh doanh, bên cạnh đội ngũ kinh doanh với hơn 200 nhân viên trực tiếp, chúng tôi sẽ phát triển mạnh hệ thống mạng sàn và thị trường các khu vực lân cận để đưa sản phẩm Sacomreal đến gần hơn với khách hàng mọi lúc mọi nơi. Hiện Sacomreal là thành viên của Tập đoàn TTC với nguồn lực cán bộ nhân viên toàn hệ thống lên tới 9.000 người. Việc tăng cường xây dựng công tác bán chéo sản phẩm với các đơn vị thành viên trong Tập đoàn TTC sẽ giúp khai thác tối đa quỹ khách hàng, nhằm tận dụng nguồn lực sẵn có một cách tối đa và triệt để.

3 dòng sản phẩm cho 3 phân khúc

- Theo dự báo của Hiệp hội BĐS TPHCM, năm 2016 thị trường BĐS sẽ diễn ra cạnh tranh khốc liệt với khoảng 70.000 sản phẩm được công bố ra thị trường. Vậy Sacomreal chuẩn bị gì cho lượng cung khá lớn này?

- Để cạnh tranh được trên thị trường BĐS hiện tại và trong tương lai, chúng tôi đã hoạch định chiến lược phát triển trong 5 năm (2016 - 2020), tập trung vào chiến lược phát triển sản phẩm với mục tiêu tạo ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng. Cụ thể hóa cho chiến lược này, Sacomreal đã, đang và sẽ tập trung phát triển 3 dòng sản phẩm đáp ứng 3 phân khúc khách hàng trung bình, trung bình khá và cao cấp.

Đối với phân khúc cao cấp, chúng tôi có dòng sản phẩm mang thương hiệu Charmington, vì vậy yếu tố vị trí luôn được chúng tôi cân nhắc và chọn lựa kỹ. Hiện các dự án của Sacomreal thuộc phân khúc này đều tọa lạc tại vị trí đắc địa tại các quận trung tâm TP như quận 1, quận 5, quận 10. Trong kế hoạch năm 2016, Sacomreal sẽ giới thiệu ra thị trường các dự án cao cấp thuộc dòng Charmington tại quận 1 (107 căn hộ), dự án Charmington Tân Sơn Nhất tại quận Phú Nhuận (1.000 căn hộ và Officetel) và dự án Charmington quận 5 (336 căn hộ).

Sacomreal bước vào chu kỳ phát triển mới ảnh 2
Khách hàng đăng ký mua căn hộ dự án Charminton La Pointe.

Đối với phân khúc phức hợp, chúng tôi có dòng sản phẩm mang thương hiệu Jamona, bao gồm đất nền biệt thự, nhà phố liên kế và khu căn hộ. Để phát triển dòng sản phẩm này, Sacomreal sử dụng những quỹ đất rộng tọa lạc tại khu vực kinh tế phát triển sôi động, có hạ tầng đồng bộ và hiện đại tại các quận 7, Thủ Đức, 2, 9. Mở đầu cho dòng sản phẩm này chính là dự án Jamona City với 211 nền đất biệt thự, nhà liên kế và 1.290 căn hộ. Trong đó, 800 căn hộ được giao dịch thành công trong vòng 2 tháng. Một dự án khác thuộc dòng sản phẩm Jamona cũng gây ấn tượng trên thị trường chính là Jamona Home Resort - dự án tiên phong trong phân khúc nghỉ dưỡng tại TPHCM với 238 nền biệt thự đã được bán hết. Trong năm nay, chúng tôi tiếp tục giới thiệu tới khách hàng khu phức hợp Jamona Golden Silk tại quận 7. Dự án có quy mô lên tới 7,6ha với 228 nền biệt thự, nhà liên kế và 281 căn hộ cao tầng.

Đối với dòng sản phẩm tầm trung có giá cả phù hợp, Sacomreal vẫn chú trọng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu an cư của khách hàng. Carillon là dòng sản phẩm căn hộ tầm trung ghi dấu sự thành công của Sacomreal thông qua các dự án Carillon 1 (quận Tân Bình), Carillon 2 (quận Tân Phú). Những dự án thuộc phân khúc này tọa lạc ở những khu vực phát triển năng động, khu dân cư hiện hữu và mạng lưới giao thông thuận lợi. Sắp đến, Sacomreal sẽ ra mắt thị trường các dự án như Carillon 3 (97 căn hộ) tọa lạc tại quận Tân Bình; Carillon 4 (244 căn hộ) tọa lạc tại quận Tân Phú; Carillon 5 (201 căn hộ); Carillon 6 (300 căn hộ) tọa lạc trung tâm quận Tân Phú.

Trải qua từng giai đoạn phát triển của thị trường BĐS, Sacomreal đã từng bước khẳng định mạnh mẽ vị thế của mình. Cùng với chiến lược chuyên biệt hóa từng dòng sản phẩm, quỹ đất dồi dào, tài chính vững vàng, đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, Sacomreal tin tưởng sẽ chinh phục vị trí là một trong những nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam.

- Xin cảm ơn ông.

 Trong năm 2016, Sacomreal tiếp tục tập trung triển khai 7 dự án hiện tại đảm bảo theo tiến độ đề ra: Dự án Jamona Home Resort diện tích 91.966m2, tổng vốn đầu tư (VĐT) 598 tỷ đồng. Dự án Jamona City diện tích 105.953m2, tổng VĐT 3.755 tỷ đồng. Dự án Jamona Golden Silk thấp tầng diện tích 29.622,5m2, tổng VĐT 575 tỷ đồng. Dự án Carillon 3 diện tích 1.283m2, tổng VĐT 132 tỷ đồng. Dự án Carillon 4 diện tích 2.923,75m2, tổng VĐT 255 tỷ đồng. Dự án Charmington Plaza diện tích 5.077m2, tổng VĐT 1.418 tỷ đồng. Dự án Charmington La Pointe diện tích 4.997,8m2, tổng VĐT 429 tỷ đồng.  

 Chiến lược 2016-2020, Sacomreal sẽ phát triển 8 dự án thuộc 3 dòng sản phẩm, cụ thể: Dòng sản phẩm Charmington 3 dự án với tổng diện tích 23.396m2, tổng VĐT 3.976 tỷ đồng. Dòng sản phẩm Jamona với tổng diện tích 22.480m2, tổng VĐT 1.976 tỷ đồng. Dòng sản phẩm Carillon với tổng diện tích 14.466m2, tổng VĐT 745 tỷ đồng.

Bình Minh (thực hiện)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhiều bạn trẻ đến tìm hiểu tuyển sinh ở ĐH Trà Vinh

Đại học Trà Vinh tuyển thêm 2 ngành mới

(ĐTTCO) - Chiều 18-8, Hội đồng tuyển sinh của Trường Đại học Trà Vinh cho biết, trong số 31 ngành đại học xét tuyển đợt 2, Nhà trường tuyển bổ sung thêm 2 ngành mới là ngành “Phục hồi chức năng và Quản lý Nhà nước” ở bậc đại học. 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Khởi nghiệp

Nông nghiệp công nghệ cao: Gian nan vẫn không nản

(ĐTTCO) - Nông nghiệp công nghệ cao đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ Chính phủ với nhiều chính sách ưu đãi, thế nhưng nhiều DN tham gia lĩnh vực này vẫn gặp nhiều khó khăn.