Sabeco tiêu thụ 1,46 tỷ lít bia

(ĐTTCO).- Ngày 5-1, tại lễ Tổng kết tình hình sản xuất kinh doanh năm 2015, phương hướng hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2016, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) cho biết, kim ngạch xuất khẩu năm 2015 của DN ước đạt 2 triệu USD, tăng 22% so với năm 2014.

Sabeco tiêu thụ 1,46 tỷ lít bia ảnh 1 

Sabeco sẽ tăng cường xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, đẩy mạnh, hợp tác để xây dựng và phát triển thương hiệu Bia Sài Gòn – Thương hiệu Bia Việt Nam tại thị trường các nước Mỹ, Tây Phi, Lào, Thái Lan, Trung Quốc, Nga.... Mục tiêu trong năm 2016, sản lượng sản xuất và tiêu thụ Bia Sài Gòn  đạt 1,49 tỷ lít, tăng 1,7 % so năm 2015; Tổng doanh số đạt 35.691 tỷ đồng, tăng 12 % so năm 2015; Lợi nhuận trước thuế đạt 4.384 tỷ đồng, tăng 3,6% so năm 2015.

Dịp này, Sabeco đã tài trợ 4,6 tỷ đồng xây dựng 2 trạm y tế tại huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa; trao tặng 1 tỷ đồng và 1.500 suất quà cho chương trình “Xuân nơi đảo xa” do Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” và Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức; tài trợ 500 triệu cho cho Quỹ “ Nghĩa tình đồng đội” của Báo cựu chiến binh Việt Nam và 500 triệu đồng Quỹ Hội khuyến học Việt Nam…

Tổng số tiền Sabeco đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội trong năm 2015 gần 50 tỷ đồng, tính cả giai đoạn từ năm 2010 – 2015 là hơn 210 tỷ đồng.

Kết thúc năm 2015, Sabeco ước đạt các chỉ tiêu: Tổng sản lượng tiêu thụ Bia Sài Gòn ước đạt 1,465 tỷ lít, đạt 106% kế hoạch (KH) và tăng 8% so với cùng kỳ 2014; Tổng doanh số ước đạt 31.875 tỷ đồng, bằng 101% KH và tăng 4% so với cùng kỳ 2014.

Lợi nhuận trước thuế ước đạt 4.231 tỷ đồng, bằng 100 % KH, tăng 8 % so cùng kỳ; Tổng nộp ngân sách ước đạt 7.739 tỷ đồng, bằng 100% KH, tăng 3 % so cùng kỳ; Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 2 triệu USD, bằng 110 % so KH, tăng 22 % so cùng kỳ; Thu nhập bình quân của người lao động ước đạt gần 26 triệu đồng/người/tháng, tăng 11% so năm 2014.

PHAN ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tận tụy chinh phục niềm tin

Tận tụy chinh phục niềm tin

(ĐTTCO) - Ranee chinh phục niềm tin người tiêu dùng bằng sự cam kết về chất lượng tuyệt hảo, về sự khác biệt từ màu sắc cho đến “bản chất” sản phẩm.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Khởi nghiệp

Lạ lẫm 'Thung lũng khởi nghiệp' giữa Sài Gòn

(ĐTTCO)-Một khu nhà làm việc cũ kỹ của Sở Khoa học công nghệ TP.HCM được cải tạo theo phong cách lạ vào tháng 8-2016, thoáng nhìn tưởng quán cà phê. Nhiều doanh nghiệp ra đời từ đó...