Rộn ràng thị trường Giáng sinh 2017

(ĐTTCO)-Còn 2 tuần nữa đến Giáng sinh năm 2017. Dạo qua thị trường cho thấy không khí năm nay có vẻ sôi động hơn, từ khắp các trung tâm mua sắm đến các shop, cửa hàng tại TPHCM đều ngập tràn sắc đỏ, trắng, xanh, mang không khí mùa Giáng sinh gần kề. 

Các cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh đều tấp nập khách.
Các cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh đều tấp nập khách.
Sức mua tăng từng ngày
Ghi nhận tại tuyến đường Phạm Thế Hiển, quận 8, nhiều cửa hàng bày bán quần áo ông già Noel với màu đỏ rực rỡ đã khiến con đường xóm Đạo nơi đây trở nên chộn rộn hơn. Hay tại trung tâm mua sắm Takashima trên đường Lê Lợi, quận 1 lúc 9 giờ tối, mặc dù là ngày thường trong tuần nhưng nơi đây vẫn nhộn nhịp khách ra vào, trong đó đa phần ghé mua sắm quà, đồ trang trí Giáng sinh. Tại đây, có hơn 20 shop, cửa hàng bán các mặt hàng trang trí như áo quần, cây thông, quả châu… tất cả đều nhộn nhịp khách ra vào. 
Theo chủ cửa hàng bán đồ Giáng sinh tại đây, thời điểm này bận rộn nhất trong năm bởi phần đông người mua hàng chuẩn bị mua sắm vật dụng trang trí cho cây thông Noel trong gia đình và nơi làm việc. Ngoài các cửa hàng bày bán đồ trang trí, quần áo ông già Noel, hiện nay dịch vụ trang trí cao ốc, văn phòng cũng đã bắt đầu khởi động. Nhiều trụ sở công ty doanh nghiệp, khách sạn - nhà hàng đã rực rỡ không khí giáng sinh với hang đá, đàn tuần lộc, người tuyết, cây thông Noel… 
Không riêng ở trung tâm Takashima, tại các khu vực khác như đường Hai Bà Trưng, Nguyễn Trãi, 3 Tháng 2, Cách Mạng Tháng Tám, chợ Phạm Văn Hai hay Trung tâm thương mại Vincom, siêu thị AEON… đều ngập tràn màu sắc đặc trưng của mùa Noel. Các chủ cửa hàng tận dụng tối đa không gian để trưng bày sản phẩm nhằm thu hút người mua. Các mặt hàng độc, lạ đều được bày ra phía ngoài. Chị Lê Diệu Hiền, chủ một cửa hàng trên đường Cách Mạng Tháng Tám, chia sẻ: “Chúng tôi đã lấy hàng về từ đầu tháng 11 để bán từ từ, nhưng thời gian này là cao điểm khách mua nhiều nhất, trước đó chỉ rục rịch một vài nơi như quán cà phê, cửa hàng đến mua về trang trí. Mấy ngày nay, trung bình mỗi ngày có hơn 150 lượt khách ra vào lựa chọn”. 
Chúng tôi ghé vào một cửa hàng lớn trên đường Nguyễn Trãi vào lúc chập tối, không khí mua hàng rất nhộn nhịp. Khách hàng đa phần là các bạn trẻ, người chọn áo quần, người chọn đồ trang trí, người vui vẻ chụp hình để lưu lại những kỷ niệm mang đậm không khí Noel. Em Lê Thị Ngọc Linh, sinh viên Trường Đại học Sài Gòn, phấn khởi cho biết ngày nay Giáng sinh không còn là dịp dành riêng cho những người theo đạo Thiên chúa nữa mà nó trở thành một dịp với tất cả mọi người. “Không chỉ em mà hầu hết mọi người đều chọn thời điểm này đi mua đồ để tận hưởng mùa lễ dài hơn. Cảm nhận nhịp sống ở Sài Gòn ngày càng trở nên nhộn nhịp, tươi vui hẳn lên trong những ngày này” - em Linh chia sẻ thêm.
Rộn ràng thị trường Giáng sinh 2017 ảnh 1 Các bạn trẻ háo hức chụp hình để lưu lại khoảnh khắc đẹp khi Giáng sinh về.  
Nhiều mới lạ
So với những năm trước, đồ trang trí, làm đẹp trong mùa Noel năm nay có phần phong phú và đa dạng hơn từ kích thước đến mẫu mã, giá thành. Những món phụ kiện làm đẹp như bông tai, mặt dây chuyền hay nơ, kẹp tóc, cài tóc cũng được lấy từ hình ảnh đồ dùng, vật dụng quen thuộc trong mùa Noel, thu hút số đông khách hàng nữ trẻ tuổi. Đang chọn cho mình đôi bông tai hình chiếc ô, em Lê Bích Ngọc, 21 tuổi hào hứng chia sẻ: “Những phụ kiện này trông rất dễ thương, giá chỉ dao động từ 20.000-90.000 đồng, em và các bạn mua về vài đôi để thỏa sức phối đồ, tạo nhiều phong cách khác nhau”. Cạnh bên Bích Ngọc, một nhóm bạn nữ khác cũng đang chăm chú chọn những bộ phụ kiện giống nhau để có thể cùng diện đồ trong ngày lễ.
Theo chủ một cửa hàng bán đồ Giáng sinh, năm nay thị trường có nhiều sản phẩm mới lạ hơn. Như chiếc vòng nguyệt quế đã có thêm nhiều họa tiết sinh động, đặc sắc hơn. Hay cây thông Noel, thay vì trang trí sẵn như mọi năm, nhiều cửa hàng chỉ để cây thông bình thường và tư vấn cho khách lựa chọn những phụ kiện trang trí khác nhau cho thêm sinh động, phù hợp với sở thích. Về giá cả, hầu hết các sản phẩm đều tăng 10-20% so với năm ngoái. Cụ thể, vòng nguyệt quế có giá 250.000-450.000 đồng, cây thông Noel dao động 200.000 đồng đến 4 triệu đồng tùy kích cỡ, quần áo ông già Noel giá từ 50.000-200.000 đồng, người tuyết làm bằng xốp 250.000-750.000 đồng. Ngoài ra, các loại vật dụng trang trí như lý bóng, ngôi sao, chuông bạc, dây nhũ có giá dao động 15.000-50.000 đồng/món tùy mức độ lớn nhỏ và tinh xảo. 
Ngoài các mặt hàng trang trí Giáng sinh, các sản phẩm quà tặng cũng được các nhà sản xuất tung ra thị trường. Trong đó, đa phần là mặt hàng quà tặng cho trẻ em như áo, nón, mắt kính, thiệp điện tử được nhiều khách hàng lựa chọn. Khai thác theo nhu cầu khách hàng và thị hiếu của thị trường được các nhà sản xuất chú ý. Đây là điểm nhấn để thị trường quà tặng trong dịp Giáng sinh năm nay thêm gần gũi với nhu cầu khách hàng. Anh Nguyễn Lê Thông đang mải mê chọn quà tặng cho con trai cho biết đang chọn cho con một món quà nhỏ vừa để khuyến khích thêm cố gắng học tập vừa để con có một mùa Noel ấm áp cùng gia đình và bạn bè. Nhìn dòng người đang tất bật mua sắm trang trí ngôi nhà, nơi làm việc của mình trở nên sắc màu hơn, đồng thời cầu mong một mùa Giáng sinh thật an lành, không khí tại TPHCM những ngày giáp Noel cũng vì thế trở nên vui tươi và nhộn nhịp trên khắp các nẻo đường, ngõ hẻm. 

Các tin khác