Nhật Bản chuyển giao công nghệ theo dõi lượng gas tiêu thụ

(ĐTTCO) - Tổng công ty Khí Việt Nam (PVGAS), CTCP Kinh doanh khí Miền Nam (PVGAS SOUTH) và Trung tâm Hợp tác dầu khí Nhật Bản (JCCP) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác dự án xây dựng hệ thống quản trị phân phối LPG.
Lễ ký kết chuyển giao công nghệ theo dõi lượng gas tiêu thụ.
Lễ ký kết chuyển giao công nghệ theo dõi lượng gas tiêu thụ.

Đây là hệ thống theo dõi sản lượng gắn trên vỏ bình nhằm ghi nhận sản lượng LPG khách hàng sử dụng và gửi thông tin dạng tin nhắn (SMS) về trung tâm phân phối LPG để tiến hành điều phối sản phẩm và giao hàng cho khách hàng. 

Hệ thống này được ứng dụng rộng rãi tại Nhật Bản, hỗ trợ tích cực và tối ưu hóa công tác giao nhận, tiết giảm chi phí vận hành và chủ động trong quá trình phân phối kịp thời LPG cho các khách hàng tiêu thụ. Đặc biệt, với ứng dụng hiện đại này, việc chăm sóc khách hàng sẽ chu đáo hơn, giảm hẳn lượng nhân viên thực hiện tại các khâu từ cung cấp đến hậu mãi, đảm bảo chất lượng gas, đảm bảo an toàn sử dụng và duy trì bình gas chính hãng đều đạt chất lượng cao. 

Theo ông Phạm Đăng Nam, Phó tổng giám đốc PVGAS, hiện trạng kênh phân phối LPG bán lẻ Việt Nam được đánh giá là khá thô sơ, chủ yếu dựa vào yếu tố con người trong quá trình phân phối - giao nhận và kiểm soát chất lượng LPG. Do vậy, việc triển khai hệ thống này sẽ là bước phát triển hiệu quả, góp phần tăng cường chất lượng quản lý, tối đa hóa công tác giao nhận và chủ động đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng sử dụng sản phẩm bình gas của PVGAS.

Dự án sẽ thí điểm triển khai áp dụng hệ thống này cho một số khách hàng HORECA (phân khúc khách hàng khách sạn, nhà hàng và chung cư) trên địa bàn TPHCM. Dự kiến trong thời gian từ nay đến năm 2020, các bên sẽ tiến hành lắp đặt, triển khai hoạt động và đánh giá 50 hệ thống thử nghiệm cho 10 bộ khách hàng HORECA, 30 bộ cho các chung cư và 10 bộ cho các khách hàng cá nhân. Phía JCCP sẽ chịu toàn bộ chi phí thiết bị, lắp đặt phục vụ công tác thử nghiệm, PVGAS SOUTH sẽ sắp xếp bố trí khách hàng và nhân lực hỗ trợ.

Các tin khác