Phấn đấu xuất khẩu 6 triệu tấn gạo/năm

Phấn đấu xuất khẩu 6 triệu tấn gạo/năm ảnh 1

Hiệp hội lương thực cho biết thời gian tới Việt Nam sẽ chú trọng thực hiện 5 biện pháp bảo đảm xuất khẩu gạo đạt hiệu quả cao, phấn đấu xuất khẩu bình quân 6 triệu tấn gạo mỗi năm.

Những biện pháp đó là nâng cao chất lượng lúa gạo trên cơ sở chọn giống và thiết lập các vùng nguyên liệu chất lượng cao, từng bước hình thành thương hiệu riêng của sản phẩm.

Sản phẩm gạo cũng được đa dạng hóa, đáp ứng nhu cầu thị trường, đặc biệt đẩy mạnh sản xuất gạo thơm. Cùng với đó là các biện pháp tăng cường năng lực cạnh tranh để duy trì, củng cố các thị trường truyền thống và ổn định, tăng thị phần ở các thị trường mới,

Ngoài ra, Hiệp hội cũng chú trọng thực hiện biện pháp gắn kết giữa sản xuất và tiêu thụ, tổ chức thị trường để tiêu thụ kịp thời và bảo đảm giá lúa ổn định cho nông dân; bảo đảm quản lý, điều hành xuất khẩu gạo đạt hiệu quả cao, chống bán phá giá.

8 tháng qua, Việt Nam đã xuất khẩu 5,3 triệu tấn gạo, trị giá 2,525 tỷ USD, tăng 11,4% về số lượng và tăng 23,8% về giá trị so cùng kỳ năm 2010.

Dự kiến năm 2011, lượng gạo xuất khẩu sẽ đạt khoảng 7 triệu tấn.

Trước đó, trong giai đoạn 2006-2010, Việt Nam đã xuất khẩu tổng cộng 26,699 triệu tấn gạo, tăng 33,7% về số lượng và tăng 165,3% về trị giá so với giai đoạn 2001-2005.

Tính từ năm 1989-2010, Việt Nam đã xuất 76,545 triệu tấn gạo, tổng trị giá 21,462 tỷ USD; thị trường tiêu thụ chính là châu Á, châu Phi, châu Mỹ.

(TTXVN)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.