Người Việt trẻ có xu hướng trở thành Leader

(ĐTTCO) - Trung tâm UNSECO Văn hóa Giáo dục và Đào tạo vừa công bố kết quả khảo sát Chỉ số tiềm năng người Việt trẻ (GPQ) dựa trên kết quả được tổng hợp từ hơn 5.400 mẫu kiểm tra của giới trẻ có độ tuổi từ 16-35 tuổi trên toàn quốc.

Người Việt trẻ có xu hướng trở thành Leader ảnh 1 

Cuộc khảo sát nằm trong khuôn khổ vòng của Cuộc thi Today’s Voice Contest 2016, một chương trình thuộc dự án Today’s Voice do UNESCO tồ chức với mục tiêu giúp các bạn trẻ thiết lập và nâng cao tài sản của mình.

Kết quả khảo sát cho thấy, hầu hết người Việt trẻ hiện tại đang có tiềm năng trở thành Leader (người có tầm nhìn xa, có khả năng đưa ra định hướng) khi chiếm đến 36%. Trong khi đó, tỷ lệ người trẻ có tiềm năng trở thành Maneger (người có góc nhìn bao quát tổng thể, điều phối và sắp xếp công việc) chỉ chiếm 14%.

Đặc biệt, tỷ lệ người Việt trẻ có khả năng trở thành Professional (người yêu thích công việc nghiên cứu) chiếm khoảng 24% và 26% người Việt trẻ có khả năng trở thành Doer (người trực tiếp thực thi công việc).

Được biết, điểm nổi trội của GPQ là khả năng dự đoán tiềm năng của nhân sự trong tương lai. Người thực hiện bài kiểm tra sẽ được giải mã khả năng tiềm tàng của bản thân, từ đó khai thác hiệu quả và định hướng nghể nghiệp phù hợp sớm nhất.

Hải Hồ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.