PNJ - 25 năm đồng hành cùng vẻ đẹp phụ nữ Việt

Để ghi dấu chặng đường 25 năm kể từ ngày những sản phẩm nữ trang vàng PNJ đầu tiên được ứng dụng từ dây chuyền sản xuất bằng công nghệ máy móc ra đời và nhanh chóng chinh phục thị trường, đồng thời đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho ngành kim hoàn Việt Nam (vốn trước đó chủ yếu chế tác theo thủ công truyền thống), Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ)công bố một thông điệp mới gửi tới khách hàng nhằm tri ân và nâng tầm giá trị ẩn chứa trong mỗi bộ trang sức theo đúng sứ mệnh “Mang lại niềm kiêu hãnh cho khách hàng bằng các sản phẩm trang sức tinh tế, chất lượng vượt trội”. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với bà Cao Thị Ngọc Dung (ảnh), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty PNJ, xoay quanh sự kiện lớn này.

PHÓNG VIÊN: - Thưa bà, PNJ được nhìn nhận là một đơn vị đầu ngành. Có được vị trí đó, theo bà, sức mạnh của PNJ nằm ở đâu?

PNJ - 25 năm đồng hành cùng vẻ đẹp phụ nữ Việt ảnh 1 
-Bà Cao Thị Ngọc Dung: - PNJ ra đời vào ngày 28-4-1998, cách đây tròn 25 năm trong thời điểm ngành kim hoàn Việt Nam gần như bị mai một do chính sách quản lý của thời bao cấp, thị trường còn khó khăn trong những năm đầu của thời kỳ đổi mới, đó là những thách thức lớn đối với cá nhân tôi cùng những người cộng sự đầu tiên.

25 năm chưa phải là dài nhưng cũng đủ để chúng tôi nhìn lại và đúc kết những giá trị, những sức mạnh mà mình đang có: Thứ nhất chính là chữ Tín - đảm bảo chất lượng vàng và chất lượng đá quý cùng với xây dựng các chính sách tốt nhất cho khách hàng là cam kết PNJ luôn nghiêm túc thực hiện trong suốt 25 năm qua.

Thứ hai là sự khác biệt - những thiết kế theo xu hướng hiện đại của thế giới nhưng vẫn phù hợp với gu thẩm mỹ của người Việt là điểm đặc biệt không thể trộn lẫn giữa PNJ và những thương hiệu trang sức khác.

Thứ ba là chúng tôi đã liên tục cải tiến công nghệ, đầu tư xí nghiệp sản xuất nữ trang có quy mô quốc tế để tạo nên những mẫu trang sức PNJ ngày càng tinh xảo với chất lượng cao và số lượng lớn, đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước.

Thứ tư là hệ thống phân phối của PNJ nay đã phủ khắp toàn quốc với 168 cửa hàng và 15 chi nhánh, bên cạnh đó chúng tôi còn là thương hiệu trang sức Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực xuất khẩu và có mặt tại các hội chợ trang sức quốc tế từ năm 1995, là thương hiệu trang sức liên tiếp lọt vào Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương từ năm 2004 đến nay.

Một điều nữa tôi muốn tri ân sự tín nhiệm, ủng hộ của khách hàng trong suốt 25 năm qua. Điều đó cũng tạo động lực cho chúng tôi rất nhiều.

PNJ - 25 năm đồng hành cùng vẻ đẹp phụ nữ Việt ảnh 2 

6 gương mặt đại sứ truyền thông của PNJ. 

- Năm 2013 là cột mốc đánh dấu 25 năm hình thành và phát triển của PNJ, như vậy, thương hiệu trang sức vàng PNJ chắc chắn cũng sẽ có nhiều chiến lược mới?

- Trong suốt cuộc hành trình một phần tư thế kỷ hình thành và phát triển, với tầm nhìn “trở thành công ty chế tác và bán lẻ trang sức hàng đầu châu Á, giữ vị trí số một trong tất cả các phân khúc thị trường mà PNJ nhắm tới tại Việt Nam” đã được PNJ xác định trở thành kim chỉ nam trong mọi hoạt động của công ty.

Với tầm nhìn ấy, thương hiệu trang sức vàng PNJ đã không ngừng sáng tạo để liên tục cho ra đời hàng trăm bộ sưu tập đa dạng về chất liệu, phong phú về chủng loại với những thiết kế đột phá mang tính tiên phong, góp phần tôn vinh vẻ đẹp, sự sang trọng và đẳng cấp cho người phụ nữ, đồng thời luôn gắn kết thương hiệu trang sức của mình với những hoạt động tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam, tài trợ cho các cuộc thi tìm kiếm vẻ đẹp Việt…

Sau chặng đường 25 năm đồng hành cùng vẻ đẹp Việt, thương hiệu trang sức vàng PNJ đã thấu hiểu và đúc kết nên những giá trị “vàng”, phẩm chất cao quý của phụ nữ ngày nay phù hợp với xã hội hiện đại và kế thừa một cách hài hòa cùng giá trị truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.

Chúng tôi quyết định xây dựng một thông điệp tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ, không chỉ ở sắc vóc mà còn cả tôn vinh nhân cách và phẩm giá, góp phần điểm tô hình ảnh người phụ nữ Việt Nam tỏa sáng rạng ngời cùng những giá trị mãi trường tồn với thời gian.

PNJ - 25 năm đồng hành cùng vẻ đẹp phụ nữ Việt ảnh 3 

PNJ gắn kết và thăng hoa vẻ đẹp của nữ trang với vẻ đẹp của người phụ nữ Việt qua màn
trình diễn tuyệt tác trang sức "Dòng Chảy Vàng" tại sự kiện Golden Night.

- Vì sao PNJ quyết định công bố thông điệp trong giai đoạn này? Bà có thể đánh giá tính kết nối của thông điệp với giá trị sản phẩm PNJ mang lại cho khách hàng?

- PNJ đã xác định sứ mệnh “mang lại niềm kiêu hãnh cho khách hàng bằng các sản phẩm trang sức tinh tế, chất lượng vượt trội”. Để hoàn thành sứ mệnh đó, PNJ đã mạnh dạn đổi mới trong nhiều lĩnh vực, xây dựng những kế hoạch mang tính đột phá, phát huy khả năng sáng tạo đồng thời cũng tôi luyện bản lĩnh cho một đội ngũ “người PNJ” thời đại mới dám nghĩ, dám làm, tự hào nhưng không ngủ quên với những thành công đã đạt được mà phải biết tìm tòi, khai phá những đỉnh cao mới. Chính điều đó thôi thúc chúng tôi phải tìm kiếm một câu chuyện mới để gửi tới khách hàng.

PNJ đã có 25 năm đồng hành cùng vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam, nay chúng tôi mong muốn được bày tỏ sự ngưỡng mộ, tôn vinh đến những giá trị tâm hồn của người phụ nữ, góp phần đẩy mạnh nhận thức về giá trị đích thực của người phụ nữ trong xã hội.

Từ bao đời nay, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam luôn gắn liền với Công - Dung - Ngôn - Hạnh, đó là những giá trị tạo nên vẻ đẹp hình thức lẫn tâm hồn mà bất cứ người phụ nữ nào cũng hướng tới. Còn vàng, đá quý là tinh hoa của đất trời, là biểu tượng cho khát khao, mong ước của con người về vẻ đẹp, niềm hạnh phúc, lòng đam mê và sự thành công. Ngoài giá trị vật chất, giá trị tinh thần của vàng bạc, đá quý chính là cái con người luôn khao khát.

Chúng tôi ví mỗi đức tính, mỗi phẩm hạnh của người phụ nữ cũng quý giá và tỏa sáng giữa đời như ánh vàng lấp lánh, như viên đá quý ẩn chứa sức mạnh diệu kỳ. PNJ là đơn vị tiên phong trong ngành trang sức biết gắn kết trang sức với những phẩm hạnh tốt đẹp của người phụ nữ, chứ không đơn thuần xem trang sức chỉ là món quà tô điểm cho dáng vẻ bên ngoài.

- Xây dựng một thông điệp sâu sắc như vậy, bà có tính đến đường dài?

- Không chỉ là một thông điệp, đây còn là lời cam kết PNJ gửi tới xã hội, tới khách hàng. Mục đích cao nhất của chúng tôi là hướng đến việc tôn vinh giá trị đích thực xuất phát từ vẻ đẹp nội tâm của người phụ nữ - đây không phải là việc của riêng một cá nhân, tổ chức nào mà còn của toàn thể cộng đồng, là mục tiêu quan trọng trong công cuộc xây dựng xã hội văn minh, hiện đại và bình đẳng giới, góp phần nâng cao nhận thức về vai trò của người phụ nữ Việt Nam trong gia đình và ngoài xã hội.

Sức mạnh lớn nhất của PNJ chính là tôi luyện được một thế hệ vàng “người PNJ” với 5 giá trị cốt lõi được đúc kết và truyền thừa: những con người luôn đề cao sự trung thực,  luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm, không ngừng tìm tòi, sáng tạo và không ngại đổi mới để hướng đến một chất lượng hoàn hảo trong từng sản phẩm và hành động.

Vì đây là một thông điệp mang tính cộng đồng nên chúng tôi đã chọn những gương mặt là người của công chúng, được đánh giá cao về tài năng, vẻ đẹp hình thể cũng như tâm hồn, có lối sống tích cực để gởi gắm những giá trị cần được thể hiện.

Mỗi nhân vật được gắn kết với từng giá trị phù hợp để chuyển tải trọn vẹn những câu chuyện, những ý nghĩa của chương trình đến với công chúng. Trong rất nhiều những giá trị, những phẩm chất của người phụ nữ, lần này PNJ đưa ra 3 giá trị: Gia đình viên mãn; Đam mê và Thành công; Độc lập và Quyến rũ.

Cả 3 giá trị này đều xoay quanh cuộc sống của người phụ nữ và nói lên được những đức tính cao quý như đức hy sinh, tình yêu thương, lòng nhân ái, sự tự trọng, tự tin, lạc quan trong cuộc sống, khát khao khẳng định bản thân bằng tài năng thực sự…

Tuy nhiên, tất cả những gì chúng tôi làm đều là khởi đầu cho một con đường dài, PNJ sẽ xây dựng thông điệp này theo chiều rộng và chiều sâu để bảo đảm độ thẩm thấu và tính đại chúng.

Để thực hiện điều này, trong thời gian tới PNJ sẽ tiếp tục tìm kiếm và tôn vinh những giá trị gắn với người phụ nữ là tấm gương sáng trong đời sống thường ngày với vai trò làm vợ, làm mẹ và trong các lĩnh vực khác như giáo dục, y tế, kinh tế, khoa học… để mang lại một diện mạo hoàn chỉnh cho bức tranh chân dung người phụ nữ Việt Nam.

PNJ - 25 năm đồng hành cùng vẻ đẹp phụ nữ Việt ảnh 4 

- Kỳ vọng của bà về sự thay đổi của tầm vóc PNJ khi thực hiện lời cam kết này tới khách hàng?

- Có thể nói rằng, chặng đường 25 năm qua của PNJ đồng thời cũng là một phần rất quan trọng và ý nghĩa đối với chặng đường phát triển của ngành kim hoàn Việt Nam. Từ khi thành lập và qua từng bước phát triển, PNJ đã góp phần làm nên diện mạo cho ngành kim hoàn trong hiện tại và cả tương lai.

Những thành tựu của PNJ qua 1/4 thế kỷ cũng là một phần tất yếu trong việc kế thừa những giá trị truyền thống của ngành kim hoàn Việt Nam, đồng thời cũng chính là một phần không thể thiếu làm thước đo cho sự phát triển của ngành qua sự ghi nhận thành tích công ty ở các giải thưởng quốc tế như top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương, nằm trong top 20 công ty sản xuất trang sức vàng bạc đá quý lớn trên toàn thế giới theo bảng xếp hạng của tổ chức Plimsoll - Anh quốc, chất lượng châu Á - Thái Bình Dương… hoặc các thành tích thiết kế thể hiện đẳng cấp chế tác, sự khéo léo, tinh tế của bàn tay người nghệ nhân kim hoàn thổi hồn dân tộc qua các tuyệt tác được các tổ chức quốc tế công nhận.

Bên cạnh đó còn góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành qua việc xây dựng xí nghiệp chế tác, sản xuất nữ trang quy mô và hiện đại bậc nhất khu vực, với những nhãn hàng đẳng cấp, uy tín cùng hệ thống phân phối rộng khắp. PNJ còn liên tục đào tạo nhiều lớp thợ kim hoàn lành nghề bổ sung cho công ty cũng như làm lớn mạnh đội ngũ thợ kim hoàn cả nước.

Với thông điệp “Tôn vinh giá trị đích thực”, PNJ kỳ vọng thực hiện thành công một sự kiện lớn của ngành kim hoàn trong cả nước, tạo cú hích cho sự phát triển của ngành đồng thời khẳng định vị thế và tiềm lực của ngành trang sức Việt Nam sánh ngang với khu vực và mở rộng ra thế giới.

- Xin cảm ơn bà.

Bảo Thanh (thực hiện)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giá taxi công nghệ Uber và Grab không còn rẻ như lúc trước

Uber, Grab đã bớt rẻ

(ĐTTCO)-Nhanh chóng thu hút được hàng triệu người dùng VN ngay sau khi ra mắt nhưng dịch vụ taxi công nghệ Uber và Grab gần đây đã lần lượt tăng giá cước khá mạnh.
 

Công nghệ - Xe

Kia trình làng 4 mẫu xe mới

(ĐTTCO) - Proceed Concept, New Stonic, Picanto X-Line và Sorento 2017 là những mẫu xe nổi bật của Kia, trình làng tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2017.

Du lịch

Kéo Cô Tô gần lại

(ĐTTCO) - Sau nhiều lần lỡ hẹn, chúng tôi đã quyết định đến Cô Tô. Một hành trình không hề dễ dàng khi từ Hà Nội đến Cô Tô phải mất đến gần 10 giờ, chúng tôi nói vui gần bằng thời gian bay từ Hà Nội tới Paris.

Khởi nghiệp

Khởi tranh cuộc thi Startup Zone 2017

(ĐTTCO) - Vòng 1 "Tôi! Khởi Nghiệp" của cuộc thi Startup Zone 2017 do CLB Nhân sự  - Khởi nghiệp Trường ĐH Kinh tế TPHCM tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 3.000 sinh viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng ở khu vực miền Nam.