Phân bón Phú Mỹ cho cây chanh dây đạt năng suất cao

(ĐTTCO) - Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) vừa phối hợp với Trung tâm nghiên cứu đất, phân bón và môi trường Tây Nguyên tổ chức thực hiện chương trình “Hội thảo tổng kết mô hình trình diễn sử dụng phân bón Phú Mỹ trên cây chanh dây tại Gia Lai”.

Bà con trực tiếp thăm quan mô hình trình diễn phân bón Phú Mỹ trên cây chanh dây

Bà con trực tiếp thăm quan mô hình trình diễn phân bón Phú Mỹ trên cây chanh dây

Theo kết quả thực hiện của Trung tâm nghiên cứu đất, phân bón và môi trường Tây Nguyên và bà con nông dân, mô hình trình diễn sử dụng phân bón Phú Mỹ kết hợp với polysulphate cho cây chanh dây trên đất nâu đỏ huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai làm tăng số cành cho quả, giảm tỉ lệ rụng quả và các loại bệnh gây hại đối với chanh dây (bệnh đốm xám, phấn trắng), cải thiện trọng lượng quả và tăng năng suất 13,5%, thêm lợi nhuận hơn 55 triệu đồng/ha.

Đức Trung

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ranee thu hút sự quan tâm các Tập đoàn bán lẻ trên thế giới

Ranee “dấn bước” ra thị trường thế giới

(ĐTTCO) - Ranee 100% từ cá - chuẩn chất lượng tuyệt hảo có mùi thơm đặc trưng với các thành phần dinh dưỡng hoàn toàn tự nhiên, đến kiểu dáng chai tôn vinh một nửa thế giới, nâng niu từng giọt dầu vàng chăm sóc gia đình. Ranee đã an nhiên chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng sự khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm dầu ăn thông thường khác. 

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.