Sản xuất kinh doanh ở Bianfishco

Niềm vui nhân đôi

Từ cuối tháng 6-2011 đến nay, CTCP Thủy sản Bình An (Bianfishco) đón nhận nhiều tin vui: Khánh thành nhà máy nước uống cao cấp Collagen; hợp đồng xuất khẩu tăng vọt; đón làn sóng đầu tư mới tăng cường sức mạnh tài chính cho công ty; nhận chứng nhận chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm của Bộ Y tế. Nước uống Collagen của Bianfishco cũng được chứng nhận tiêu chuẩn FDA của Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ.

Đơn hàng tăng - doanh thu tăng

Niềm vui nhân đôi ảnh 1

Bà Diệu Hiền nhận Chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm của Bộ Y tế.
Ảnh: NGUYỄN NGỌC

Trong những ngày cuối tuần, ở Bianfishco không khí lao động vẫn diễn ra nhộn nhịp. Mới sáng sớm đã thấy hàng chục chiếc ghe lớn chở cá tra nguyên liệu đến cung ứng cho công ty. Ghe vừa cập bến đã có nhóm kỹ thuật chọn cá để phân loại đưa vào nhà máy. Bên trong, hàng ngàn công nhân lành nghề chia thành nhiều bộ phận xử lý cá theo từng công đoạn.

Ông Phan Lê Sâm, Phó Tổng giám đốc phụ trách sản xuất của Bianfishco, cho biết hiện đang là thời điểm công ty đẩy mạnh sản xuất và thu mua nguyên liệu. Cá tra giảm giá, nhiều hộ nuôi gặp khó trong tiêu thụ, thậm chí thiếu vốn mua thức ăn cho cá. Vì vậy, tăng cường mua cá cũng là cách Bianfishco thể hiện trách nhiệm, chia sẻ khó khăn cùng người nuôi. Mấy ngày qua, công ty tuyển thêm công nhân để tăng công suất.

Tại phòng kinh doanh - xuất nhập khẩu, có nhiều đối tác đến đặt hàng. Ông Vi Trần Tấn Năng, Phó Tổng giám đốc phụ trách xuất khẩu, cho biết: “Hội đồng quản trị đã giao chỉ tiêu doanh thu năm 2011 đạt trên 100 triệu USD, cao hơn nhiều so với những năm trước khiến chúng tôi lo lắng. Nay chúng tôi thực sự yên tâm khi thấy kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm và nhất là đơn hàng xuất khẩu gần đây tăng mạnh”.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Habubank, thương hiệu Bianfishco đã được nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đánh giá cao, sản phẩm chinh phục được những thị trường khó tính như Hoa Kỳ, EU… Nay cộng thêm sự đồng hành của Quỹ đầu tư LD Invest (Đan Mạch) và Habubank, sẽ đưa tiềm lực tài chính của Bianfishco tăng cao. Với những thuận lợi như vậy, nhiều khả năng Bianfishco sẽ sớm hoàn thành chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận năm 2011.

Nước uống Collagen rộng đường xuất khẩu

Niềm vui nhân đôi ảnh 2

Nước uống Collagen đạt chứng nhận
tiêu chuẩn FDA của Hoa Kỳ.

Theo lãnh đạo Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (NN-PTNT), đến nay ngành thủy sản chỉ có duy nhất Bianfishco bán sản phẩm ra thế giới bằng thương hiệu Việt. Bộ NN-PTNT chọn Bianfishco là mô hình thí điểm về chất lượng cho mọi sản phẩm do công ty sản xuất.

Cái hay của Bianfishco là xây dựng cơ ngơi vững chắc, có Viện nghiên cứu Bình An làm nền tảng; đặc biệt quy tụ được nhiều nhà khoa học giỏi trên các lĩnh vực cùng đồng tâm hiệp lực hỗ trợ công ty. Điều này cho thấy Bianfishco rất uy tín và thể hiện được chiến lược phát triển bền vững. Bộ NN-PTNT rất vui và cảm ơn Bianfishco đã góp phần làm rạng danh ngành thủy sản Việt Nam.

Theo ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam: “Bianfishco là doanh nghiệp có tầm nhìn và hoạch định chiến lược rất đúng đắn. Công ty đã khép kín toàn bộ quy trình từ nuôi trồng đến thu hoạch, chế biến, bảo quản, xuất khẩu… được áp dụng công nghệ cao. Bianfishco còn xây dựng hệ thống phân phối rộng khắp trong và ngoài nước, lập cả công ty ở nước ngoài nhằm đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng quốc tế nhanh, bán được giá cao. Với nước uống cao cấp Collagen, một lần nữa Bianfishco cho thấy sự nhạy bén trong kinh doanh, tung ra thị trường sản phẩm mọi gia đình đều dùng được và rất tốt cho sức khỏe”.

Ông Bùi Đức Phong, Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế, cho biết nước uống cao cấp Collagen lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam đã sớm tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng người tiêu dùng. Đây là loại nước uống nhiều dinh dưỡng đã được ngành y tế cấp chứng nhận về tiêu chuẩn chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nói về triển vọng của nước uống Collagen, bà Phạm Thị Diệu Hiền, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Bianfishco, cho biết: “Sức tiêu thụ nước uống Collagen tăng liên tục, buộc công ty phải mở rộng thêm nhiều hệ thống phân phối, đại lý… ở khắp nơi. Không chỉ phụ nữ mà nam giới, người già, trẻ em… cũng rất chuộng sản phẩm này”.

PGS.TS Ngô Đăng Nghĩa (Trường Đại học Nha Trang) bộc bạch: “Nước uống Collagen nhanh chóng được người tiêu dùng và ngành chức năng đón nhận đã tạo thêm động lực để các nhà khoa học phấn đấu hơn nữa. Chúng tôi cam kết giữ vững và nâng chất lượng nước uống Collagen hoàn hảo hơn, đảm bảo tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm và phục vụ tốt cho sức khỏe mọi người”.

 Bước ngoặt để đưa nước uống Collagen đi xa hơn trên thế giới là sản phẩm này đã được chứng nhận tiêu chuẩn FDA của Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ. Đây là tiêu chuẩn rất quan trọng để nước uống Collagen đủ điều kiện xuất khẩu vào Hoa Kỳ. Hoa Kỳ là thị trường lớn đầy tiềm năng nhưng rất khó tính. Khi sản phẩm đạt được những đòi hỏi nghiêm ngặt về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm mà FDA quy định, sẽ có rất nhiều triển vọng. Như vậy, nước uống Collagen không chỉ xuất khẩu mạnh vào Hoa Kỳ mà sẽ được đón nhận ở nhiều thị trường khác trên thế giới.

PHƯƠNG UYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Thị trường mới nổi bị mã độc tấn công mạnh nhất

(ĐTTCO)-Microsoft giới thiệu báo cáo khu vực châu Á – Thái Bình Dương dựa trên bản báo cáo toàn cầu SIRv22. Theo báo cáo này, các thị trường mới nổi thuộc khu vực nói trên là những quốc gia bị mã độc tấn công mạnh nhất. 

Du lịch

Quảng bá du lịch nhìn từ nước ngoài

(ĐTTCO) - Nếu như trước đây nhiều người Việt Nam chọn du lịch các nước gần như Thái Lan, Singapore, Malaysia, thì vài năm gần đây các nước xa hơn như Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc… đang thu hút nhiều khách Việt. 
 

Khởi nghiệp

Không phải cứ khởi nghiệp là có vốn

(ĐTTCO) - Làm sao để các DN khởi nghiệp có thể tiếp cận được vốn từ ngân hàng, Nhà nước và các quỹ đầu tư đang là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của DN và tổ chức cá nhân khởi nghiệp.