Mumuso 41 lần thay đổi thông tin doanh nghiệp

(ĐTTCO)-Cơ quan thuế đã có những rà soát sơ bộ về Công ty TNHH XNK Mumuso VN và cho hay công ty này đã liên tục thay đổi thông tin doanh nghiệp.

Sản phẩm trong cửa hàng Mumuso được sản xuất tại Trung Quốc

Sản phẩm trong cửa hàng Mumuso được sản xuất tại Trung Quốc

Theo Cục Thuế TP.HCM, Công ty TNHH XNK Mumuso VN đã thay đổi 41 lần trong hoạt động kinh doanh. Trong lần thứ 38 vào ngày 19.5.2018, Công ty TNHH XNK Mumuso VN thay đổi địa chỉ từ số 5 Cộng Hòa, Q.Tân Bình sang địa chỉ 484-486 Cách Mạng Tháng 8, Q.3.
Công ty có vốn điều lệ 4 tỉ đồng do ông Nhâm Phi Khanh làm giám đốc. Ngoài ra, ông Nhâm Phi Khanh còn là người đại diện pháp luật của 2 công ty khác. Đó là Công ty TNHH XNK Wingcall và Công ty TNHH thương mại Mumuso. Cả 2 công ty đều đăng ký trụ sở tại số 5 Cộng Hòa, Q.Tân Bình, TP.HCM (cùng địa chỉ với Công ty TNHH XNK Mumuso VN).
Ông Trần Ngọc Tâm - Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM cho biết, cơ quan thuế sẽ thực hiện rà soát, kiểm tra thông tin doanh nghiệp, đặc biệt thời gian gần đây các cơ quan chức năng, báo chí thông tin về đơn vị này đang có dấu hiệu mập mờ trong xuất xứ thương hiệu. Trong trường hợp thông tin chưa rõ, cơ quan thuế sẽ yêu cầu doanh nghiệp giải trình.
Trong cuộc gặp báo chí trước đó, phía Công ty TNHH XNK Mumuso VN khẳng định thương hiệu Mumuso là thương hiệu độc quyền tại Hàn Quốc, được nhượng quyền sử dụng và khai thác tại Trung Quốc. Các sản phẩm của hệ thống Mumuso bán trên thế giới được sản xuất tại Trung Quốc.
Hệ thống cửa hàng Mumuso hiện nay đã lên 30 cửa hàng (tăng 2 cửa hàng so với thời điểm tháng 5). Thế nhưng, Bộ Công thương đã chính thức bác bỏ thông tin này và khẳng định, Bộ này chưa cấp phép nhượng quyền cho thương hiệu này vào VN.
Các kênh truyền thông của Hàn Quốc cũng thông tin, thương hiệu Mumuso đang có mặt tại các nước (trong đó có Việt Nam) mang danh là của Hàn Quốc, song trụ sở chính của công ty đặt tại Trung Quốc và tại Hàn Quốc hoàn toàn không có sự tồn tại của thương hiệu này.

Thanh niên

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ranee thu hút sự quan tâm các Tập đoàn bán lẻ trên thế giới

Ranee “dấn bước” ra thị trường thế giới

(ĐTTCO) - Ranee 100% từ cá - chuẩn chất lượng tuyệt hảo có mùi thơm đặc trưng với các thành phần dinh dưỡng hoàn toàn tự nhiên, đến kiểu dáng chai tôn vinh một nửa thế giới, nâng niu từng giọt dầu vàng chăm sóc gia đình. Ranee đã an nhiên chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng sự khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm dầu ăn thông thường khác. 

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.