Nhiều lô hàng thủy sản bị Nhật Bản cảnh báo

(ĐTTCO)-Theo thông tin từ Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Nafiqad-Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), Nafiqad vừa nhận được cảnh báo của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản về việc các lô hàng thủy sản xuất khẩu của Việt Nam sang Nhật Bản bị cảnh báo không đảm bảo an toàn thực phẩm.

 Nhiều lô hàng thủy sản bị Nhật Bản cảnh báo ảnh 1

Cụ thể, các cơ sở có lô hàng bị cảnh báo gồm: Công ty cổ phần hải sản Nha Trang (DL 115); Phân xưởng 2-Xí nghiệp chế biến mặt hàng mới NF, Công ty cổ phần thủy sản Cà Mau (DL 196); Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Chế biến Thủy sản và xuất nhập khẩu NGÔ BROS (mã số DL 786) và Công ty trách nhiệm hữu hạnThực phẩm Xuất khẩu Hai Thanh (DL 389).

Trước tình trạng bị cảnh báo nêu trên, ông Ngô Hồng Phong, Phó Cục trưởng Nafiqad yêu cầu các cơ sở điều tra nguyên nhân lô hàng bị cảnh báo; thiết lập và thực hiện các hành động khắc phục phù hợp, tổ chức tự thẩm tra hiệu quả của các hành động khắc phục đã thực hiện và lập báo cáo giải trình về Nafiqad trước ngày 30/4.

Mặt khác, các cơ sở này cũng cần tiến hành đăng ký kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm cho các lô hàng (có sản phẩm bị cảnh báo) xuất khẩu vào các thị trường Nhật Bản tại các Trung tâm Chất lượng Nông lâm thủy sản vùng theo quy định.

Theo đó, đối với các Trung tâm Chất lượng Nông lâm thủy sản vùng, Nafiqad yêu cầu các đơn vị thực hiện chế độ lấy mẫu kiểm nghiêm chỉ tiêu/nhóm chỉ tiêu bị cảnh báo đối với từng lô hàng thủy sản (có sản phẩm bị cảnh báo) sản xuất tại các cơ sở nêu trên xuất khẩu sang Nhật Bản theo quy định.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.