Nhiều DN Hàn Quốc chuyển đầu tư sang VN

(ĐTTCO)-Ngày 2-5, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết một loạt công ty kinh doanh hàng tiêu dùng của Hàn Quốc đang chuyển đầu tư của họ sang Việt Nam.

 Nhiều DN Hàn Quốc chuyển đầu tư sang VN ảnh 1

Tập đoàn kinh tế lớn CJ, hoạt động trong nhiều lĩnh vực từ thực phẩm, thức ăn chăn nuôi đến giải trí và truyền thông… có mặt tại Việt Nam từ năm 1998 đã thâu tóm một nhãn hiệu kim chi nổi tiếng ở Việt Nam là Ong Kim’s vào tháng 2 vừa qua.

Một tháng sau, họ mua 4,08% cổ phần của Công ty Vissan của Việt Nam và đang có kế hoạch mua thêm. Theo nhiều quan chức của CJ, tập đoàn này đã bắt đầu để mắt tới ngành chăn nuôi của Việt Nam. Một quan chức của CJ cho biết tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư tích cực vào nhiều ngành tại Việt Nam và mở rộng quy mô đầu tư.



Các tập đoàn bán lẻ lớn của Hàn Quốc là Lotte và Shinsegae cũng đang tăng cường chỗ đứng của mình tại Việt Nam. Tuần trước, Lotte Mart đã mở chi nhánh thứ 12 tại quận Gò Vấp. Tập đoàn Shinsegae cũng đang tăng cường sự hiện diện thông qua hệ thống cửa hàng E-Mart, trong đó chi nhánh đầu tiên của họ tại Việt Nam được mở vào cuối năm ngoái tại quận Gò Vấp, TPHCM.

Trong một báo cáo mới đây, Cơ quan Xúc tiến đầu tư và thương mại của Hàn Quốc cho biết chính phủ nước này đang theo đuổi việc mở rộng xuất khẩu hàng tiêu dùng sang Việt Nam, đồng thời coi Việt Nam là một cơ hội tốt cho các công ty Hàn Quốc.

VĂN ĐỖ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Tiếc cho lầu vua, núi rồng!

(ĐTTCO) - Một di tích đã quá nổi tiếng về nhiều mặt, nhất là kiến trúc, văn hóa, nhưng lầu Bảo Đại trên núi Cảnh Long (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đang bị biến dạng từng ngày. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.