Nhà hàng dẫn đầu về nhượng quyền thương mại

Từ năm 2007 đến nay, Việt Nam đã cấp phép cho gần 140 thương nhân và 150 thương hiệu/nhãn hiệu nước ngoài vào thị trường nội địa.

 Nhà hàng dẫn đầu về nhượng quyền thương mại ảnh 1

Đây là thông tin được Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) và Viện nghiên cứu Thương mại, cho biết tại hội thảo "Giới thiệu hoạt động kinh doanh nhượng quyền và các thương hiệu nhượng quyền của Hàn Quốc," tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, ngày 3/12.

Theo đại diện Vụ Thị trường trong nước, hiện nay, các ngành nghề dẫn đầu về nhượng quyền thương mại tại Việt Nam là lĩnh vực nhà hàng chiếm tỷ trọng 43,7%, với 42 thương hiệu như thức ăn nhanh, bánh, càphê, đồ uống...

Tiếp theo có thể kể đến các lĩnh vực thời trang, giáo dục đào tạo, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán lẻ...

Mặt khác, nhận định về tiềm năng phát triển lĩnh vực nhượng quyền thương mại tại thị trường Việt Nam, các chuyên gia cho rằng: Việt Nam là nước có dân số đông và trẻ, thu nhập của nhóm trung lưu ngày càng tăng và có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm mới.

Vì vậy, trong thời gian tới, thị trường Việt Nam rất tiềm năng và nhiều cơ hội cho nhượng quyền trong các lĩnh vực ăn uống, nhà hàng; đồng thời có điều kiện thuận lợi cho những lĩnh vực khác phát triển nhượng quyền thương mại.

Ông Park Sang Hyup, Trưởng Văn phòng Thương vụ Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc (Kotra) tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết, các tổ chức xúc tiến bắt đầu đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ những thương hiệu Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội nhượng quyền thương hiệu vào thị trường Việt Nam từ năm 2013.

Đồng thời, với việc tích cực thúc đẩy nhượng quyền thương mại, Hàn Quốc còn hướng đến quảng bá, phát triển văn hoá ẩm thực Hàn Quốc đến nhiều nước.

Hiện nay, "làn sóng Hàn Quốc" tại nhiều quốc gia không chỉ mang tính hình thức mà đã trở thành hiện thực, đặc biệt là trong lĩnh vực ăn uống, làm đẹp...

Đơn cử, tại thị trường Việt Nam, đã có nhiều công ty lớn của Hàn Quốc hoạt động nhượng quyền như Lotteria, CJ Foodville, F&B, Caffe Bene... với các thương hiệu phổ biến gồm: Tour Les Jours, BBQ Chicken...

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Hàn Quốc đã ký kết và đã được Quốc hội Hàn Quốc thông qua ngày 30/11, điều này sẽ góp phần thúc đẩy thương mại giữa hai nước đạt 70 tỷ USD vào năm 2015.

Bên cạnh đó, hiệp định này không chỉ mở rộng cơ hội thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hàn Quốc, mà còn tạo điều kiện tăng thêm sự hợp tác ở nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực nhượng quyền thương mại.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Startup gõ cửa quỹ đầu tư

Startup gõ cửa quỹ đầu tư

(ĐTTCO) - Với các DN khởi nghiệp (startup), vấn đề vốn luôn là một thách thức không nhỏ giữa muôn trùng khó. Việc tìm đến các quỹ đầu tư được xem là giải pháp hiệu quả. Song muốn mở được cánh cửa của các quỹ đầu tư cũng cần có những “cách gõ” phù hợp.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.