Nâng cao hiệu quả kinh doanh bằng giải pháp EID

(ĐTTCO) - Ngành bán lẻ tại Việt Nam đã có rất nhiều thay đổi từ năm 2007 đến nay, từ phương thức kinh doanh, quy mô, quảng cáo sản phẩm cho đến cách tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng. 
Nâng cao hiệu quả kinh doanh bằng giải pháp EID
Tuy nhiên, mọi thứ vẫn còn thực hiện theo cách thủ công, dẫn đến lợi nhuận bị cắt giảm và mất nhiều thời gian.
Hầu như các giao dịch tại Việt Nam vẫn còn thực hiện theo cách thủ công, tức là sử dụng fax, email, hóa đơn để mua/bán hàng, điều này khiến cho cả bên bán lẫn bên mua gặp nhiều khó khăn. Đơn cử như tiêu tốn nguồn nhân lực, sai sót khi nhập liệu, mất thời gian trao đổi và khó mở rộng hoạt động kinh doanh với các đối tác nước ngoài. 
Tuy nhiên, mọi thứ sẽ được đơn giản hóa khi áp dụng công nghệ vào kinh doanh, đặc biệt là Công nghệ trao đổi dữ liệu điện tử (EDI). Theo ông Nguyễn Tôn Huy, Giám đốc phát triển kinh doanh của N.O.II (www.noii.vn), khi áp dụng công nghệ EDI, việc chuyển và nhận dữ liệu sẽ được đảm bảo chính xác gần như tuyệt đối, giảm chi phí nhân sự vì 90% hoạt động giao dịch được thực hiện hoàn toàn tự động. 
Thêm vào đó, khi gửi đơn hàng cho bên cung ứng hoặc ngược lại, thông tin sẽ được chuyển đến ngay lập tức (tăng 61%), điều này giúp giảm thiểu lỗi nhập liệu (30-40%), gia tăng lợi nhuận và mở rộng cơ hội hợp tác với các đối tác nước ngoài.
Nhằm giúp cho doanh nghiệp tiếp cận công nghệ mới này, N.O.II sẽ tổ chức chuỗi hội để giới thiệu EDI đến các doanh nghiệp tham gia. Sau khi tổ chức tại TPHCM (từ ngày 17-10 đến 20-10), chuỗi hội thảo này sẽ diễn ra tại Hà Nội (24-10) và Đà Nẵng (26-10). 

Các tin khác