Nhà đầu tư Hàn Quốc ngày càng quan tâm đến Việt Nam

(ĐTTCO) - Ngày 18-4, hội nghị xúc tiến đầu tư đã diễn ra tại Seoul (Hàn Quốc) thu hút trên 400 nhà đầu tư đến từ các quỹ đầu tư, ngân hàng đầu tư và tập đoàn bảo hiểm lớn của Hàn Quốc...
Nhà đầu tư Hàn Quốc ngày càng quan tâm đến Việt Nam
Theo ông JunDong Kim, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc kiêm Chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư Hàn Quốc, nhà đầu tư Hàn Quốc rất quan tâm đến Việt Nam, nhất là trong bối cảnh chính phủ Hàn Quốc đã xây dựng chiến lược hướng Nam mới, nhằm tăng kim ngạch giao thương giữa Hàn Quốc và ASEAN, trong đó Việt Nam là đối tác trọng tâm của sự hợp tác.
Hiệp hội các nhà đầu tư Hàn Quốc hiện có 200.000 thành viên là doanh nghiệp, trong đó trên 50% rất quan tâm đến châu Á, trong đó Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn nhất. 
Trong khi đó, ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBCKNN, cho biết năm 2018 và những năm tiếp theo, TTCK Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển bền vững về quy mô và tạo ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Với gần 5.000 tài khoản và giá trị danh mục của nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, hy vọng thời gian tới danh sách này sẽ tiếp tục tăng nhanh.

Các tin khác