Mùa ưu đãi doanh nghiệp xuất khẩu

Để tăng trưởng tốt, ngoài nỗ lực từ bên trong, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu rất cần sự hỗ trợ bên ngoài từ chính sách đến dịch vụ tài trợ thương mại từ ngân hàng với chi phí hợp lý. Vì vậy, bên cạnh việc phát triển sản phẩm phù hợp, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) còn đưa ra những ưu đãi hấp dẫn để chia sẻ cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Chia sẻ chi phí cùng doanh nghiệp

Năm 2013, lĩnh vực xuất nhập khẩu của nước ta đã khởi sắc với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 263,5 tỷ USD. Trên nền tảng xuất khẩu tăng trưởng vượt kế hoạch của năm 2013 với tổng kim ngạch tăng trưởng 15,3%, ước đạt 132 tỷ USD, năm 2014 Việt Nam đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng 10%, đạt 145 tỷ USD và kim ngạch nhập khẩu khoảng 150-153 tỷ USD.

Với sự phục hồi và dự báo tăng trưởng tốt của lĩnh vực xuất nhập khẩu, vài năm gần đây các ngân hàng trong nước không ngừng phát triển dịch vụ tài trợ thương mại nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp khi giao thương quốc tế.

Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế năm 2014, dù phục hồi nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, doanh nghiệp xuất nhập khẩu ngoài việc phải nhanh nhạy nắm bắt những chuyển động của kinh tế trong nước và thế giới để có những bước đi thích hợp, tận dụng được cơ hội và tránh rủi ro, còn đứng trước thách thức tiết giảm chi phí, gia tăng lợi nhuận. Trong khi đó, hiện nay nhiều ngân hàng chỉ mới chú trọng đến việc phát triển dịch vụ tài trợ thương mại mà chưa quan tâm đến nhu cầu này.

Tuy nhiên, là một ngân hàng luôn sát cánh cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã sớm nắm bắt được tâm tư và đã bày tỏ sự quan tâm, chia sẻ khó khăn thông qua chương trình “Mùa ưu đãi cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu” với nhiều sản phẩm thiết thực.

Mùa ưu đãi doanh nghiệp xuất khẩu ảnh 1

Khách hàng giao dịch tại MB.  

Chương trình ưu đãi của MB được áp dụng đối với doanh nghiệp xuất nhập khẩu có quy mô vừa và nhỏ, được triển khai trong 3 tháng, từ ngày 1-4 đến ngày 30-6. Theo đó, khi doanh nghiệp thực hiện các giao dịch ngoại hối và thanh toán quốc tế thông qua hệ thống mạng lưới của MB trên toàn quốc sẽ được tham gia tích lũy điểm thưởng.

Cách tính điểm được căn cứ trên tổng giá trị giao dịch của khách hàng trong khoảng thời gian diễn ra chương trình. Mức ưu đãi cho 4 điểm tích lũy đầu tiên tương đương 2.400.000VNĐ và từ điểm tích lũy thứ 5, cứ mỗi điểm được cộng thêm, doanh nghiệp sẽ được hoàn lại bằng bằng tiền mặt 600.000VNĐ.

Những doanh nghiệp lần đầu tiên giao dịch với MB có phát sinh giao dịch trong khoảng từ 300.000-500.000USD sẽ nhận được ngay ưu đãi lên đến 1.000.000VNĐ. Từ lần thứ hai, doanh nghiệp sẽ được áp dụng như các khách hàng đã có giao dịch với MB. Tổng giá trị ngân sách ưu đãi của chương trình lần này lên đến 1,1 tỷ đồng.

Điểm tựa cho doanh nghiệp

Chia sẻ với ĐTTC, bà Nguyễn Lê Hiền, Phó Giám đốc Khối doanh nghiệp nhỏ và vừa của MB, cho biết: “Trong thời điểm khó khăn, các doanh nghiệp rất cần nhận được sự hỗ trợ từ nhiều phía. Vì vậy MB cũng muốn chung tay giúp doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp xuất nhập khẩu hoàn thành kế hoạch kinh doanh với chi phí hợp lý.

“Mùa ưu đãi doanh nghiệp xuất nhập khẩu” là một trong những chương trình cụ thể hóa chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của MB. Đây cũng là một trong nhiều cách thức mà MB thực hiện nhằm tri ân với khách hàng thân thiết và chia sẻ phần nào chi phí tài chính với doanh nghiệp xuất nhập khẩu”.

Chương trình ưu đãi của MB áp dụng với các sản phẩm: giao dịch giao ngay (spot), giao dịch kỳ hạn (forward), giao dịch hoán đổi (swap), hoán đổi tiền tệ chéo (CCS), giao dịch phái sinh hàng hóa (Commodity), L/C nhập khẩu, L/C xuất khẩu, nhờ thu nhập khẩu, nhờ thu xuất khẩu, TTR nhập khẩu, TTR xuất khẩu, Upas LC. Việc tính toán điểm thưởng sẽ dựa trên tổng giá trị giao dịch của doanh nghiệp.

Theo các chuyên gia kinh tế, mặc dù mục tiêu tăng trưởng 10% đề ra cho lĩnh vực xuất khẩu khá cao nhưng hoàn toàn có thể đạt được, bởi hiện nay lĩnh vực xuất khẩu đang có nhiều yếu tố hỗ trợ.

Thứ nhất, các chính sách hỗ trợ, khuyến khích lĩnh vực xuất nhập khẩu đang ngày càng được hoàn thiện theo hướng tích cực.

Thứ hai, hầu hết mặt hàng xuất khẩu vẫn thuộc hàng tiêu dùng, nguyên phụ liệu thiết yếu nên ít thuộc diện cắt giảm tại các thị trường chủ chốt.

Thứ ba, nhóm hàng xuất khẩu chủ lực vẫn còn nhiều tiềm năng. Thứ tư, nước ta sẽ tham gia Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), Cộng đồng kinh tế ASEAN-AEC và Hiệp định song phương với nhiều nước, sẽ mở ra cơ hội mới cho hoạt động xuất khẩu.

Song song đó, các ngân hàng cũng ngày càng quan tâm hơn đến nhu cầu của doanh nghiệp để đưa ra những dịch vụ, sản phẩm phù hợp, đây cũng là kênh hỗ trợ để doanh nghiệp có thể thực hiện suôn sẻ kế hoạch kinh doanh, từ đó góp phần hoàn thành mục tiêu mà Bộ Công Thương đặt ra cho năm 2014.

Hơn nữa, với sự thấu hiểu và chia sẻ bằng những chương trình khuyến mại thiết thực như MB, các doanh nghiệp có thể an tâm giao dịch với chi phí ưu đãi để tối ưu hóa lợi nhuận thu về.

MB ký kết hợp tác với Shinsei Bank Nhật Bản

(ĐTTC) - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh với Ngân hàng Shinsei (Shinsei Bank), một trong những tổ chức tài chính lớn của Nhật Bản hiện nay. Với việc ký kết này, MB hướng tới việc mở rộng thị phần, tiếp cận các khách hàng Nhật Bản đang hoặc sắp đầu tư kinh doanh tại thị trường Việt Nam, đồng thời, tiếp tục đưa sản phẩm, dịch vụ của mình tiếp cận nhu cầu sử dụng của các khách hàng quốc tế. Theo đó, MB và Shinsei Bank sẽ liên kết giới thiệu các khách hàng tiềm năng và cung cấp các giải pháp tài chính đến khách hàng đó. Trong tương lai, Shinsei Bank và MB sẽ xem xét mở rộng hợp tác bao gồm cả những hoạt động ngân hàng cơ bản như tài trợ thương mại, bảo lãnh, chuyển tiền, thu chi hộ, thu hút huy động… Ngoài ra, bản thỏa thuận hợp tác cũng mở ra cho MB và Shinsei Bank cơ hội hợp tác nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, chia sẻ kinh nghiệm và các thông tin về thị trường.

Yên Lam

Đỗ Linh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nguồn năng lượng mới nhiều công dụng

Nguồn năng lượng mới nhiều công dụng

(ĐTTCO) - Công dụng của nhân sâm đối với sức khỏe con người từ lâu đã được biết đến qua kết quả nghiên cứu của nhiều chuyên gia y học cổ đại và hiện đại.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Nghịch lý du khách nhiều, tiêu chẳng bao nhiêu

(ĐTTCO) - Những năm gần đây lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng đều, nhưng ngành du lịch vẫn đứng trước bài toán khó khi mức chi tiêu của du khách ngày càng giảm. 

Khởi nghiệp

Điều cần của doanh nghiệp khởi nghiệp

(ĐTTCO)-Chính phủ đã và đang có hàng loạt quyết sách hỗ trợ cụ thể cho các doanh nghiệp (DN), như Nghị quyết 35/NQ-CP về hỗ trợ và phát triển DN đến năm 2020, Quyết định 844/QĐ-TTg với đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”…