Ranee tạo giá trị khác biệt cá tra Việt Nam tại Mekong Chef

Nghệ nhân Dân gian - Bùi Thị Sương trao giải khuyến khích cho các đội thi

Nghệ nhân Dân gian - Bùi Thị Sương trao giải khuyến khích cho các đội thi

(ĐTTCO) - Ngày 3-11, trong khuôn khổ Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2018 và Tuần lễ Văn hóa Việt - Nhật tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ, Mekong Chef 2018 đã khởi động với sự đua tài của 14 đội được xét vào vòng chung khảo. 

“Ngày hội tôn vinh sản phẩm cá Tra Việt” là chủ đề cho sự kiện ẩm thực cấp toàn vùng năm nay, do nhãn hàng dầu ăn cao cấp Ranee 100% từ cá tài trợ chính. Ranee đã tạo nên điểm nhấn quan trọng của giá trị mới từ cá tra Việt Nam khi đồng hành cùng các đầu bếp chuyên nghiệp, nổi tiếng đến từ các nhà hàng, khách sạn uy tín trong cả nước. 
Các đội thi bước vào “Đấu trường ẩm thực” lần lượt trải qua các phần trình diễn nấu ăn và giao lưu mời dùng thử 30 món ngon, được chế biến với nguyên liệu chính là cá tra và dầu ăn cao cấp Ranee.  

Thổi hồn vào Mekong Chef 2018, Ranee - sản phẩm của Tập đoàn Sao Mai đã phát ra thông điệp về giá trị vô đối của con cá tỷ đô. Trong đó, Ranee tượng trưng cho phần tinh túy nhất của Pangasius khi Sao Mai đón đầu ứng dụng công nghệ 4.0 tạo ra giá trị hoàn toàn khác biệt - dầu cá thực phẩm – lần đầu tiên được đưa vào bếp ăn gia đình toàn cầu. Các dưỡng chất quý tự nhiên: Omega 3, 6, 9, EPA, DHA và các Vitamin A, E trước đây chỉ tìm thấy ở cá nước biển sâu, nay đã được “khai quật” từ con cá tra trên dòng Mekong. 
Ranee “Tạo ra hệ sinh thái cho sự phát triển và cơ hội tăng thị phần xuất khẩu phủ sóng toàn cầu” để khẳng định cá tra không chỉ có Filett mà còn có rất nhiều sản phẩm hậu duệ khác, được hình thành từ bước đi tiên phong một cách thông thái của Sao Mai Group.  

Ranee tạo giá trị khác biệt cá tra Việt Nam tại Mekong Chef ảnh 1 Ranee rực lửa tại Đấu trường ẩm thực Mekong Chef  
Mekong Chef - sự kiện tiêu biểu của Hiệp hội cá Tra Việt Nam được tổ chức thường niên. Qua các năm 2015, 2016, 2017 thành công ấn tượng, tại Mekong Chef  2018, Ranee tiếp tục khơi nguồn sáng tạo món ngon (Á, Âu) cho các đầu bếp để góp phần xúc tiến thương mại và tôn vinh hình ảnh cá tra Việt tạo nên ngành hàng chủ lực của quốc gia. 

Kết quả: Đội Sao Mai Resort Châu Đốc đã xuất sắc giành giải nhất, giải nhì thuộc về Nhà hàng CapTown và Công ty TNHH Trà Ngọc Ân, đội Khách sạn Sa Đéc và Nhà hàng Họp Food & Beer đồng giải ba.

Mekong Chef 2018 còn là dịp để tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành hàng cá tra. CTCP Đầu tư & Phát triển Đa Quốc gia (I.D.I – thành viên của Sao Mai Group) và 4 hộ nuôi liên kết với công ty này được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự tăng trưởng ngoạn mục của ngành hàng thủy sản Việt Nam. 

Đức Trung

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dự án Sao Mai Solar PV2 tại tỉnh Long An, công suất 50MW hoàn thành hơn 70%.

“Sếu đầu đàn” năng lượng sạch

(ĐTTCO) - Trong bối cảnh Việt Nam đang thiếu hụt năng lượng và ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu, việc phát triển năng lượng sạch (điện gió, mặt trời, sinh khối…) đang là giải pháp rất phù hợp và xu hướng tất yếu. 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Bỏ quên nguồn thu lớn từ du khách đường biển

(ĐTTCO)-Tăng trưởng của du khách quốc tế đến Việt Nam theo đường tàu biển chỉ chiếm khoảng 2% - 3% mỗi năm. Du lịch tàu biển đang tăng trưởng mạnh mẽ ở khu vực châu Á, trong đó Việt Nam có rất nhiều lợi thế, nhưng vì sao việc thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng này vẫn còn bỏ ngỏ? 

Khởi nghiệp

Tham vọng công ty tỷ đô

(ĐTTCO) -Kể từ sau khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam-Thương vụ bạc tỷ, shark Dzung Nguyễn (Nguyễn Mạnh Dũng, ảnh), Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam-Thái Lan, đã trở thành gương mặt quen thuộc với không chỉ các doanh nghiệp khởi nghiệp mảng công nghệ. Nhân dịp xuân mới Kỷ Hợi, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với ông để hiểu hơn về những câu chuyện phía sau ống kính truyền hình. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019