Ra mắt CTCP Đầu tư tài chính và truyền thông Quốc tế (MIF)

(ĐTTCO) - Ngày 10-7, tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, CTCP Đầu tư tài chính và truyền thông Quốc tế (MIF) đã tổ chức lễ ra mắt và giới thiệu các hoạt động. Trụ sở chính tọa lạc tại số 254/1, Hùng Vương - TP Long Xuyên. 
Ông Lê Thanh Thuấn - Chủ tịch Tập đoàn Sao Mai tặng hoa cho ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang
Ông Lê Thanh Thuấn - Chủ tịch Tập đoàn Sao Mai tặng hoa cho ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang
Nhu cầu làm việc tại các nước có nền kinh tế phát triển đang thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Lao động ngoài nước từ lâu được xem là một trong những giải pháp tích cực để góp phần giải quyết nạn thất nghiệp, nâng cao thu nhập, giúp lao động trẻ có tay nghề tiếp cận với môi trường làm việc văn minh hiện đại. Tuy nhiên, thời gian gần đây đã có hàng loạt công ty trong lĩnh vực cung ứng lao động bị thanh tra và rút giấy phép đã khiến lòng tin của mọi người suy giảm và có cái nhìn phiến diện về lĩnh vực vốn dĩ tích cực này. 
Nhiều năm qua, Sao Mai Group đã thiết lập mối quan hệ tốt với các đối tác chiến lược đến từ Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc và một số nước châu Âu. Hầu hết  là các tập đoàn kinh tế lớn có quy mô xứng tầm với Sao Mai, hoạt động ở nhiều lĩnh vực chế biến và xuất nhập khẩu hàng nông thủy sản, năng lượng mặt trời, đầu tư tài chính... 
Không bỏ lỡ cơ hội để phủ sóng chiến lược kinh doanh ra thế giới, Sao Mai Group tiếp tục mở rộng lĩnh vực cung ứng lao động. CTCP Đầu tư tài chính và Truyền thông Quốc tế (MIF) – thành viên của Tập đoàn Sao Mai sẽ đảm trách chương trình thực tập sinh ở các quốc gia có nền kinh tế phát triển. 
MIF là công ty duy nhất ở khu vực ĐBSCL được Bộ LĐ-TB-XH cấp phép hoạt động trong lĩnh vực cung ứng lao động theo hình thức trực tiếp, mà không qua đơn vị trung gian. Sự ra đời của MIF sẽ đóng góp tích cực để thiết lập lại trật tự của thị trường đưa người đi lao động ngoài nước. Bước đầu, MIF hướng đến Nhật Bản -  nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới, đất nước có trình độ tối ưu về phát triển khoa học kỹ thuật, đặc biệt là văn hóa ứng xử của con người xứ Phù tang văn minh, lịch lãm.  
Ra mắt CTCP Đầu tư tài chính và truyền thông Quốc tế (MIF) ảnh 1 Ảnh lưu niệm giữa Ban lãnh đạo Tập đoàn Sao Mai , lãnh đạo UBND tỉnh An Giang và ban TGĐ công ty MIF 
Hiện, MIF đã thành lập Văn phòng đại diện tại Tokyo để làm đầu mối liên lạc và hỗ trợ mọi thông tin và giải đáp những vấn đề từ thị trường lao động nơi này. Theo phương châm:  Chuyên nghiệp – tận tâm – trách nhiệm – hiệu quả, MIF sẽ mang lại cơ hội đổi đời, tạo cho người lao động ở miền Tây nói riêng và cả nước nói chung có cuộc sống tốt hơn, ngoài ra họ được tiếp cận với môi trường làm việc theo tác phong chuyên nghiệp tại các nước tiên tiến.  
MIF đã liên kết với các Trường Cao đẳng nghề trong và ngoài tỉnh An Giang đào tạo chuyên môn theo chuẩn giáo trình của Bộ LĐ-TB-XH và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ của  công ty sẽ dạy ngoại ngữ Nhật – Trung – Hàn đạt trình độ phổ thông cho các ứng viên. Đồng thời sẽ trang bị kỹ năng sống, trau giồi kiến thức văn hóa ứng xử - làm việc để các tu nghiệp sinh dễ dàng hòa nhập với môi trường sống nước sở tại.    
Thời gian tới, ngoài cung ứng lao động, MIF còn thực hiện tư vấn du học đến nhiều quốc gia có nền giáo dục hiện đại: Singapore, Mỹ, Úc, Hà Lan, Thụy Sĩ, Newzealand, Anh, Đức và Pháp. 
Cùng ngày, MIF đã tổ chức Lễ khai giảng Chương trình tu nghiệp sinh Nhật Bản khóa K2N, lớp học đầu tiên cho những ứng viên đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. 
Nhân dịp này, Cổng thông tin điện tử của Tập đoàn Sao Mai với tên miền saomainews.com đã kịp thời ra mắt. Đây được xem như trang báo điện tử cung cấp mọi thông tin, hình ảnh của Sao Mai Group đến với các nhà đầu tư, cổ đông và độc giả. Qua saomainews.com, mọi người ở khắp nơi trong và ngoài nước dễ dàng truy cập để hiểu nhiều hơn, có cái nhìn chân thực và khách quan hơn về tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi làm nên thương hiệu Sao Mai Group. Đối với các thực tập sinh, saomainews.com là cầu nối không biên giới sẽ mang họ lại gần hơn với quê hương Việt Nam, để những lao động xa nhà yên tâm sống và làm việc thật tốt ở nước ngoài. 

Các tin khác