Nam Việt hợp tác xuất khẩu cá tra vào thị trường Trung Quốc

(ĐTTCO) - CTCP Nam Việt (An Giang) và Công ty Shanghai Fenglei International Trading Co., LTD (Trung Quốc) vừa ký kết hợp đồng thương mại, nhằm hiện thực hóa chiến lược đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm cá tra của Nam Việt vào thị trường Trung Quốc. 

CTCP Nam Việt (An Giang) và Công ty Shanghai Fenglei International Trading Co., LTD (Trung Quốc) ký kết hợp đồng thương mại,

CTCP Nam Việt (An Giang) và Công ty Shanghai Fenglei International Trading Co., LTD (Trung Quốc) ký kết hợp đồng thương mại,

Theo đó, Công ty Shanghai Fenglei trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm của Nam Việt tại thị trường Trung Quốc. Ông Doãn Tới, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ CTCP Nam Việt cho biết, để tạo dấu ấn với người tiêu dùng Trung Quốc, Nam Việt sẽ tung ra thị trường sản phẩm cá tra file chất lượng cao, cá tra xẻ bướm và các sản phẩm khác… đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. 
Năm 2017, Trung Quốc đã vượt qua Hoa Kỳ để trở thành thị trường chính nhập khẩu cá tra Việt Nam với kim ngạch 420 triệu USD, tăng 37% so với các năm trước. Riêng 4 tháng đầu năm 2018, tổng giá trị xuất khẩu cá tra vào thị trường Trung Quốc đạt 122,9 triệu USD, chiếm 23,7% thị phần xuất khẩu cá tra Việt Nam ra thế giới và tăng 43,6% so với cùng kỳ năm 2017. 
Năm 2017, Nam Việt có mức tăng trưởng khá ấn tượng, doanh thu thuần đạt 2.949 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 144 tỷ đồng, chia cổ tức cho cổ đông với mức 9%/cổ phần/năm. Năm 2018, Nam Việt đặt ra mục tiêu tổng doanh thu 3.200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 250 tỷ đồng và cổ tức được chia là 12%.



NGỌC DÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dự án Sao Mai Solar PV2 tại tỉnh Long An, công suất 50MW hoàn thành hơn 70%.

“Sếu đầu đàn” năng lượng sạch

(ĐTTCO) - Trong bối cảnh Việt Nam đang thiếu hụt năng lượng và ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu, việc phát triển năng lượng sạch (điện gió, mặt trời, sinh khối…) đang là giải pháp rất phù hợp và xu hướng tất yếu. 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Bỏ quên nguồn thu lớn từ du khách đường biển

(ĐTTCO)-Tăng trưởng của du khách quốc tế đến Việt Nam theo đường tàu biển chỉ chiếm khoảng 2% - 3% mỗi năm. Du lịch tàu biển đang tăng trưởng mạnh mẽ ở khu vực châu Á, trong đó Việt Nam có rất nhiều lợi thế, nhưng vì sao việc thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng này vẫn còn bỏ ngỏ? 

Khởi nghiệp

Tham vọng công ty tỷ đô

(ĐTTCO) -Kể từ sau khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam-Thương vụ bạc tỷ, shark Dzung Nguyễn (Nguyễn Mạnh Dũng, ảnh), Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam-Thái Lan, đã trở thành gương mặt quen thuộc với không chỉ các doanh nghiệp khởi nghiệp mảng công nghệ. Nhân dịp xuân mới Kỷ Hợi, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với ông để hiểu hơn về những câu chuyện phía sau ống kính truyền hình. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019