PVEP ký hợp đồng xây lắp dầu khí với Algeria

PVEP ký hợp đồng xây lắp dầu khí với Algeria ảnh 1

Ngày 27-8, Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí Việt Nam (PVEP) cùng với hai đối tác châu Á khác ký với Công ty dầu khí quốc gia Algeria (Sonatrach) một hợp đồng xây lắp dầu khí trị giá 451,3 triệu USD tại mỏ Bir Seba, miền Nam Algeria.

Hai đối tác châu Á của Việt Nam gồm Tổng công ty dầu khí Thái Lan, Petroleum Authority of Thailand (PTTEP) và Tổ hợp dầu khí Nhật Bản, Japanese Gas Corporation (JGC).

Trong thời hạn 31 tháng, PVEP và các đối tác chịu trách nhiệm xây dựng ở mỏ Bir Seba một trung tâm xử lý dầu công suất 20.000 thùng/ngày; một nhà máy nén và chuyển khí đốt đến thành phố Hassi Messaoud công suất một triệu mét khối/ngày; hai đường ống dẫn dầu, mỗi ống dài 130km để đưa dầu từ mỏ Bir Seba về Hassi Messaoud, một nhà máy tách nước và một nhà máy điện.

Dự kiến trong giai đoạn hai, sản lượng dầu khai thác tại mỏ Bir Seba sẽ đạt 20.000 thùng/ngày (năm 2014) và đến năm 2016 sẽ đạt 36.000-40.000 thùng/ngày. Theo hợp đồng, phía Sonatrach sẽ được hưởng 51% lượng dầu sản xuất và thu nhập của liên doanh này.

Hiện công ty Sonatrach đang xem xét kế hoạch phát triển của liên doanh Bir Seba, được thành lập tháng 8/2009 và kéo dài trong 25 năm, trong đó vốn được phân chia đóng góp của PetroVietnam là 40%.

(TTXVN)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Startup gõ cửa quỹ đầu tư

Startup gõ cửa quỹ đầu tư

(ĐTTCO) - Với các DN khởi nghiệp (startup), vấn đề vốn luôn là một thách thức không nhỏ giữa muôn trùng khó. Việc tìm đến các quỹ đầu tư được xem là giải pháp hiệu quả. Song muốn mở được cánh cửa của các quỹ đầu tư cũng cần có những “cách gõ” phù hợp.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.