Phạt 190 triệu đồng vì phát tán tin rác, SIM rác

(ĐTTCO) - Thanh tra Bộ TT&TT vừa quyết định xử phạt 2 doanh nghiệp về hành vi phát tán tin nhắn rác và 2 cá nhân về hành vi bán SIM thuê bao đã được đăng ký thông tin của người khác. Tổng số tiền xử phạt của các đơn vị, cá nhân này là 190 triệu đồng.

 Phạt 190 triệu đồng vì phát tán tin rác, SIM rác ảnh 1

Cụ thể, Công ty cổ phần Đầu tư An Hưng Phát (số 20, ngõ 3C Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, Hà Nội, do ông Trần Anh Đức làm đại diện) bị xử phạt vi phạm hành chính 80 triệu đồng vì 2 hành vi: Phát tán tin nhắn rác để quảng cáo dịch vụ trên đầu số 6x88 và cung cấp thông tin dự đoán trước kết quả xổ số trên đầu số 6x88.
Công ty thứ 2 bị xử phạt là Công ty TNHH Công nghệ thương mại và truyền thông Tam Giác (ngõ 837, đường Trần Phú, phường Dữu Lâu, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) bị phạt 80 triệu đồng vì 2 hành vi: Phát tán tin nhắn rác để quảng cáo dịch vụ trên đầu số 8x65 và cung cấp thông tin dự đoán trước kết quả xổ số trên đầu số 8x65.

Thanh tra Bộ TT&TT cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Tình (tổ 6, phường Quan Nhân, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và ông Trần Văn Phóng (tổ 25, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) là chủ đại lý kinh doanh SIM điện thoại, thẻ điện thoại, sửa chữa điện thoại. Mỗi người bị phạt 15 triệu đồng do bán SIM thuê bao đã được đăng ký thông tin của người khác.

Trước đó, tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm được Bộ TT&TT tổ chức mới đây, nhiều Sở TT&TT vẫn phản ánh tốc độ xử lý vấn nạn tin nhắn rác chưa nhanh và triệt để. Người dân vẫn rất bức xúc với vấn nạn này. Mới đây nhất, 8 doanh nghiệp nội dung cũng đã bị xử phạt 575 triệu đồng do hành vi phát tán tin nhắn rác, dự đoán kết quả xổ số... tới người dùng.

Trước tình trạng này, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết, Bộ đã bắt đầu cho thanh tra mạnh các đại lý, các nhà cung cấp dịch vụ nội dung. Tới đây, Thanh tra Bộ sẽ vào cuộc quyết liệt và sẽ công khai tất cả các nhà mạng, đại lý để tin nhắn rác tràn lan.

Cục Viễn thông cũng đang hoàn thiện các giải pháp đẩy mạnh quản lý cạnh tranh, khuyến mại, ngăn chặn tình trạng nhà mạng khuyến mại tràn lan, phá giá lẫn nhau để bảo đảm chất lượng dịch vụ và quyền lợi cho người dùng.

(Chinhphu.vn)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giá taxi công nghệ Uber và Grab không còn rẻ như lúc trước

Uber, Grab đã bớt rẻ

(ĐTTCO)-Nhanh chóng thu hút được hàng triệu người dùng VN ngay sau khi ra mắt nhưng dịch vụ taxi công nghệ Uber và Grab gần đây đã lần lượt tăng giá cước khá mạnh.
 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Kéo Cô Tô gần lại

(ĐTTCO) - Sau nhiều lần lỡ hẹn, chúng tôi đã quyết định đến Cô Tô. Một hành trình không hề dễ dàng khi từ Hà Nội đến Cô Tô phải mất đến gần 10 giờ, chúng tôi nói vui gần bằng thời gian bay từ Hà Nội tới Paris.

Khởi nghiệp

Khởi tranh cuộc thi Startup Zone 2017

(ĐTTCO) - Vòng 1 "Tôi! Khởi Nghiệp" của cuộc thi Startup Zone 2017 do CLB Nhân sự  - Khởi nghiệp Trường ĐH Kinh tế TPHCM tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 3.000 sinh viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng ở khu vực miền Nam.