BenThanh Tourist lên UPCoM

Nâng tầm thương hiệu du lịch

(ĐTTCO) - CTCP Dịch vụ Du lịch Bến Thành (BenThanh Tourist) vừa chính thức lên sàn giao dịch chứng khoán UPCoM vào ngày 3-3 với mã BTV. Ngay trong phiên giao dịch đầu tiên, BTV đã tăng kịch trần, đạt mức 26.000 đồng/CP.

Minh bạch quản trị doanh nghiệp

Hơn 25 triệu CP BTV, giá trị đăng ký giao dịch 250 tỷ đồng giao dịch trên UPCoM với mức chào sàn 18.600 đồng/CP, biên độ dao động ±40%. Ngay phiên đầu tiên có 358 NĐT đặt mua với  mức giá kịch trần 26.000 đồng/CP.

Chứng kiến lễ niêm yết của BTV có Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT HNX Nguyễn Thành Long, HĐQT và Ban lãnh đạo BenThanh Tourist và nhiều NĐT quan tâm CP BTV.

CTCP Dịch vụ Du lịch Bến Thành tiền thân là Công ty Dịch vụ Du lịch Bến Thành, thành lập ngày 9-12-1989 với hoạt động kinh doanh chính trong các lĩnh vực: du lịch, lữ hành, vận chuyển du lịch, đại lý hàng không, khách sạn, nhà hàng, thương mại, bất động sản, đầu tư tài chính…

Năm 2005, công ty chuyển sang hoạt động theo hình thức Công ty TNHH MTV Bến Thành. Tháng 12-2014, công ty IPO tại HOSE với tổng số lượng cổ phần chào bán thành công 5.932.350 cổ phần, giá đấu thành công cao nhất 21.500 đồng, giá đấu thành công thấp nhất 21.000 đồng, giá đấu thành công bình quân 21.482 đồng. BenThanh Tourist trở thành CTCP ngày 3-3-2015 và được chấp thuận trở thành công ty đại chúng ngày 10-6-2015.

Sau khoảng thời gian nỗ lực của HĐQT, Ban lãnh đạo công ty, CP BTV đã được niêm yết và giao dịch trên TTCK. Đây là sự kiện quan trọng trong giai đoạn phát triển mới của công ty, đáp ứng mong muốn của các cổ đông, đồng thời là sự lựa chọn mới cho NĐT. Việc tham gia đăng ký giao dịch CP BTV sẽ giúp công ty thực hiện công khai, minh bạch hóa quản trị doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển bền vững, tạo điều kiện cho cổ đông và NĐT thực hiện tốt các quyền, nghĩa vụ của mình và mở ra kênh huy động vốn hiệu quả cho doanh nghiệp.

Nâng tầm thương hiệu du lịch ảnh 1

Lễ niêm yết CP BTV tại UPCoM dưới sự chứng kiến
của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn và Lãnh đạo HNX.

Chiến lược mới

Ông Nguyễn Ngọc Châu, Chủ tịch HĐQT BenThanh Tourist, cho biết: “Đây là bước ngoặt quan trọng của BenThanh Tourist, đánh dấu sự chuyển biến về chất sau những nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ nhân viên công ty trong suốt thời gian qua. Là dấu mốc quan trọng chứng tỏ UBCKNN, HNX đã ghi nhận những thành tích phát triển, sự minh bạch trong kinh doanh và định hướng phát triển bền vững trong tương lai của công ty”.

BenThanh Tourist là thương hiệu du lịch mạnh của TPHCM cũng như của Việt Nam. Ra đời từ những ngày đầu đất nước mở cửa và luôn nằm trong top công ty du lịch hàng đầu Việt Nam. Với bề dày kinh nghiệm, uy tín thương hiệu, hệ thống mạng lưới kinh doanh, đối tác, khách hàng trên toàn Việt Nam và thế giới, BenThanh Tourist cũng góp phần to lớn vào sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

Sau khi cổ phần hóa, BenThanh Tourist chuyển mình mạnh mẽ với chiến lược mới: Tái cấu trúc nguồn vốn, đầu tư hiệu quả; tái cấu trúc bộ máy, vận hành chuyên nghiệp; phát triển các dự án, các hoạt động kinh doanh thế mạnh; đầu tư phát triển lĩnh vực lữ hành, lĩnh vực kinh doanh chủ lực. Liên doanh, liên kết tạo nên chuỗi sản phẩm, dịch vụ khép kín: lữ hành, vận chuyển, khách sạn, nhà hàng, dự án khu vui chơi giải trí, điểm tham quan du lịch...

Sau thời gian ngắn, BenThanh Tourist đã chiếm được lòng tin và sự ủng hộ của các cổ đông trong chiến lược phát triển và đồng lòng cùng nhau xây dựng công ty ngày càng lớn mạnh, nâng cao giá trị CP và lợi ích cho các bên. Tổng doanh thu toàn công ty năm 2016 đạt trên 685,9 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế trên 30 tỷ đồng, tăng hơn 11% so với cùng kỳ năm 2015.

TUYẾT MAI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dự án Sao Mai Solar PV2 tại tỉnh Long An, công suất 50MW hoàn thành hơn 70%.

“Sếu đầu đàn” năng lượng sạch

(ĐTTCO) - Trong bối cảnh Việt Nam đang thiếu hụt năng lượng và ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu, việc phát triển năng lượng sạch (điện gió, mặt trời, sinh khối…) đang là giải pháp rất phù hợp và xu hướng tất yếu. 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Bỏ quên nguồn thu lớn từ du khách đường biển

(ĐTTCO)-Tăng trưởng của du khách quốc tế đến Việt Nam theo đường tàu biển chỉ chiếm khoảng 2% - 3% mỗi năm. Du lịch tàu biển đang tăng trưởng mạnh mẽ ở khu vực châu Á, trong đó Việt Nam có rất nhiều lợi thế, nhưng vì sao việc thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng này vẫn còn bỏ ngỏ? 

Khởi nghiệp

Tham vọng công ty tỷ đô

(ĐTTCO) -Kể từ sau khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam-Thương vụ bạc tỷ, shark Dzung Nguyễn (Nguyễn Mạnh Dũng, ảnh), Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam-Thái Lan, đã trở thành gương mặt quen thuộc với không chỉ các doanh nghiệp khởi nghiệp mảng công nghệ. Nhân dịp xuân mới Kỷ Hợi, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với ông để hiểu hơn về những câu chuyện phía sau ống kính truyền hình. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019